NÓNG: Tổng thống Trump hạ lệnh rắn chưa từng có - Tiêu diệt luôn và ngay tàu chiến Iran

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran lên cao chưa từng thấy khi Tổng thống Trump vừa ra lệnh cho Hải quân Mỹ bắn hạ bất cứ tàu chiến nào của Tehran dám gây hấn.

08:00 23/04/2020

Trong đoạn tweet mới nhất trên mạng xã hội Twitter hôm nay 22/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đã bật đèn xanh cho phép Hải quân Mỹ tiêu diệt và phá hủy bất cứ tàu chiến Iran có hành động gây hấn nhằm vào các tàu quân sự của Mỹ.

"Tôi đã ra lệnh cho Hải quân Mỹ tiêu diệt và phá hủy bất kỳ tàu chiến Iran nào nếu họ dám quấy rối tàu của chúng tôi trên biển", Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter.

NÓNG:  hạ lệnh rắn chưa từng có - Tiêu diệt luôn và ngay tàu chiến Iran - Ảnh 1.

Trước đó, trong ngày 15/4, Hải quân Mỹ đã cáo buộc Iran có các hành động gây hấn nghiêm trọng khi điều động 11 tàu tấn công nhanh dàn đội hình, bao vây đe dọa nhóm tàu chiến Mỹ trên Vịnh Ba Tư.

Được biết, nhóm tàu chiến Mỹ đang tiến hành tập trận trên vùng biển quốc tế ở phía bắc vịnh Ba Tư thì bất ngờ bị 11 tàu tấn công nhanh của Hải quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) áp sát và liên tục có các hành động khiêu khích.

Trong quá khứ Tổng thống Trump từng ra lệnh cho cựu lãnh đạo Lầu Năm Góc James Mattis đưa ra kế hoạch đối phó với mối đe dọa từ các tấn công nhanh của Iran, sau một loạt trường hợp tàu chiến Mỹ bị gây hấn khi di chuyển qua eo biển Hormuz và vịnh Ba Tư.

Link nguồn: https://soha.vn/nong-tong-thong-trump-ha-lenh-ran-chua-tung-co-tieu-diet-luon-va-ngay-tau-chien-iran-20200422200701049.htm

Tags:
­Không ai dự sinh nhật con vì nCoV, ông bố mời cảnh sát

­Không ai dự sinh nhật con vì nCoV, ông bố mời cảnh sát

Một bé trai ở New Jersey đã có kỷ niệm đáng nhớ khi đoàn xe cảnh sát tới nhà và hát chúc mừng sinh nhật cậu qua loa trước khi rời đi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất