North Carolina: Nhân viên cảnh sát bị buộc tội giết người đi bộ khi làm nhiệm vụ

Nhân viên cảnh sát Charlotte-Mecklenburg, Phillip Barker, 24 tuổi, bị buộc tội vì gây thiệt hại về người do xe cộ vào tuần trước.

07:48 14/07/2017

Nhân viên cảnh sát Phillip Barker, người bị buộc tội vì gây tại nạn trong khi làm nhiệm vụ.

Một cảnh sát tại Charlotte, North Carolina, bị buộc tội đã gây tai nạn với một người đi bộ bằng chiếc xe tuần tra của mình trong khi làm nhiệm vụ, cảnh sát cho hay.

Nạn nhân của vụ việc là Jame Short, 28 tuổi.

Short băng qua đường vào khoảng 3:00 sáng thứ Bảy khi nhân viên vào nhiệm vụ bị cáo buộc tấn công anh ta trong khi đi di chuyển với tốc độ 100 dặm một giờ trong khoảng 30 dặm, theo cảnh sát.

Theo cục trưởng, Short, người đã tổ chức sinh nhật của mình tám ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, đã đi qua một ngã tư đối bất chấp tín hiệu đèn khi anh bị tấn công, theo đó cảnh sát đã có đèn và còi báo hiệu vào thời điểm đó.

Trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư, ông Kerr Putney nói rằng Barker, người vừa hoàn thành giai đoạn thử việc sau khi đào tạo bắt buộc, đã được đưa ra khỏi khu hành chính.

Ông cho biết các cáo buộc đã được đưa ra "rất gần đây" và trích dẫn tốc độ quá mức là nguyên nhân chính của vụ việc này.

"Đó không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng nhìn vào luật thì yếu tố hợp lý nhất là tốc độ", Putney cho biết hôm thứ Tư. "Chúng tôi luôn nói về trách nhiệm giải trình và đúng đắn với hình thức chúng tôi sẽ tự chịu trách nhiệm về mình."

Putney gọi vụ việc là "sai lầm của lý trí, không phải của trái tim".

Luật sư của Barker, Mike Greene, nói với WSOC rằng ông đã rất ngạc nhiên khi bộ này ban hành một lệnh bắt giữ cho khách hàng của mình.

"Tôi ước họ sẽ cho chúng tôi một cơ hội để nói về phía chúng tôi trước khi quyết định được đưa ra vội vã.”

Một buổi lễ tưởng niệm Short, một sinh viên công nghệ máy tính tại Trung tâm Cộng đồng Central Piedmont ở Charlotte, đã được tổ chức vào sáng thứ Tư.

Bạn của Short, Jessica Perhealth, mô tả anh như một người đàn ông yêu thương với một trái tim vĩ đại.

"Anh ấy có trái tim lớn nhất so với bất cứ ai tôi từng biết", Perhealth nói với WSOC hôm thứ Tư. "Tôi cầu nguyện cho sĩ quan đó. Tôi cầu nguyện cho hòa bình."

Barker dự kiến ​​sẽ xuất hiện trước tòa vào tháng Tám.

Theo ABC News
Vụ án giết người kinh tởm nhất nước Mỹ (Kỳ 1): Một gia đình kỳ quặc

Vụ án giết người kinh tởm nhất nước Mỹ (Kỳ 1): Một gia đình kỳ quặc

Từ vụ cướp tài sản của một cửa hàng đồ điện tử và sự biến mất của bà chủ cửa hàng, cảnh sát đã tìm thấy một câu chuyện kinh hoàng khác tại một trang trại của một gia đình lập dị.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất