NSƯT Tài Linh: Từ nữ hoàng băng đĩa đình đám đến bà chủ tiệm nail ở Mỹ

Từng là nữ hoàng băng đĩa đình đám, NSƯT Tài Linh hiện có cuộc sống ấm êm ở Mỹ. Thông tin về "người tình" một thời của NSƯT Vũ Linh khá nhỏ giọt, công chúng chỉ biết về cô qua lời chia sẻ của đồng nghiệp.

12:00 11/04/2021

Trong ký ức của khán giả mộ điệu cải lương, NSƯT Tài Linh là một trong số ít ỏi những nghệ sĩ được yêu mến không chỉ vì tài năng mà còn bởi tính cách hiền lành, có sao thể hiện vậy. Khi series đĩa nhạc Mưa Bụi "làm mưa làm gió" thị trường băng đĩa cái tên Tài Linh càng được khán giả biết đến nhiều hơn. Lúc ấy, danh xưng "nữ hoàng băng đĩa", "nữ hoàng video" được công chúng trao tặng cho nữ nghệ sĩ như một điều hiển nhiên.

Khi thời kỳ đỉnh cao qua đi, trong khi nhiều nghệ sĩ cải lương lựa chọn tiếp tục theo đuổi nghệ thuật nhưng chuyển hướng sang hát tân nhạc thì NSƯT Tài Linh quyết định rời xa làng giải trí sang Mỹ định cư cùng gia đình.

NSƯT Tài Linh: Từ nữ hoàng băng đĩa đình đám đến bà chủ tiệm nail

NSƯT Tài Linh và quá khứ vàng son

NSƯT Tài Linh (sinh năm 1956) tên khai sinh là Huỳnh Thị Phú Nhuận, là ái nữ của ông chủ tiệm may âu phục Ngọc Châu nổi tiếng Sài Gòn ngày ấy. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có 7 chị em nhưng Tài Linh là đứa con gái được cưng chiều nhất cũng sớm bộc lộ tố chất nghệ thuật thiên bẩm nhất. Chẳng may, khi ba mất, hoàn cảnh gia đình của Tài Linh lâm vào cảnh khó khăn. Để có thể đỡ đần về kinh tế cho gia đình, Tài Linh và chị gái từng phải làm nhân viên soát vé, bán vé.

NSƯT Tài Linh: Từ nữ hoàng băng đĩa đình đám đến bà chủ tiệm nail

Cơ duyên đến với bộ môn nghệ thuật cải lương rất tình cờ. Một lần, Tài Linh gặp gỡ 2 nghệ sĩ là Lan Chi và Thúy Lan. Cô may mắn được 2 nghệ sĩ dạy "vỡ lòng" hát cổ nhạc. Nhận ra mình cũng có chút năng khiếu, về sau khi có điều kiện hơn cô quyết định "tầm sư học đạo". Tài Linh theo học nhạc sĩ Duy Khanh và sớm nổi tiếng nhờ giọng hát thiên phú. Thời điểm đó, Tài Linh là đào chính được các đoàn cải lương săn đón. Không chỉ được mời đi lưu diễn Tài Linh còn góp mặt trong nhiều vở diễn lớn được khán giả khắp nơi ái mộ.

NSƯT Tài Linh: Từ nữ hoàng băng đĩa đình đám đến bà chủ tiệm nail

Bên cạnh cải lương là dòng nhạc chính mà Tài Linh theo đuổi thì cô còn thử sức với bolero, nhạc trữ tình nhờ sự động viên của đồng nghiệp, nhà sản xuất. Cũng nhờ sự lấn sân đó mà series đĩa nhạc Mưa Bụi với sự góp mặt của Tài Linh, Kim Tử Long, Đình Văn,... trở thành đĩa nhạc bán chạy. Khán giả trong nước và hải ngoại biết đến Tài Linh nhiều hơn kéo theo mức độ phủ sóng dày đặc của nữ nghệ sĩ tài năng.

NSƯT Tài Linh: Từ nữ hoàng băng đĩa đình đám đến bà chủ tiệm nail

NSƯT Tài Linh: Từ nữ hoàng băng đĩa đình đám đến bà chủ tiệm nail

NSƯT Tài Linh và cuộc sống kín tiếng trên đất Mỹ

Khi thời kỳ hoàng kim đi qua, NSƯT Tài Linh quyết định sang Mỹ định cư vào năm 2004. Cuộc sống của Tài Linh hoàn toàn kín tiếng, truyền thông và công chúng hầu như không hề biết về quãng thời gian lập nghiệp ở xứ cờ hoa của nữ nghệ sĩ. Gần đây, thông qua chia sẻ của nghệ sĩ Kim Tử Long, khán giả mới được biết Tài Linh làm bà chủ một tiệm nail ở Mỹ, có cuộc sống gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Thỉnh thoảng, NSƯT Tài Linh vẫn đi diễn nhưng rất kĩ lưỡng trong việc lựa chọn xuất hiện trong các chương trình. Nhưng hiện do công việc kinh doanh tiệm nail chiếm hết quỹ thời gian, nữ nghệ sĩ cũng hiếm hoi nhận lời mời đi hát. Dịp Tết Nguyên đán 2019 vừa qua, NSƯT Tài Linh lần đầu trở về Việt Nam sau 16 năm xa cách. Cùng với "người tình" NSƯT Vũ Linh, Tài Linh đã trao những phần quà tặng ý nghĩa cho bà con tỉnh Vĩnh Long ăn Tết đoàn viên, no ấm.

NSƯT Tài Linh: Từ nữ hoàng băng đĩa đình đám đến bà chủ tiệm nail

Không như nhiều nghệ sĩ khác, NSƯT Tài Linh không có tài khoản mạng xã hội. Vốn là người kín tiếng, thông tin về nữ nghệ sĩ chỉ được cập nhật qua lời chia sẻ của đồng nghiệp nhưng hầu như đều rất "nhỏ giọt".Là nghệ sĩ cải lương đình đám, được mệnh danh "nữ hoàng băng đĩa" của những năm thập niên 1990, NSƯT Tài Linh được khán giả ái mộ không chỉ bởi tài nghệ mà còn ở tính cách hiền lành, chuyên nghiệp và đời tư vô cùng kín tiếng. Suốt những năm hoạt động, NSƯT Tài Linh chưa từng khiến khán giả phải thất vọng bởi nữ nghệ sĩ gạo cội luôn luôn lao động nghệ thuật nghiêm túc cùng lối sống sạch scandal.

bestie

Tags:
Bài phát biểu 'căng như dây đàn' của Tổng thống Biden về Trung Quốc

Bài phát biểu "căng như dây đàn" của Tổng thống Biden về Trung Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 7-4 cho rằng cơ sở hạ tầng là một vấn đề an ninh quốc gia và rằng Trung Quốc đang đi nhanh hơn Mỹ, khi ông chỉ trích các thành viên Đảng Cộng hòa phản đối kế hoạch 2.000 tỉ USD của mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất