Nỗ lực lật ngược kết quả, Tổng thống Trump lại thất bại liên tiếp

Những lựa chọn để Tổng thống Donald Trump và các đồng minh lật ngược kết quả bầu cử ngày càng thu hẹp lại. Các phiên tòa và cuộc kiểm lại phiếu không hề ảnh hưởng đến ông Biden.

22:30 22/11/2020

Khi các bang đang tiến tới chứng nhận kết quả bầu cử, có vẻ như những nỗ lực cuối cùng của Tổng thống Trump sẽ tập trung vào các nghị sĩ cấp bang của đảng Cộng hòa. Ông Trump hy vọng họ sẽ phớt lờ luật lệ của bang và bằng cách nào đó đưa người sẽ bầu cho ông vào đại cử tri đoàn.

Đã hai tuần từ khi ông Biden được dự đoán thắng cử, phe ông Trump đã nhiều lần cố gắng nộp đơn kiện và kêu gọi các quan chức Cộng hòa giúp họ bỏ qua ý chí của cử tri.

Tuy nhiên, nỗ lực của ông Trump không đạt được thành tựu đáng chú ý nào trong các vụ kiện ở những bang chiến trường quan trọng. Các quan chức bang hầu như không thể thay đổi số liệu ban đầu. Trong vài ngày qua, giấc mơ lật ngược kết quả của ông Trump bị thu hẹp đáng kể sau khi hạt lớn nhất Georgia và Arizona chứng nhận kết quả vào ngày 20/11.

Đây là 2 trong số 6 bang đội ngũ Trump đang nhắm đến vì ông Biden dẫn trước với cách biệt nhỏ. Ba bang chiến trường khác, Michigan, Nevada và Pennsylvania, cùng với Georgia, sẽ chứng nhận kết quả bầu cử khi đến hạn vào tuần tới. Arizona và Wisconsin, hai bang cuối cùng được chiến dịch Trump nhắm đến, có 2 tuần nữa để xác nhận kết quả, Guardian cho biết.

ong Trump that bai anh 1
trong một cuộc họp báo ngày 20/11 ở . Ảnh: AP.

Khi các bang tiến gần đến việc chứng nhận kết quả bầu cử, cơ hội để các đơn kiện thay đổi kết quả này rất thấp. Và cũng không có nhiều dấu hiệu cho thấy các quan chức địa phương sẵn sàng thay đổi trong những hoạt động liên quan đến cử tri đoàn.

Điều này thể hiện qua tuyên bố từ hai nhà lập pháp hàng đầu của đảng Cộng hòa ở Michigan. Hai người này đã đến Nhà Trắng gặp ông Trump vào ngày 20/11.

“Với tư cách là các nhà lãnh đạo lập pháp, chúng tôi sẽ tuân theo luật pháp và quy trình bình thường liên quan đến các đại cử tri của Michigan”, Mike Shirkey, lãnh đạo Thượng viện bang Michigan, và Lee Chatfield, Chủ tịch Hạ viện bang Michigan, tuyên bố.

Tất cả hạt của Michigan đều đã chứng nhận kết quả. Do đó, Hội đồng Kiểm phiếu cấp bang của Michigan gồm hai đảng viên Dân chủ và hai đảng viên Cộng hòa sẽ họp vào ngày 23/11 để xác nhận kết quả bầu cử của bang.

Ông Trump cũng có thể cố gắng gặp nhà lập pháp Cộng hòa khác từ các bang chiến trường khác để thuyết phục họ.

Nhà Trắng đang thảo luận về việc mời các nhà lập pháp bang Pennsylvania đến Phòng Bầu dục, CNN đưa tin sáng 21/11. Các hạt của Pennsylvania cần phải chứng nhận kết quả bầu cử trước ngày 23/11. Sau đó, kết quả này sẽ được Tổng thư ký thuộc đảng Dân chủ Kathy Boockvar chứng nhận.

Tags:
’30 chưa phải là Tết’: Tử vi đẩu số suy đoán Biden không thể lên làm Tổng thống?

’30 chưa phải là Tết’: Tử vi đẩu số suy đoán Biden không thể lên làm Tổng thống?

Những ngày gần đây Thời báo The Epoch Times có một bài viết của tác giả Thái Nguyên dùng phương pháp bói vận mệnh bằng “Bát Tự” quả quyết rằng Biden tự mình tuyên bố đắc cử trong cuộc bầu cử Mỹ là một mũi tên bắn hụt. Điều này khiến cho nhiều người cảm thấy tò mò, vì vậy, trong bài viết này sẽ thử dùng phương pháp “tử vi đẩu số” để phán đoán cục diện hiện nay xem sao…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất