Nóng: Máy bay Mỹ biến mất bí ẩn sau khi cất cánh giống MH370

Một chiếc máy bay chở khách đang trong hành trình từ Oklahoma City đến Texas đã biến mất ngay sau khi cất cánh, Daily Star ngày 4.4 đưa tin.

13:00 05/01/2018

(Ảnh minh hoạ). 

Chiếc máy bay đã bị mất tích ngày hôm nay sau khi rời khỏi sân bay Wiley Post. Các quan chức Cảnh sát biển Mỹ hiện đang tìm kiếm chiếc máy bay ở Vịnh Mexico sau khi báo cáo tai nạn do phi công không có tín hiệu.

Theo DailyStar, mặc dù đã có tín hiệu cảnh báo, nhưng phi công không phản hồi và vẫn tiếp tục lao về hướng bờ biển.

Cảnh sát biển Mỹ cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi sẽ điều một máy bay để tìm kiếm các vùng biển ngoài Freeport, Texas.

Hiện vẫn chưa biết có bao nhiêu người trên máy bay này.

Sự biến mất của nó khiến nhiều người liên tưởng đến vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích  tháng 3.2014 khiến cho thế giới bị sốc.

MH 370 biến mất mà không có dấu vết trên Ấn Độ Dương, hầu hết các lý thuyết đều cho thấy chiếc máy bay này đã “bay ma” khi nó rơi, có nghĩa là phi công và hành khách đã chết hoặc mất năng lực.

Trong khi đó, một công ty thăm dò đại dương Mỹ đã triển khai một chiếc tàu để tái tục cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370. Chiếc máy bay đã bất thần đổi hướng trên không phận Biển Đông, mọi liên lạc vô tuyến bị cắt đứt, khiến vụ mất tích trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không hiện đại.

Lần cuối cùng máy radar còn nhận được tín hiệu từ chiếc máy bay là lúc máy bay đang ở gần điểm cực bắc đảo Sumatra của Indonesia.

Dựa trên thông tin từ một vệ tinh liên lạc thì chiếc máy bay có thể rơi xuống một vùng biển cách nước Úc khoảng 1,500 km về hướng Tây.

Công ty thăm dò đại dương Ocean Infinity hôm 3.1 cho hay một trong những chiếc tàu của họ đang trực chỉ khu vực tìm kiếm, và dự kiến chính phủ Malaysia sẽ trao hợp đồng cho công ty để tái tục cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích trong những ngày sắp tới.

Theo Dân Việt

Tags:
Cảnh sát bắt bố mẹ để con gái 2 tuổi không quần áo ngoài trời -9 độ C

Cảnh sát bắt bố mẹ để con gái 2 tuổi không quần áo ngoài trời -9 độ C

Cảnh sát Seneca Falls, Mỹ cho biết một đứa trẻ không mặc quần áo đã được tìm thấy ngoài đường khi “thời tiết vô cùng lạnh giá”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất