N.ổ ống dẫn gas ở Wisconsin: 1 c.h.ế.t và hàng chục người khác bị thương

Một lính cứu hỏa t.h.i.ệ.t m.ạ.n.g và ít nhất một chục người khác đã bị thương vì một vụ n.ổ khí đốt dữ dội đã san bằng ít nhất 2 tòa nhà trong một cộng đồng cư dân của Wisconsin, theo lời các viên chức cho hay hôm thứ tư 11/7.

07:00 12/07/2018

Các toán cứu hỏa đến điều tra báo động về một vụ rò rỉ khí đốt ở trung tâm thành phố Sun Prairie lúc 6 giờ 30 phút sáng hôm qua thì nhiều tòa nhà phát nổ, gây ra đám cháy với bốc khói ngùn ngụt mà người ta có thể thấy từ xa nhiều dặm.

Kevin Konopacki, đại diện Sở Cảnh Sát Sun Prairie cho hay vụ nổ còn làm 1 nhân viên cứu hỏa khác bị thương rất nặng, ngoài ra còn có 4 nhân viên cứu hỏa khác, một cảnh sát viên và 7 cư dân bị thương.

Amy Jahns, phát ngôn nhân của công ty WE Energies cho hay các nhân viên của một nhà thầu tư nhân khi làm việc đã vô tình làm thủng một đường ống dẫn gas có đường kính 4 inches, gây ra vụ rò rỉ gas. Vụ nổ làm gạch đá bay tứ tung từ các tòa nhà nổ, rơi như mưa lên xe cộ đậu gần.

Nhiều người phải di tản ra khu vực bị nổ. Photo Credit: AP

Nhà chức trách địa phương đã cho di tản cư dân trong vòng bán kính nữa dặm xung quanh khu vực bị nổ. Cảnh sát cho biết hai tòa nhà bị nổ tung là các nhà hàng Barr House và Glass Nickel Pizza. Một trung tâm lánh nạn tạm cho cư dân được thiết lập tại trường trung học Sun Prairie High School.

Ông Steven Owen, 60 tuổi, chủ nhân tiệm Sun City Cyclery and Stakes, cho hay ‘vụ nổ mạnh đến nỗi làm ông ngã nhào xuống ghế’, ông vội chạy ra ngoài thì thấy tòa cao ốc bên kia đường như thể ‘bay lên không trung’ vì cú nổ và quả cầu lửa bùng ra dữ dội. Ông Owen nói: “Thiên hạ cuống cuồng bỏ chạy tán loạn”.

Tags:
Cha ở Wisconsin bị cáo buộc chở con gái đi mua heroin khiến thiệt mạng

Cha ở Wisconsin bị cáo buộc chở con gái đi mua heroin khiến thiệt mạng

Các công tố viên ở tiểu bang Wisconsin cho hay một người cha, ông Terry Hibbard, 60 tuổi, có thể bị án 40 năm tù do chở con gái đi mua heroin khiến dẫn đến việc cô này bị quá liều, theo đài truyền hình địa phương WITI cho hay hôm Thứ Năm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất