Nổ nhà máy hoá chất tại Port Neches, Texas

Một vụ nổ vào sáng sớm Thứ Tư tại nhà máy của Tập đoàn TPC đã gây tổn thất lớn tại thành phố nhỏ Port Neches, Houston và làm ít nhất ba nhân viên bị thương.

07:30 29/11/2019

Một vụ nổ vào sáng sớm Thứ Tư tại nhà máy của Tập đoàn TPC đã gây tổn thất lớn tại thành phố nhỏ Port Neches, Houston và làm ít nhất ba nhân viên bị thương. Một loạt các vụ nổ nhỏ hơn xảy ra trong suốt cả ngày, và một vụ nổ lớn hơn vào buổi chiều, khiến một tòa tháp lên không trung như một chiếc tên lửa.

Lệnh sơ tán được ban hành cho các khu vực trong bán kính 4 dặm của nhà máy vì có khả năng xảy ra nhiều vụ nổ hơn.

Thẩm phán quận Jefferson, Jeff Branick, người ban hành lệnh sơ tán, cho biết vụ nổ đã làm nhà máy mất điện. Các nhà chức trách không thể kiểm tra khối lượng hóa chất có sẵn.

Theo ông Troy Monk, giám đốc về an toàn sức khỏe và an ninh của TPC Group, ít nhất ba bình chứa đã bốc cháy. Các đội phản ứng khẩn cấp đang nỗ lực ngăn chặn ngọn lửa lây lan và giữ cho khu vực quanh các bình chứa còn lại mát mẻ.

Công nhân đã được sơ tán khỏi nhà máy - nơi sản xuất các sản phẩm cho các công ty hóa chất và dầu khí. Ông Monk cho biết khoảng 30 người - trong số 175 nhân viên và 50 nhà thầu - đã có mặt tại thời điểm xảy ra vụ nổ. Hai nhân viên và một nhà thầu bị thương đã được điều trị và xuất viện.

Theo các nhà chức trách, hoá chất bị cháy là butadiene – một loại khí không màu, nguy hại cho sức khỏe, theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ. Nó được làm từ dầu và được dùng để sản xuất cao su tổng hợp và nhựa.

Ủy ban về Chất lượng Môi trường texas cho biết mức butadien tại một trạm quan trắc cách nhà máy khoảng 4 dặm về phía tây thấp hơn nhiều so nồng độ có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cho đến nay chưa có mối nguy hiểm nào cho người dân

Monk cho biết TPC đã thành lập một số trạm quan trắc không khí trên khắp khu vực.

"Cho đến nay không có mối nguy hiểm nào cho người dân do hậu quả của vụ nổ," Branick nói.

Thẩm phán Branick cho biết các quan chức đã trở nên lo ngại sau khi vụ nổ phóng một tòa tháp lên không trung "như một quả tên lửa" về hướng trường trung học Port Neches-Groves. May mắn không có học sinh nào ở trường vào thời điểm đó.

"Tôi đảm bảo rằng ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là an toàn của cộng đồng. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để đưa bạn trở về nhà an toàn, nhanh nhất có thể", Branick nói.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Mỹ thu hồi rau diếp romaine sau khi dịch E.coli lan ra 19 bang

Mỹ thu hồi rau diếp romaine sau khi dịch E.coli lan ra 19 bang

67 người đã bị nhiễm E.coli trên 19 tiểu bang do ăn rau diếp romaine, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC)

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất