Nổ rung chuyển thành phố ở Mỹ ngày Giáng sinh

Một chiếc xe phát nổ làm rung chuyển trung tâm thành phố Nashville, bang Tennessee, khiến một số toà nhà bị hư hại và ít nhất ba người bị thương.

23:27 25/12/2020

Các tòa nhà ở trung tâm thành phố Nashville và những khu vực lân cận rung chuyển sau vụ nổ vào khoảng 6h30 sáng 25/12, khiến khói đen và lửa bốc lên. Vụ nổ đủ lớn để người dân cách đó vài dãy nhà có thể cảm nhận, song thời điểm xảy ra đường phố hầu như chưa có người qua lại.

Ba người đã được đưa đến bệnh viện, nhưng không ai trong tình trạng nguy kịch, theo Joseph Pleasant, phát ngôn viên cơ quan cứu hỏa Nashville.

Cây cối gần hiện trường bật gốc và ít nhất hai chiếc ô tô bốc cháy, trong đó có một chiếc liên quan đến sự việc.

Phát ngôn viên cảnh sát Nashville Don Aaron cho biết đây có thể là vụ nổ "cố ý". "Chúng tôi tin vụ nổ xuất phát từ hành động có chủ đích", Aaron nói với các phóng viên, thêm rằng đơn vị xử lý vật thể nguy hiểm đã tới hiện trường để xem xét một chiếc xe khả nghi.

Nhiều cơ quan địa phương và liên bang đã tham gia điều tra vụ nổ, bao gồm Cục điều tra Liên bang (FBI) và Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF). Cảnh sát cùng Đội tuần tra đường cao tốc Tennessee cũng đóng cửa khu vực này để hỗ trợ quá trình điều tra.

Hiện trường vụ nổ ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, sáng 25/12. Ảnh: Reuters.
Hiện trường vụ nổ ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, sáng 25/12. Ảnh: Reuters.

Buck McCoy, cư dân sống ở khu vực xảy ra vụ nổ, đăng video cho thấy nước tràn xuống căn hộ của ông, trong khi tiếng còi báo động và tiếng la hét của mọi người vang lên.

"Tất cả cửa sổ trong nhà tôi đều vỡ tung, nếu tôi đứng ở đó thì thật nguy hiểm. Nó giống như một quả bom phát nổ vậy, tôi cảm nhận vụ nổ lớn đến cỡ đó", McCoy nói.

Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ nổ ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, sáng 25/12. Ảnh: AP.

Khói đen bốc lên từ hiện trường vụ nổ ở thành phố Nashville, bang Tennessee, Mỹ, sáng 25/12. Ảnh: AP.

Chủ sở hữu Nashville Downtown Hostel cho biết đã nhanh chóng sơ tán khách khi được nhân viên báo tin nghe thấy một "tiếng nổ lớn" và chuông báo cháy vang lên. Ông nói thêm tòa nhà của mình bị hư hại, song không nêu rõ chi tiết.

WeGo, hệ thống xe buýt thành phố của Nashville, cho biết họ không bị ảnh hưởng từ vụ nổ. Họ đang hỗ trợ dọn dẹp khu vực và sử dụng xe buýt để mọi người tạm thời tránh rét. Cảnh sát và cơ quan cứu hỏa Nashville vẫn thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường và kêu gọi mọi người tạm tránh xa khu vực xảy ra vụ nổ.

Thống đốc Tennessee Bill Lee đăng lên Twitter cho biết giới chức bang sẽ cung cấp các nguồn lực cần thiết "để xác định điều gì đã xảy ra và ai là người chịu trách nhiệm".

"Tôi xin cầu nguyện cho những người bị thương và cũng xin cảm ơn những nhân viên phản ứng tuyến đầu của chúng ta, những người đã hành động rất nhanh chóng vào sáng nay", Lee viết.

Ngọc Ánh (Theo AP/AFP/Fox News)

Tags:
Vụ 'điệp viên TQ' dùng mỹ nhân kế qua đêm với quan chức Mỹ: Phản ứng đầu tiên từ TQ

Vụ "điệp viên TQ" dùng mỹ nhân kế qua đêm với quan chức Mỹ: Phản ứng đầu tiên từ TQ

Câu chuyện đăng tải trên báo Mỹ Axios hồi đầu tháng này về một nữ sinh viên Trung Quốc bị nghi là điệp viên, dùng mỹ nhân kế quyến rũ nhiều chính trị gia Mỹ là hoàn toàn bịa đặt, nhằm đầu độc quan hệ Mỹ-Trung, tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất