Rơi máy bay Boeing 737 Ukraine chở 180 người tại Iran, khả năng lớn do đạn lạc

Hãng Tasnim News (Iran) đưa tin, một máy bay Boeing 737 chở 180 người đã bị rơi tại Iran vào sáng nay, 8/1.

10:30 08/01/2020

(Thông tin đang được cập nhật)

Tasnim dẫn lời người đứng đầu sân bay quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Tehran, Iran , cho biết một máy bay chở gần 180 người đã bị rơi gần sân bay này sau khi cất cánh ít phút.

Theo Fars News, chiếc Boeing 737 là máy bay của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA), và nguyên nhân tai nạn là do các vấn đề về kỹ thuật. UIA là hãng hàng không hàng đầu của Ukraine với các chuyến bay tới gần 90 điểm đến. Tuyến bay đến Tehran đã được khai thác từ mùa hè năm 2014.

RT (Nga) cho hay, nhiều hãng truyền thông Iran cũng báo cáo về vụ rơi máy bay Boeing 737 do "các vấn đề kỹ thuật", nhưng chưa nêu thêm chi tiết.

Vụ việc kể trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi Vệ binh cách mạng Iran (IRGC) tiến hành hai đợt tấn công tên lửa nhằm vào các căn cứ có lính Mỹ tại Iraq - động thái trả đũa cho cái chết của trung tướng Qasem Soleimani. Ông Solemani - tư lệnh lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran - đã thiệt mạng trong vụ không kích tại sân bay Baghdad do Mỹ tiến hành hôm 3/1.

Sáng nay, Cục hàng không dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) đã ban hành lệnh cấm bay đối với các máy bay dân sự của nước này qua không phận vùng Vịnh do lo ngại tình hình xung đột leo thang giữa Mỹ và Iran.

Nguồn: cafebiz

Tags:
Cẩn trọng: Cảnh Sát East Millinocket, Maine Khuyên Không Nên Viết Tắt 2020 Thành 20 Khi Ký Hoặc Điền Giấy Tờ

Cẩn trọng: Cảnh Sát East Millinocket, Maine Khuyên Không Nên Viết Tắt 2020 Thành 20 Khi Ký Hoặc Điền Giấy Tờ

Việc viết tắt năm 2020 thành 20 có thể giúp điền giấy tờ nhanh hơn một chút, nhưng nó còn gây ra nhiều rắc rối hơn bạn tưởng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất