N.ổ s.ú.n.g tại trường học gia tăng, phụ huynh đành giáo dục con tại nhà

Số lượng phụ huynh Mỹ cho con học tại nhà đang tăng lên, sau sự gia tăng của các vụ x.ả s.ú.n.g tại trường học

10:30 11/06/2018

Wendy Hilton nhớ lại việc thả con gái mình ở trường một ngày và tự hỏi liệu cô bé có ổn không. Trường học từng là nơi an toàn cho cô con gái tự kỷ của cô, giờ đây có vẻ như là một mục tiêu của những cuộc xả súng.

“Tôi đã làm gì vậy?”, cô nghĩ. “Chuyện gì sẽ xảy ra với con bé?”

Giờ sinh học do Hip Homeschool Moms tổ chức

Khi các vụ xả súng tại trường học liên tục xuất hiện trên báo đài, rất nhiều phụ huynh đã ngưng cho con đến trường. Họ tạm thời nghỉ việc để giáo dục con tại nhà.

Không có số liệu thống kê toàn quốc về số lượng học sinh tại gia sau sự tăng lên của các vụ nổ súng tại trường học, nhưng các nhóm ủng hộ việc học ở nhà nói rằng họ nhận thấy có sự gia tăng số lượng thành viên.

Hiệp hội Texas Home School cho biết con số thành viên đã tăng gấp đôi sau vụ nổ súng vào đầu năm nay tại Parkland, Florida, giết chết 17 người, và gần đây hơn là ở Santa Fe, Texas, trong đó có 10 người thiệt mạng.

Cô Hilton, người đồng sáng lập Hip Homeschool Moms, nói với Fox News rằng an toàn luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ muốn con mình học tại nhà.

"Nhiều phụ huynh đang tìm hiểu về giáo dục tại gia, nhưng thành thật mà nói, ai có thể đổ lỗi cho họ?", cô nói. "Khi chúng tôi cầu nguyện cho những gia đình bị mất con, chúng tôi thầm cảm tạ rằng những đứa con của mình đã được an toàn ở bên bố mẹ chúng."

Các bà mẹ của Hip Homeschool Moms tin rằng cha mẹ sẽ áp dụng phương pháp giáo dục này nếu họ có nguồn lực.

Trish Corlew và Wendy Hilton là hai người sáng lập Hip Homeschool Moms - tổ chức chuyên hướng dẫn và trang bị cho cha mẹ những điều cần thiết để dạy con tại nhà

Christopher Chin, chủ tịch của Homeschool Louisiana nói với tờ Washington Times: “Trào lưu giáo dục tại nhà bùng nổ ở bang của chúng tôi. Tôi nghĩ những vụ nổ súng tại trường học giống như giọt nước tràn ly và không phải là yếu tố chính khiến cha mẹ cho con thôi học.”

Theo Brian D. Ray, chủ tịch Viện Nghiên cứu quốc gia về giáo dục tại nhà, các bậc phụ huynh cho con học tại nhà để dạy chúng về các giá trị hoặc tôn giáo, vì họ không hài lòng với chương trình giảng dạy tại trường và lo lắng về môi trường ở đó. Họ lo sợ con mình sẽ bị tổn thương, sa đà vào nghiện ngập hoặc quan hệ tình dục.

Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ ước tính có 1,69 triệu học sinh học tại gia vào mùa xuân năm 2016. Allen Weston, giám đốc điều hành của Hiệp hội giáo dục tại gia quốc gia, nói với Fox News rằng con số này thực tế có thể cao hơn nhiều.

Bia tưởng niệm những nạn nhân trong vụ nổ súng ở trường trung học Santa Fe,

Nicole Landers, một bà mẹ có con phải đối mặt với việc bị đe doạ, bắt nạt và quấy rối tình dục tại trường học, nói với The Daily Signal: “Tôi không thể tin tưởng hoàn toàn rằng hai đứa con tôi sẽ tan học trong tình trạng còn sống hoặc không bị tổn thương nghiêm trọng.”

Tuy nhiên, một giáo viên cho rằng việc học ở nhà đang dạy trẻ chạy trốn thực tại.

"Có vẻ việc này giúp bảo vệ con cái, nhưng bố mẹ đang bao bọc các con thay vì dạy chúng làm và tìm giải pháp cho các vấn đề mà không cần thiết phải trốn tránh, bởi vì những điều này có thể tái diễn”, Takisha Durm nói với WAAY 31.

Nguồn: Fox News
Tags:
Mỹ cảnh báo nguy cơ sắp xảy ra các vụ t.ấ.n c.ô.n.g tại Mozambique

Mỹ cảnh báo nguy cơ sắp xảy ra các vụ t.ấ.n c.ô.n.g tại Mozambique

Ngày 8/6, Đại sứ quán Mỹ tại Mozambique đã cảnh báo về "nguy cơ sắp xảy ra các vụ t.ấ.n c.ô.n.g" nhằm vào những trung tâm thương mại và cơ quan chính phủ ở phía Bắc quốc gia Đông Phi này, đồng thời khuyến cáo mọi công dân Mỹ rời khỏi khu vực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất