Vợ chồng cafe đã thống nhất phân ch.ia t.ài sả.n

Hai vợ chồng đã thống nhất và đưa ra quyết định cuối cùng

08:30 26/02/2019

Sau 3 ngày xe’t x,ử, sáng nay ngày 25/2, phiên tòa xe’t x,ử vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên tiếp tục diễn ra tại TAND TP.HCM. Tại phiên tòa này, hai bên đã thống nhất phân ch.ia tỷ lệ cổ phần 70/30 ở tất cả các c.ô.ng ty. Riêng Bà Thảo yêu cầu quy đổi theo giá trị.

Về bất động sản, nguyên đơn và bị đơn đồng ý chia theo tỷ lệ 5:5. Theo đó, bà Thảo sẽ nhận 7 nhà đất đang quản lý có giá trị hơn 375 tỷ đồng. Còn ông Vũ nhận 6 bất động sản do ông quản lý với tổng giá 362,5 tỷ đồng trị hơn 350 tỷ đồng. Số tiền chênh lệch 25 tỷ đồng, bà Thảo có trách nhiệm thanh toán lại cho ông Vũ 12,5 tỷ. Như vậy, mỗi người sẽ nhận được

Ngoài ra, bà Thảo sẽ được sở hữu căn nhà trên đường Tú Xương (quận 3).

Đối với tiền, vàng, ngoại tệ trị giá 2.102 tỷ tại các ngân hàng, ban đầu ông Vũ yêu cầu tách toàn bộ tài sản ra giải quyê’t thành v.ụ a’n khác. Sau nhiều lần thay đổi, tài sản này sẽ chia theo tỷ lệ 7:3. Ông Vũ hưởng 70% tương đương 1.472 tỷ đồng,, bà Thảo hưởng hơn 880 tỷ

Với 7 c.ô.ng ty, bà Thảo đồng ý phân chia tỷ lệ 7:3 để kết thúc mọi chuyện. Cụ thể, với Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên, tài sản trị giá 7.654 tỷ đồng (tính theo cổ phần) được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30% (quy đổi thành tiền).Như vậy, Bà Thảo sẽ nhận 2.296 tỷ (tương đương 30% cổ phần đã quy đổi), ông Vũ sẽ nhận 5.358 tỷ đồng (tương đương 70% cổ phần, năm quyền điều hành Tập đoàn Trung Nguyên.

Ngoài ra, mỗi người sẽ nắm 15% cổ phần tại Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên (tương đương 814 tỷ đồng) và 7,5% cổ phần tại Công ty CP Hòa tan Trung Nguyên – G7 (khoảng 43 tỷ đồng).

Riêng ông Vũ phải cấp dưỡng 10 tỷ đồng/4 người con/năm cho bà Thảo và tôn trọng quyê’t định của các con. Như vậy, kết thúc phiên tòa Bà Thảo nhận tổng tài sản đã quy đổi là 2.781,5 tỷ đồng (hai nghìn bảy trăm tám mốt phẩy năm tỷ).

14h chiều 25-2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt tại TAND TP.HCM cùng với các luật sư và cộng sự. Trả lời phóng viên Tuổi Trẻ trước khi phiên tòa bắt đầu, ông Vũ nói ông tới đây không phải để chia tài sản.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trao đổi với luật sư trước phiên tòa – Ảnh: HOÀNG ĐÔNG

Ông cũng phủ nhận thông tin yêu cầu vợ là bà Diệp Thảo đứng hầu khi ông và ba mẹ ăn cơm.

PV: Nếu có cơ hội nào đó để hòa giải mối quan hệ của 2 người, ông có sẵn sàng cho việc hòa giải này không?

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Qua có mong muốn gì hơn điều đó đâu, khi người chồng đã nói vậy với người vợ mà không được thì còn gì để nói nữa. Qua dùng từ là phải sám hối, phải tu tập. Qua không muốn nói nhưng phải nói. Bởi gốc rễ việc đó phải có thời gian.

Bản thân ông có cho rằng để hai vợ chồng hòa giải, ông cần nhún nhường bà Thảo một chút không?

Qua đã nhún nhường rồi. 5, 6 năm qua, qua không nói gì. Hỏi luật sư Trương Thị Hòa xem mọi thứ bên trong thế nào, ở trụ sở của qua ai cũng biết. Người thân của cô ấy cũng biết nữa. Qua đã nhường nhịn, khoan thử đủ kiểu rồi. Tới đây là phòng tuyến cuối cùng buộc qua phải nói những gì cần nói.

Cô ấy phải hiểu chứ, một người phụ nữ còn chút lương tính thì phải hiểu điều đó. Mình phải sám hối và tu tập. Mọi giới hạn đều vượt qua.

Bởi vì gì? Tiền và quyền qua đâu có giành, 20 năm nay chưa bao giờ qua quan tâm đến tiền. Qua nói để Trung Nguyên phát triển đến tầm nhìn toàn cầu để nó giúp dân tộc, quốc gia nhiều hơn. Qua có kế hoạch hết. Doanh nghiệp phải có trách nhiệm xã hội nữa.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa – Ảnh: HOÀNG ĐIỆP

Là người theo dõi vụ việc, tôi hiểu rằng ông bà đã có ít nhất 15 năm hạnh phúc bên nhau, vậy khởi đầu của mâu thuẫn này là gì?

Không có khởi đầu mâu thuẫn gì. Khi nền tảng thiện lành, thiện lương yếu thì tiền và quyền sẽ thao túng mình theo hướng khác.

Thiện lành yếu thì tiền và quyền như ma lực dẫn mình đi. Nên cái đó đẻ ra rất nhiều chuyện. Mọi chuyện đều có sự vận hành âm dương như đêm và ngày, đàn ông và đàn bà.

Gọi là con người thì nhiệm vụ của thế gian này là diệt phần con để giữ lại phần người.

Một xã hội hướng tới vật chất và tôn sùng điều đó thì đi ngược với thiện lý và không bao giờ tồn tại. Điều đó vô tới nhà của qua luôn. Đây là thử thách đau lòng.

Qua trao đổi, tôi hiểu rằng ông có một mong muốn là bà Thảo hồi tâm chuyển ý?

Phải hồi tâm, cô ấy hiểu hết. Qua sống sao cô ấy hiểu cả.

Tại phiên tòa, bà Diệp Thảo có nói rằng ông muốn khi ông và ba mẹ ăn cơm thì bà phải đứng cạnh hầu, điều này có đúng không?

Không, không, không. Hỏi người em, hỏi mọi người. Cô ấy có thể nói thế để được cái gì đó ở bên ngoài nhưng đối diện với lương tri, lương tâm, với việc thật, với người chồng thì không được phép. Mà điều đó càng không bao giờ cho phép, lương tri mình không cho phép.

Có thể lương tâm, tòa án phân xử nhưng qua không cần. Qua xuất hiện ở đây không phải để chia. Nhưng qua nói một điều, cái gì không phải của mình thì đừng bao giờ giành. Cuộc đời ai cũng vậy, có giành được cũng không giữ được. Cái đó nó có đạo trời, luật nhân quả hết.

Cô ấy theo đạo Phật nên biết chứ. Mình đâu có sống bên ngoài được. Với người thân của mình thì không thể sống giả dối được. Vợ chồng thì càng không. Còn đi nói nói lấy được bên ngoài thì 5, 6 năm qua đâu có nói.

Cô làm trời làm đất gây bao nhiêu chuyện, qua đâu có nói. Qua chỉ dặn những người anh chị em là chịu đựng cho qua đi. Hôm nay buộc phải ngồi đây là nỗi niềm rất lớn. Đây là tuyến cuối rồi. Cô ấy không giành thì qua đưa, còn cô ấy giành thì không ai cho phép điều đó.

Đặt giả thiết bà Thảo hồi tâm chuyển ý như mong muốn của ông thì có hàn gắn được không?

Có thời gian, điều đó là chắc chắn. Cô ấy phải tu. Vì bản tâm không thể nào một ngày mà được. Có những hành động vì sợ hãi, hành động vì tham lam, hành động vì yêu thương hay thù ghét. Nhưng trắc ẩn yêu thương là phải có, giờ đang vắng bóng cái đó. Chỉ là tham thôi. Cái đó không bao giờ đúng với vận hành của luật đời.

Mong muốn của ông đối với Trung Nguyên sau này sẽ thế nào?

Nó phải hiện thực như qua nói, sao phát triển được toàn cầu. So với các tập đoàn bên ngoài không dễ dàng gì mà tìm được sự khác biệt.

Trung Nguyên phải có trách nhiệm với dân tộc và quốc gia. Tiền 20 năm Trung Nguyên kiếm được thêm 100 hay ngàn tỉ nữa không phải là vấn đề gì.

Năm rồi qua giúp cho thanh niên 200 tỉ, mình có giữ thêm 200 tỉ cũng thế. Thay vì làm từ thiện thì mình giúp họ lập trí, giúp họ kiến thức khởi nghiệp…

Tổng Hợp

Tags:
Vượt gần 300km quay về với ân nhân cứu mạng, chú chó này đã làm tan chảy trái tim những người yêu động vật

Vượt gần 300km quay về với ân nhân cứu mạng, chú chó này đã làm tan chảy trái tim những người yêu động vật

Vào một đêm tháng 1 lạnh giá, Nina Baranovsks (26 tuổi) sống tại Rostov (Nga) đã gặp chú chó Shavi lần đầu tiên. Khi ấy, hai chân của Shavi đã bị gãy. Nó gần như đóng băng vì lạnh và chỉ thoi thóp rên rỉ trong đau đớn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất