North Carolina: Cậu bé 10 tuổi bán tranh để mua đồ chơi cho em trai bị bệnh

Mỗi bức vẽ bán với giá một đôla giúp Max kiếm đủ tiền mua đồ chơi cho em đang mắc chứng bệnh hiếm gặp.

00:56 27/03/2017

Nếu có anh chị em, bạn hẳn đã dành thời thơ ấu để cãi nhau với họ và chỉ đến khi trưởng thành mới thực sự trân trọng mối quan hệ ruột thịt. Tuy nhiên, những gì mà người anh 10 tuổi này làm khiến nhiều người khâm phục.

658d74b0563c99.img

Quầy bán tranh giảm giá của Haden.

Theo Indy100 ngày 25/3, Haden tự lập một quầy hàng nhỏ với chiếc bàn và tấm biển ở bãi cỏ trước nhà (Lincolnton, North Carolina), bán những bức vẽ của mình với giá một đôla. Cậu cũng phát tờ rơi quảng cáo giảm giá tranh với mục đích dành dụm tiền mua đồ chơi cho em trai tên Max.

Cậu bé Max (7 tuổi) mắc chứng bệnh hiếm gặp, gọi là u sợi thần kinh (neurofibromatosis). Mẹ em Cynthia Davis cho biết khối u khiến Max đau nửa đầu, co giật, yếu cơ, mỗi ngày tình trạng thêm tồi tệ.

Dù từng là đứa trẻ hoạt bát, giờ đây Max hiếm khi muốn bước ra khỏi giường.

Haden tích cực vẽ và đến nay đã kiếm được 100 đôla từ việc bán tranh của mình, sử dụng tiền để mua Lego và các đồ chơi khác cho Max.

“Cháu chỉ làm những gì mang lại hạnh phúc cho em trai bé nhỏ, đảm bảo em sẽ không bỏ cuộc. Nếu em hạnh phúc thì cháu cũng cảm thấy như vậy”, Haden chia sẻ.

Theo VnExpress

Obamacare đã thoát 'án tử' 7 lần như thế nào?

Obamacare đã thoát "án tử" 7 lần như thế nào?

Thất bại mới nhất của Trump trong việc bãi bỏ và thay thế Obamacare đã đánh dấu lần thứ 7 đạo luật này "sống sót" trước những lực lượng chính trị không ủng hộ nó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất