NÓNG: Iran vừa phản công - Toàn bộ chiến hạm Mỹ rơi vào nguy hiểm

Tướng Hossein Salami - Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa ra đòn phản công với mệnh lệnh chưa từng có của Tổng thống Donald Trump: Tiêu diệt toàn bộ chiến hạm Mỹ.

08:00 24/04/2020

Theo đó, Tư lệnh Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) vừa ra tuyên bố nóng rằng toàn bộ các chiến hạm Mỹ sẽ bị tiêu diệt thẳng tay nếu họ đe dọa hay tấn công bất cứ tàu quân sự hay tàu dân sự của Iran ở Vịnh Péc-Xích.

Tuyên bố trên truyền hình, tướng Hossein Salami phản ứng đanh thép với tuyên bố được cho là chưa từng có của Tổng thống Trump khi ông khẳng định bất cứ hành động gây hấn nào của Mỹ sẽ bị đáp trả không khoan nhượng.

Ảnh minh họa

"An ninh trên vịnh Péc-Xích là một phần trong những ưu tiên chiến lược của Iran", tướng Salami nhấn mạnh.

Trước đó, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif bình luận trên Twitter cá nhân của mình sáng sớm nay (theo giờ địa phương) rằng các lực lượng Mỹ đã khiêu khích các thủy thủ Iran tại vịnh Péc-xích, nơi mà họ chẳng có liên quan gì và cách "sân nhà" tới 7.000 dặm (hơn 11.200km).

Trên trang Twitter của mình, người đứng đầu ngành ngoại giao Iran kêu gọi Tổng thống Trump nên tập trung vào các vấn đề nội tại của mình trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang bùng nổ thay vì sa lầy vào các mối hiểm họa ở vùng Vinh.

Iran bày tỏ sự quan ngại sâu sắc đối với sự hiện diện của Mỹ ở khu vực, cáo buộc đó là "phi pháp" và là dấu hiệu rõ rệt trong việc gia tăng lực lượng.

Tuyên bố của hai người đứng đầu ngành ngoại giao và quốc phòng Iran được cho là đòn phản công mới nhất của Tehran trên mặt trận thông tin.

Những căng thẳng đột biến gần đây diễn ra sau khi Hải quân Mỹ cáo buộc các lực lượng vũ trang Iran đã có hành động tiếp cận nguy hiểm và đe dọa các tàu chiến cỡ lớn của Mỹ trong khi đang tập trận.

Mỹ đã liên tục tiến hành các cuộc tập trận quân sự tại vùng Vịnh kể từ tháng 3 tới nay với sự tham gia của tàu đổ bộ tấn công USS Bataan cùng nhóm tác chiến của mình, nhóm tàu này đã tiến vào vùng biển gần Iran hồi đầu tháng 4.

Tổng thống Donald Trump hôm qua tuyên bố ông đã trực tiếp ra lệnh cho Hải quân Mỹ được phép tấn công và phá hủy bất cứ tàu chiến nào của Iran tiếp cận và khiêu khích các tàu quân sự Mỹ trên biển.

Link nguồn: https://soha.vn/nong-iran-vua-phan-cong-toan-bo-chien-ham-my-roi-vao-nguy-hiem-20200423211231453.htm

Tags:
Cựu đệ nhất phu nhân Obama có muốn tham gia tranh cử?

Cựu đệ nhất phu nhân Obama có muốn tham gia tranh cử?

Ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden đã “úp mở” về khả năng chọn cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama cho vị trí liên danh phó tổng thống.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất