Nổ súng trước Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Chính phủ Mỹ ngày 20.12 cho đóng cửa các cơ quan ngoại giao tại Thổ Nhĩ Kỳ do vụ nổ súng trước Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara, sau vụ ám sát Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

17:23 20/12/2016

f
Nổ súng trước Đại sứ quán Mỹ ở Thổ Nhĩ Kỳ

“Một cá nhân tiếp cận cổng chính của Đại sứ quán Mỹ ở Ankara và nổ súng vào lúc 3 giờ 50 sáng 20.12 (giờ địa phương)”, đối tượng đã bị bắt, không có thương vong xảy ra, Đại sứ quán Mỹ cho biết trong một thông cáo, theo AFP.

Hãng tin Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa tin người đàn ông đã cầm súng loại shotgun bắn chỉ thiên 8-9 phát. Vụ nổ súng xảy ra sau khi một sĩ quan cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn chết Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ tại một cuộc triển lãm ảnh về nước Nga ở thủ đô Ankara tối 19.12

Đại sứ quán và các lãnh sự quán Mỹ tại Ankara, Istanbul và Adana phải đóng cửa sau vụ nổ súng, theo Đại sứ quán Mỹ. Đại sứ quán Mỹ nằm gần trung tâm triển lãm, nơi xảy ra vụ ám sát Đại sứ Nga.

Chính phủ Mỹ trước đó đã nhiều lần cảnh báo công dân nước này nên cẩn trọng và cảnh giác cao độ khi đến Thổ Nhĩ Kỳ sau hàng loạt vụ tấn công và vụ đảo chính bất thành ở nước này trong năm 2016.

Các điều tra viên Nga đã lên đường đến Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 20.12 để hỗ trợ điều tra vụ ám sát Đại sứ Nga Andrei Karlov, theo điện Kremlin.

“Có 18 người trong nhóm điều tra, sẽ phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ để điều tra vụ ám sát”, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov nói. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã nhất trí về hành động này sau cuộc điện đàm ngày 19.12.

Một cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã hô to “đừng quên Aleppo, đừng quên Syria” sau đó bắn chết Đại sứ Nga tại nước này ngay trước sự chứng kiến của nhiều người tại một buổi triển lãm ảnh ngày 19.12 ở Ankara.

Phúc Duy
Nguồn: thanhnien.vn

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất