Nỗi lo sợ bị trục xuất “lây qua” cộng đồng gốc Á ở nam California

Một khảo sát của hệ thống đại học UCLA cho thấy có 37% cư dân của quận hạt Los Angeles tỏ ra lo lắng là “một người bạn hay một người thân của họ có thể bị trục xuất bất cứ khi nào”

12:26 06/04/2017

Tại thị trấn Echo Park, nơi có rất đông cư dân gốc Latino sinh sống, một cư dân tên Charlie Diaz cho hay: “Gần như hàng ngày, tôi cứ lo lắng vì tôi có nhiều bạn bè và người quen có thể bị trục xuất, họ là những nhân viên cần cù và là người tốt”

Ông Diaz nói: “Khi tôi đi nhà thờ, có đến 80% số người đến dự lễ là dân nhập cư bất hợp pháp, họ đều là người tốt, họ làm việc siêng năng và trả thuế”. Người gốc Latino chiếm 43% trong số những người mà đại học UCLA phỏng vấn.

Nhưng cộng đồng dân chúng gốc Á Châu cũng lo lắng không kém, vì có 31% cư dân gốc Á cho hay họ cũng sống trong phập phồng. Và hầu như ai cũng không vui vì theo Zev Yaroslavsky, tác giả khảo sát của UCLA, thì “ai cũng có người thân quen bị đe dọa trục xuất”

Có đến 80% của con số 1,600 người được phỏng vấn cho biết họ có một người bạn hay một người thân bị nguy cơ trục xuất khi họ đi khám bác sĩ, đi học hay đi ghi danh xin trợ cấp housing. Một người nói: “Nỗi lo tràn lan như lửa rừng”

Nghiên cứu này cho thấy dù có nỗ lực đến mấy, làm công ăn lương cả đời cũng khó mà giàu được

Nghiên cứu này cho thấy dù có nỗ lực đến mấy, làm công ăn lương cả đời cũng khó mà giàu được

Vì sợ rủi ro và thất bại mà hàng triệu người trên thế giới lựa chọn làm một công việc quen thuộc mỗi ngày, đó là đi làm thuê cho người khác. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh sinh lời, làm thuê là một kênh đầu tư kém hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất