Nội bộ phản đối Trump muốn bổ nhiệm Luật Sư Powell làm cố vấn đặc biệt điều tra bầu cử

Tổng Thống Donald Trump muốn bổ nhiệm bà Luật Sư Sydney Powell làm điều tra viên đặc biệt về vụ bầu cử.

12:06 20/12/2020

Ông Trump tỏ ý trên trong cuộc họp ngày Thứ Sáu, 18 Tháng Mười Hai, với các cố vấn tại Toà Bạch Ốc, theo tờ Politico.

Tuy nhiên, ông Mark Meadows, chánh văn phòng, và ông Pat Cipollone, luật sư Toà Bạch Ốc phản đối.

Một giới chức biết về cuộc họp trong Phòng Bầu Dục kể trên cho hay trong những người thân cận tham dự có cả ông Rudy Giuliani, luật sư riêng, và cựu Tướng Michael Flynn, người được ông Trump ân xá về tội khai dối nhân viên điều tra liên bang trong vụ Nga can thiệp bầu cử.

Càng vào những tuần cuối cùng của nhiệm kỳ, các giới chức chính quyền Mỹ cảnh giác về chuyện ông Trump làm mọi cách để thay đổi kết quả bầu cử đã được các đại cử tri bỏ phiếu xác nhận chiến thắng cho Tổng Thống Đắc Cử Joe Biden.

Trong thời gian vừa qua, bà Powell khá nổi đình đám khi xuất hiện cùng ông Giuliani và các người ủng hộ các vụ kiện kết quả bầu cử.

Tuy nhiên, hôm Chủ Nhật, 22 Tháng Mười Một, bà đã bị Luật Sư Rudy Giuliani tuyên bố khai trừ khỏi nhóm pháp lý đại diện cho Tổng Thống Donald Trump trong vụ kiện kết quả bầu cử.

“Bà Sidney Powell là luật sư đại diện cho chính bà ta,” thông báo do ông Rudy Giuliani đưa ra ngày Chủ Nhật viết. “Bà Powell không còn thuộc nhóm pháp lý của Tổng Thống Trump nữa.”

Tin trên là một sự ngỡ ngàng cho những người ủng hộ Tổng Thống Donald Trump giữa lúc như được tiếp thêm sức lực khi bà Powell xuất hiện trong cuộc họp báo hôm Thứ Năm với ông Giuliani tố cáo không bằng chứng rằng “cố lãnh đạo Venezuela, ông Hugo Chavez, và nhiều người khác gài đặt máy và phần mềm Dominion phá hoại bầu cử Hoa Kỳ.”

Sau đó, bà lại xuất hiện trên đài truyền hình Newsmax TV đưa ra tuyên bố tiểu bang Georgie là tiểu bang đầu tiên bà sẽ vạch mặt gian lận bầu cử nhưng lại không đưa ra bằng chứng nào.

Chưa hết bà còn tố cáo ông Brian Kemp, thống đốc Georgia, một người Cộng Hòa, có âm mưu chống lại Tổng Thống Trump, và cũng không có bằng chứng nào được đưa ra.

Ông Tucker Carlson, người dẫn chương trình trên đài Fox News, còn phải lên tiếng chỉ trích bà Powell nói không có bằng chứng.

“Chưa bao giờ bà Powell đưa ra một lá phiếu do hệ thống nhu liệu Dominion chuyển từ ứng cử viên này sang ứng cử viên khác. Chưa hề có một bằng chứng nào cả,” ông Carlson nhận định.

Nguồn tin biết rõ về cuộc họp Thứ Sáu, 18 Tháng Mười Một vừa qua, cho biết các luật sư lớn tiếng cãi cọ và thoá mạ lẫn nhau trong việc thất bại trong các nỗ lực thưa kiện.

Ông Giuliani và bà Powell thì kình chống nhau.

Cựu Tướng Flynn và bà Powell cần ông Trump cung cấp thêm những hỗ trợ về mặt chính quyền nữa để lật ngược chiến thắng của ông Biden.

Trước đây, bà Powell làm luật sư đại diện cho ông Flynn trong vụ điều tra liên lạc với Nga.

Việc muốn kéo một người bên ngoài như bà Powell để làm cố vấn và tìm hậu thuẫn cho thấy ông Trump không còn đủ những tiếng nói của những người trong vòng thân cận tiếp tục ủng hộ nỗ lực lật kết quả bầu cử. (MPL)

Tags:

[

[

[

[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất