NÓNG: Hàng chục ngôi nhà phát nổ ở Mỹ, người dân hoảng loạn, số người thương vong chưa rõ

Khói bốc lên phủ kín cả bầu trời khi người dân thành phố Boston đổ ra đường trong nỗi lo sợ rằng nhà mình sẽ là nơi tiếp theo phát nổ.

20:30 14/09/2018

Ít nhất 70 vụ cháy và nổ, được cho là do đường ống dẫn gas, xảy ra tại ba khu dân cư phía bắc thành phố Boston, Mỹ hôm 13/9, khiến toàn bộ người dân phải sơ tán, theo Reuters. Lực lượng cứu hộ phải vật lộn để khống chế ngọn lửa và tắt các đường ống gas và điện nhằm ngăn chặn tình hình diễn biến xấu hơn. Lúc cao điểm, có tới 18 nơi cùng bị cháy.

Cảnh sát bang Massachusetts cho biết đã triển khai quân đội để đảm bảo trật tự và điều hành giao thông ở những tuyến phố nơi người dân sơ tán vào đúng giờ cao điểm buổi chiều.

NÓNG: Hàng chục ngôi nhà phát nổ ở Mỹ, người dân hoảng loạn, số người thương vong chưa rõ - ảnh 1

Joseph Solomon, cảnh sát trưởng ở khu vực lân cận, mô tả những đám cháy lớn đến nỗi "không thể nhìn thấy bầu trời". Một số quan chức địa phương cho hay qua điện thoại rằng khung cảnh rất hỗn loạn, nhiều người hoang mang không biết liệu nhà họ có sắp phát nổ hay không và không dám vào trong. Hình ảnh quay từ trên cao cho thấy một số ngôi nhà chỉ còn là đống đổ nát.

Ra Nam, một người dân, kể rằng anh đang đứng ở sân thì chuông báo cháy ở tầng hầm vang lên. Khi chạy vào, anh nhìn thấy lò hơi đang bốc cháy và nhanh chóng dùng bình cứu hỏa để dập lửa. Tuy nhiên, vài phút sau, Nam nghe thấy một tiếng nổ lớn từ nhà hàng xóm và mặt đất rung chuyển. Một phụ nữ và hai đứa trẻ kịp tháo chạy khi ngôi nhà bốc cháy.

NÓNG: Hàng chục ngôi nhà phát nổ ở Mỹ, người dân hoảng loạn, số người thương vong chưa rõ - ảnh 2

Một tòa nhà bốc cháy ở thành phố Boston hôm 13/9. Ảnh: Reuters

Bruce Razin nằm trong số những người đi sơ tán và đã chứng kiến một ngôi nhà sập xuống sau khi phát nổ.

"Tôi không thể tưởng tượng nổi nếu đó là nhà của mình", Razin, người mới mua nhà gần hai năm, nói. "Nó bị phá hủy hoàn toàn. Tôi vô cùng khiếp sợ". Quơ vội một số đồ dùng cá nhân bỏ vào balô, anh đến nhà mẹ lánh nạn vài hôm.

Giới chức cho hay ít nhất một người đã thiệt mạng, 12 người bị thương, trong đó có hai người bị thương nặng do các vụ cháy, nổ. Các trường học địa phương sẽ tạm thời đóng cửa trong hôm nay.

Cơ quan ứng phó khẩn cấp Massachusetts cho rằng đường ống khí gas đã bị vỡ do áp suất quá cao nhưng giới chức vẫn đang điều tra nguyên nhân. Đầu ngày hôm qua, công ty Columbia Gas thông báo sẽ nâng cấp các đường ống ở bang Massachusetts, bao gồm cả những nơi xảy ra các vụ nổ nhưng không rõ công việc này đã được tiến hành hay chưa.

Hình ảnh được cắt từ video của vụ nổ:

NÓNG: Hàng chục ngôi nhà phát nổ ở Mỹ, người dân hoảng loạn, số người thương vong chưa rõ - ảnh 3

NÓNG: Hàng chục ngôi nhà phát nổ ở Mỹ, người dân hoảng loạn, số người thương vong chưa rõ - ảnh 4

NÓNG: Hàng chục ngôi nhà phát nổ ở Mỹ, người dân hoảng loạn, số người thương vong chưa rõ - ảnh 5

NÓNG: Hàng chục ngôi nhà phát nổ ở Mỹ, người dân hoảng loạn, số người thương vong chưa rõ - ảnh 6

NÓNG: Hàng chục ngôi nhà phát nổ ở Mỹ, người dân hoảng loạn, số người thương vong chưa rõ - ảnh 7

Theo Vnexpress.net

Tags:
Người Hà Nội nói gì về lời kêu gọi bỏ thịt chó

Người Hà Nội nói gì về lời kêu gọi bỏ thịt chó

Hơn một nửa trong số 30 người được hỏi nhanh cho biết không nên ăn thịt chó nữa, sau lời kêu gọi mới đây của UBND Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất