Nồng ấm tình người ngày tết tại nhà dưỡng lão Westminster, tiểu bang California

Các cụ cao niên tại Viện dưỡng lão Mission Palms ở thành phố Westminster, tiểu bang California đã có một ngày thật ấm áp khi ban nhạc Happy Band đến với các cụ trong chiều 30 Tết.

21:30 28/01/2020

Nhạc sĩ Lâm Trường Thọ, trưởng nhóm và cũng là người sáng lập ban nhạc cho biết Happy Band được thành lập cách đây 2 năm, quy tụ các anh chị em, dù đang có việc làm hoặc đã nghỉ hưu, nhưng muốn mang tiếng hát đến các cụ tại các nhà dưỡng lão, vì nhiều điều kiện khó khăn không có được sự chăm sóc thường xuyên của con cháu hoặc người thân.

Chia sẻ với báo Người Việt, anh Thọ cho biết: “Theo truyền thống người Việt, Tết là dịp đoàn tụ gia đình…Vì vậy các cụ rất mong chờ niềm vui đón Tết sum vầy bên con cháu, nhưng vì điều kiện đang ở trong viện dưỡng lão, nhìn quanh đâu cũng thấy bạn già với nhau nên có dịp nghe được những tiếng đàn giọng hát chúc Xuân mừng tuổi là hạnh phúc thật tuyệt vời với các cụ”.

Còn cô Katy, người cùng sáng lập ban nhạc Happy Band, chia sẻ rằng vì đã nghỉ hưu nên có thì giờ đến với các cụ nhiều hơn, thấy rằng các cụ về vật chất tuy không có gì đáng lo nhưng về tinh thần thì quả là rất cần thiết, bởi vì sự trống vắng cô đơn của tuổi già không có gì vui cho bằng có người để được nói chuyện, chia sẻ tâm tình.

“Dù ba mẹ tôi đã mất lâu rồi, nhưng khi vào nhà dưỡng lão được gặp các cụ ở đây như thấy lại được ba mẹ mình, một tình cảm thiêng liêng tự nhiên gắn bó biết bao. Vào thăm với vài món quà nhỏ nhưng thấy các cụ vui là tôi cảm thấy vui lây”, cô Katy cho biết.

Các ca sĩ trong điệu múa “Chúc Xuân” tặng các cụ.

Ca sĩ Quang Vỹ, người thường xuyên cùng ban nhạc Happy Band đến hát cho các cụ già tại các viện dưỡng lão ở Quận Cam, cho hay: “Ban nhạc do nhạc sĩ Lâm Trường Thọ thành lập với ý nguyện bất vụ lợi, đi hát thiện nguyện ở các viện dưỡng lão mỗi cuối tuần, có khi ngày thường, với mục đích thăm hỏi, an ủi giúp vui các cụ già tại các nhà dưỡng lão…

Vào những ngày Tết ta hay Tết tây,… Halloween, ngày Lễ Cha, ngày Lễ Mẹ, đặc biệt là Lễ Tạ Ơn và Giáng Sinh… chúng tôi thường đến hát giúp vui cho các cụ đã trở thành thông lệ. Ngoài ra từ tháng 11 đến cuối tháng 3, chúng tôi thường tổ chức khoảng 10 lần đi phát thực phẩm cho người vô gia cư thuộc nhiều sắc dân tại thành phố Anaheim”.

Trong bộ áo dài đỏ thắm, cụ bà Ngô Kim Dung, 89 tuổi, dù chân yếu ít đi lại nhưng còn minh mẫn, nói rằng bà rất vui khi ngày cuối năm được thấy mọi người ca hát tưng bừng, được coi múa lân.

Cô Nguyễn Kim Dung, con gái út của cụ Ngô Kim Dung, cho hay: “Em rất cảm ơn Mission Palms đã chăm sóc mẹ em thật chu đáo, dù bận việc làm nhưng mỗi ngày em và ông xã đều đến thăm mẹ, thấy bà khỏe mạnh là vui rồi. Gia đình em có 10 người con, đều thay phiên đến vui với mẹ, hôm nay em xin sở làm về sớm, cùng chồng đến thăm chúc Tết mẹ”.

Một cụ già thích thú lì xì cho lân khi đến chúc Tết ông vào chiều 30 Tết tại Mission Palms.

Cô Văn Thị Tố Nga đến thăm mẹ chồng, bà Thái Thị Bạch Tuyết, 84 tuổi, cho biết: “Gia đình em ở Cypress, ai cũng bận việc làm nên gởi mẹ em ở đây được gần năm nay, thấy mẹ khỏe mạnh là vui rồi, ngày mai gia đình em lại đến nữa, để đem cháu nội đến chúc Tết bà nội”.

Cụ bà Bạch Tuyết rất minh mẫn chia sẻ: “Tôi hồi trước là cô giáo dạy Pháp văn trung học ở Vĩnh Long, qua đây cùng chồng theo diện H.O., bây giờ ở đây là sướng quá rồi, tuy có hơi buồn nhưng mình phải thông cảm cho con cháu, cũng phải đi làm kiếm sống, tới ngày cuối tuần nó đến thăm là vui rồi, nhất là những ngày Tết như thế này, nhớ quê nhà lắm”.

Cụ bà Thái Thị Bạch Tuyết (ngồi) bên con dâu Văn Thị Tố Nga (đứng, thứ ba từ phải) đến chúc Tết mẹ chồng chiều 30 Tết tại Mission Palms, đứng vây quanh là các ca sĩ.

Cô Minh Thư, nhân viên công ty Boing, nói rằng cô gắn bó với việc mang niềm vui đến với những cụ già tại các viện dưỡng lão đã gần 20 năm nay, khi ấy vừa là cô giáo dạy ở trường Việt Ngữ Hồng Bàng, vừa chăm sóc con nhỏ, dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian để tập hát với ban nhạc, để cuối tuần đến với các cụ.

“Đến với các cụ em thấy thương, mỗi người một hoàn cảnh cùng nỗi cô đơn trong tuổi xế chiều, riết rồi coi các cụ như là ba mẹ của mình đến nỗi họ nhớ đến tên mình. Mỗi nhà dưỡng lão tuy khác nhau nhưng mỗi lần đến thấy các cụ vui mừng hẳn lên khiến em rất xúc động”, cô chia sẻ.

(Ảnh: chụp màn hình từ nguồn của Văn Lan/Người Việt).

Tags:
Loạt ảnh và clip cho thấy sự nhọc nhằn của bác sĩ ở Vũ Hán: Ăn Tết trong bệnh viện, bật khóc vì áp lực và thậm chí hy sinh cả tính mạng

Loạt ảnh và clip cho thấy sự nhọc nhằn của bác sĩ ở Vũ Hán: Ăn Tết trong bệnh viện, bật khóc vì áp lực và thậm chí hy sinh cả tính mạng

Khi dịch viêm phổi Vũ Hán ngày càng trở nên nghiêm trọng thì đội ngũ y bác sĩ ở thành phố trung tâm của bệnh dịch không được nghỉ ngơi và luôn phải làm việc hết công suất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất