Nỗ lực cứu cha, cô gái Việt lay động các công ty quảng cáo Mỹ

Cô gái trẻ Karen Huynh ở TP.Miamisburg (bang Ohio, Mỹ) đang nỗ lực tìm mọi cách để có thể cứu được người cha của mình.

06:00 14/10/2019

Tờ Dayton Daily News đưa tin cha của Karen Huynh là ông Thanh Huynh (59 tuổi) đã và đang phải chống chọi với các vấn đề về tim và bệnh tiểu đường trong suốt nhiều năm nay. Chỉ đến thời điểm gần đây, gia đình Karen Huynh mới phát hiện chức năng thận của ông Huynh đã bị tổn thương nặng nề và chỉ còn hoạt động ở mức 8% so với bình thường.

Ngay khi biết được tình trạng bệnh của ông Thanh Huynh, Karen Huynh đã suy nghĩ tìm mọi cách để cứu cha. Cô vội ghé đến các công ty quảng cáo để thuê bảng quảng cáo ngoài trời với hy vọng tìm được người hiến thận cứu cha. Nỗ lực của cô con gái hiếu thảo đã được đền đáp khi có ít nhất 2 công ty quảng cáo ngoài trời đồng ý đăng miễn phí nội dung tìm người hiến tạng cho cha Karen Huynh.

Ông Thanh Huynh tại bệnh viện

“Tại sao không thử mọi cách mà tôi có thể, để bố tôi ở cạnh chúng tôi càng lâu càng tốt”, cô gái gốc Việt phát biểu trên kênh News Center 7.

Lamar, một công ty quảng cáo ngoài trời lớn ở Mỹ, đã quyết định tặng cho Karen Huynh 9 tấm bảng quảng cáo kỹ thuật số cho đến chừng nào gia đình tìm được người hiến tặng phù hợp với cha cô. Key-Ads, một công ty quảng cáo khác, cũng tham gia tặng bảng quảng cáo để việc quảng bá nhu cầu tìm thận càng trở nên rộng rãi hơn.

Việc duy trì các bảng quảng cáo trong 4 tuần thường sẽ tiêu tốn khoảng 9.000 USD (gần 209 triệu đồng). Tuy nhiên, ông Tanner Hohenbrink, đại diện của Lamar, nhấn mạnh hãng sẽ không thu bất cứ khoản tiền nào của gia đình Karen Huynh.

“Chúng tôi luôn mong muốn được giúp đỡ cộng đồng”, theo kênh WHIO-TV dẫn lời ông Hohenbrink. “Dayton là một cộng đồng có tinh thần tương thân tương ái cao khi ai đó có nhu cầu hỗ trợ thực sự. Có nhiều tổ chức và cá nhân trong cộng đồng chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ khi cần. Chúng tôi hy vọng điều tốt nhất sẽ đến với gia đình Huynh”, ông Stephen Keys, Phó chủ tịch của Hãng Key-Ads, cho hay.

Karen Huynh cho biết kể từ khi các bảng quảng cáo được dựng lên từ tối 30.9, có 13 người đã gọi điện ngỏ lời hiến thận giúp cha cô. Gia đình Karen Huynh đang phối hợp với Trung tâm y tế Ohio State Wexner và Trung tâm y tế thuộc Đại học Cincinnati ở bang Ohio để chọn người hiến tương thích với ông Huynh trong số những cá nhân giàu lòng nhân ái trên.

Nguồn: Thanhnien.vn

Tags:
Cuộc hội ngộ sau 50 năm của cựu binh Mỹ và bạn gái Việt

Cuộc hội ngộ sau 50 năm của cựu binh Mỹ và bạn gái Việt

12/9 là ngày hiếm hoi bà Lan đóng cửa hàng cháo ở Biên Hòa. Bà ăn tối sớm và ra sân bay Tân Sơn Nhất đón người đàn ông mình yêu 50 năm trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất