Nổ nhà máy lọc dầu ở Mỹ, ít nhất 20 người bị thương

Một xe chứa dầu thô bất ngờ phát nổ kéo theo hàng loạt vụ nổ và hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu ở bang Winconsin, Mỹ. Theo truyền thông địa phương, ít nhất 20 người đã bị thương do vụ tai nạn này.

06:30 28/04/2018

Vụ việc xảy ra vào ngày 26/4 tại nhà máy lọc dầu Husky Energy ở Superior, bang Wisconsin. Theo các quan chức bệnh viện địa phương, có khoảng 11 người đã bị thương sau vụ nổ. Sau đó, con số này được báo cáo tăng lên ít nhất 20 người, trong đó có 1 người bị thương khá nặng.

Người phát ngôn của nhà máy lọc dầu cho biết, không có nạn nhân thiệt mạng và toàn bộ số công nhân đều có mặt đầy đủ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Các nạn nhân bị thương đã được đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Công tác cứu hộ và di tản công nhân ra khỏi hiện trường đã hoàn tất. Ngọn lửa về cơ bản đã được khống chế nhưng các quan chức cho biết nó vẫn còn dấu hiệu có thể nhen nhóm trở lại.

Văn phòng cảnh sát Superio khuyến cáo cư dân sống cách nhà máy lọc dầu “3,2 km về phía bắc, 4,8 km về phía đông và tây, 16 km về phía Nam” trong tình trạng sẵn sàng di dời nếu cần thiết.

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, tiếng nổ tại nhà máy giống “bom siêu thanh”. Vụ việc xảy ra khi các nhân viên nhà máy đang chuẩn bị tắt các hệ thống máy móc để tiến hành sửa chữa, bảo trì nhà máy./.

Tags:
Tennessee: Nổ súng tại Waffle House, 4 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương

Tennessee: Nổ súng tại Waffle House, 4 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương

Bốn người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một vụ nổ súng tại Waffle House ở Tennessee vào sáng sớm chủ nhật (22/4) theo giờ địa phương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất