Nóng: Mỹ áp thuế 0% đối với tôm xuất khẩu Việt Nam

Với mức thuế 0%, sắp tới xuất khẩu tôm vào thị trường Mỹ sẽ tăng mạnh, đây là tin vui cho ngành tôm Việt Nam.

05:00 23/08/2019

31 doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam sẽ được hưởng mức thuế chống bán phá giá là 0%. Kết quả này vừa được Bộ Thương mại Mỹ (DOC) công bố rạng sáng nay (22-8) trong đợt xem xét hành chính thứ 13 (PR13).

Trong danh sách có rất nhiều doanh nghiệp lớn như Minh Phú, CP Việt Nam, Camimex... Mức thuế của hai bị đơn bắt buộc là Công ty Sao Ta (Sóc Trăng) và Công ty Nha Trang Seafood cũng 0%.

Theo thống kê từ Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), mức thuế DOC vừa công bố chứng tỏ các doanh nghiệp tôm Việt trung thực trong hoạt động, khai báo số liệu kinh doanh tới DOC đầy đủ, chính xác và kịp thời.

Mức thuế 0% này không chỉ có tác động ngắn hạn mà còn mở ra khả năng bứt phá xuất khẩu cho 31 doanh nghiệp trên xuất đi Mỹ, kỳ vọng các đơn hàng sẽ nhiều hơn trong thời gian tới. Bởi Mỹ là một thị trường nhập khẩu tôm lớn của Việt Nam và cũng là thị trường khó tính với những quy tắc khắt khe.

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Mỹ trong tháng 7 năm nay tăng 37,2%, đạt 77 triệu USD. Bảy tháng đầu năm nay, xuất khẩu tôm sang thị trường này đạt 327,4 triệu USD, tăng 5%. Nhu cầu nhập khẩu tôm của Mỹ từ Việt Nam đang ấm dần lên do tồn kho giảm trong khi Mỹ cũng đang giảm nhập khẩu từ Ấn Độ, Thái Lan và giảm mạnh nhập khẩu từ Trung Quốc.

Nóng: Mỹ áp thuế 0% đối với tôm xuất khẩu  - ảnh 1

Nóng: Mỹ áp thuế 0% đối với tôm xuất khẩu  - ảnh 2

Danh sách các công ty xuất khẩu tôm vào Mỹ hưởng thuế 0%.

Tags:
Việt kiều mất dần lòng tin với người Việt trong nước

Việt kiều mất dần lòng tin với người Việt trong nước

Quê hương là chùm khế ngọt thế mà tìm mãi cứ trúng phải quả chua, xin đành cam chịu cho qua ngày tháng. Dẫu gì thì cũng là người thân ấy mà...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất