Nóng trên mạng xã hội: Tiếq Việt và LUẬT ZÁO ZỤK gây 'siêu bão'!

Sau khi bài báo trên Thanh Niên Khi 'Tiếng Việt' được viết thành 'Tiếq Việt' đăng tải, nói về ý tưởng, đề xuất cải tiến tiếng Việt của PGS-TS Bùi Hiền (ảnh 1), mạng xã hội (MXH) đã rần rần như một trận 'cuồng phong'.

07:57 27/11/2017

Các trang mạng, trang tin tức chia sẻ và copy lại bài viết này với tần suất khủng. Chưa bao giờ có một vấn đề mà được nhiều phía "ít khi nào gặp nhau" lại quan tâm, chia sẻ: Từ trường phái hài hước đến đạo mạo, từ người nghiêm túc đến thanh niên chỉ thích chuyện ăn chơi, từ người già đến người trẻ, từ “lá cải” đến nghiêm túc...

Vấn đề này đã gây ra nhiều phản ứng, tựu trung đa phần giới trẻ, mới chỉ thấy “LUẬT ZÁO ZỤK”, đã phản ứng rất “nóng” bằng những tràng cười hô hố, những bình luận hài hước, châm chọc với những từ ngữ khó nghe, như kiểu “khùng, điên, ba trợn”, “thần kinh”, “hài”... Trong khi đó, người lớn tuổi kêu gọi sự bình tĩnh và đón nhận những ý tưởng mới.

“Hãy tôn trọng đề xuất của PGS-TS Bùi Hiền!”, “Ai có sáng kiến thì để tham khảo, không hoan nghênh thì thôi chứ đừng chửi bới nhục mạ người ta!”... là những lời khuyên không hiếm trên MXH trong những ngày này.

Ý tưởng mới là... vô biên!

Nếu như ý tưởng của PGS-TS Bùi Hiền bị giới trẻ hè nhau “gạch đá”, thì những ý tưởng mới của một số bạn trẻ trên MXH lại được hoan nghênh nhiệt tình.

Sau trào lưu chế clip Cô là ai, cháu không biết, cô đi ra đi! (clip ghi lại cảnh một bé gái đang đạp xe đi học về, phản ứng trước lời rủ rê đua xe của người lạ), nay MXH lại xuất hiện trào lưu sáng tác nhạc. Các bài hát mới sáng tác, lấy cảm hứng từ clip nói trên, được giới trẻ đua nhau tag tên bạn bè một cách thích thú (ảnh 2). “Từ clip 10 giây mà giờ cả nước cover. Và còn hot hơn nữa là các thanh niên sáng tác thành cả bài hát luôn!”, một cư dân mạng hào hứng khi chia sẻ các clip nhạc nói trên. Không có giới hạn cho ý tưởng mới, vì vậy không biết cảm hứng “Cô là ai, cháu không biết, cô đi ra đi!” sẽ còn đi xa tới đâu?

Mới nổi lên nhưng có nhiều “hứa hẹn” rất hot là trào lưu nhái bài hát Từ hôm nay của Chi Pu. Những clip hát nhái lại đoạn nhạc “Ò ó o...” trong tất cả các tình huống, từ bàn nhậu đến phòng ngủ, từ lớp học đến ký túc xá, từ văn phòng đến quán karaoke... đều được dân mạng thi nhau chia sẻ và bình luận. Trái ngược với hoàn cảnh của Chi Pu, bị giới “hàn lâm âm nhạc” cho là thảm họa, thì điệp khúc “Ò ó o” lại là nguồn cảm hứng mới cho dân mạng ngày cuối tuần.

Theo: thanhnien.vn

Tags:
Cảnh sát Mỹ điều tra vụ trả thù bằng ảnh nóng trên mạng xã hội

Cảnh sát Mỹ điều tra vụ trả thù bằng ảnh nóng trên mạng xã hội

Những nhóm kín trên Facebook với các thành viên hầu hết là nam giới, hoạt động duy nhất là tung clip và ảnh nóng của bạn gái cũ để trả thù tình cảm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất