NÓNG: Đã bắt được nghi phạm gửi hàng loạt bưu kiện nổ tới các cựu tổng thống Mỹ

Hàng loạt bưu kiện chứa thiết bị nổ cùng loại đã được gửi tới những nhân vật cấp cao ở Mỹ trong tuần qua, gây hoang mang dư luận.

09:30 27/10/2018

Theo CNN, ít phút trước, các mật vụ FBI đã bắt và giam giữ một nghi phạm có liên quan tới vụ gửi những bưu kiện có chứa thiết bị nổ tự chế tới các nhân vật cấp cao của đảng Dân Chủ trong tuần vừa qua.

Cụ thể, các bưu kiện - chứa những loại bom ống tự tạo cơ bản - đã được gửi tới tổng thống Mỹ Barack Obama, vợ chồng cựu tổng thống Bill Clinton và cựu bộ trưởng Tư pháp Eric Holder.

CNN cho biết, nghi phạm ngoài 50 tuổi và có tiền án. Dù có địa chỉ nhà tại Florida, tên này thường sinh sống tại New York.

Tổng thống Donald Trump đã được Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly thông báo về vụ bắt giữ.

Các nguồn tin từ phía cảnh sát tiết lộ, cuộc điều tra đã tập trung vào một địa điểm ở bang Florida, vì tất cả các bưu kiện đều ghi địa chỉ trả lại là văn phòng đại diện của Nghị sĩ Debbie Wasserman Schultz tại Florida. 

Các nhân viên FBI đã theo dõi một cơ sở thư tín tại Opa-locka, Florida từ tối thứ ngày hôm qua (25/10) và bắt đầu kiểm tra các cảnh quay CCTV xung quanh cơ sở này.

NÓNG: Đã bắt được nghi phạm gửi hàng loạt bưu kiện nổ tới các cựu tổng thống Mỹ - Ảnh 1.

Loại bom tự chế được gửi tới địa chỉ của các nhân vật quan trọng.

Được biết, không bưu kiện nào thực sự phát nổ. Ban đầu, một số người cho rằng những thiết bị nổ "còn thô sơ, nhưng hoạt động tốt" nhưng sau đó nhiều chuyên gia đánh giá chúng chỉ là "bom xịt".

Hiện tại, vẫn chưa xác định được liệu kẻ tình nghi có ý định kích nổ thật hay chỉ có mục đích hù dọa mọi người.

Ngay trước khi vụ bắt giữ được công bố, hai gói hàng đã bị chặn vào sáng thứ Sáu (26/10). Một trong số đó đã được gửi tới Thượng nghị sĩ Cory Booker của tiểu bang New Jersey, trong khi bưu kiện thứ hai được gửi tới cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper.

Tags:
Đôi song sinh nữ cùng chuyển giới thành trai

Đôi song sinh nữ cùng chuyển giới thành trai

Lớn lên trong gia đình hạnh phúc nhưng cặp song sinh Jaclyn và Jennifer, Mỹ, luôn ước một mai thức dậy sẽ là con trai.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất