Nữ anh hùng vô danh bị lãng quên trong sự kiện 11/9, sự dũng cảm của cô đã cứu sống rất nhiều người

Sự kiện 11/09 là vụ tấn công nghiêm trọng nhất trong lịch sử hiện đại, cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người dân thường vô tội. Đồng thời, nó còn khiến hàng nghìn nạn nhân trên khắp nước Mỹ phải chịu nhiều di chứng nặng nề về sức khỏe và tinh thần.

09:30 06/05/2018

Tuy nhiên còn rất nhiều câu chuyện xung quanh sự kiện chấn động ấy không được mọi người biết đến. Dưới đây là một câu chuyện về người nữ anh hùng thầm lặng, hai cô gái dũng cảm đã làm hết sức mình để bảo vệ tính mạng cho những người khác.

▼ Sáng ngày 11 tháng 9 năm 2001, Betty Ann Ong, một tiếp viên hàng không người Mỹ gốc Hoa, làm nhiệm vụ trên chuyến bay mang số hiệu American Airlines Flight 11. Khoảng 15 phút sau khi cất cánh từ Sân bay Quốc tế Logan, thành phố Boston, Massachusetts thì chuyến bay đã bị năm kẻ không tặc chiếm quyền kiểm soát. Trên máy bay lúc này có 81 hành khách, 9 phi hành đoàn và 2 phi công.

Chúng nhanh chóng dồn toàn bộ hành khách cùng phi hành đoàn về phần đuôi của chiếc phi cơ, sau đó chuyển hướng đi về phía thành phố New York mà cụ thể là tòa tháp phía Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới.

▼ Vào thời điểm đó, thông qua hệ thống điện thoại còn hoạt động, hai nữ tiếp viên hàng không là cô Betty Ong và cô Amy Sweeney đã gọi khẩn cấp cho trung tâm kiểm soát mặt đất và báo cáo rằng chuyến bay đã bị cướp.

Betty đã có một cuộc nói chuyện dài 20 phút trong nhà bếp với trung tâm điều khiển mặt đất, tiết lộ tình hình trên máy bay. Cô mô tả một hành khách bị đâm, số ghế cũng như đặc điểm ngoại hình của những kẻ không tặc.

Cô Betty Ong (trái) và Amy Sweeney (phải)

Bản ghi âm cuối cùng của Betty với trung tâm kiểm soát mặt đất đã được công bố. Cũng nhờ hành động dũng cảm đó mà những tổn thất của vụ khủng bố đã được giảm thiểu.

25 phút sau cuộc nói chuyện với trung tâm điều khiển, chiếc máy bay rơi vào Trung tâm Thương mại Thế giới. Người điều khiển đã nói chuyện với cô khi kết thúc cuộc gọi: “Chuyện gì đã xảy ra, Betty? Nói với tôi, cô vẫn còn đấy chứ? Betty?”

Những thông tin mà cô cung cấp cho FBI đều là những thông tin vô cùng quan trọng và nhờ thế mà họ thực hiện các hành động phản ứng kịp thời để ngăn chặn những tổn thất của vụ khủng bố. Năm 2011, tên của cô được khắc trên tượng đài tưởng niệm 11/9. Một khu vui chơi ở Chinatown San Francisco cũng đổi tên thành tên cô để tưởng nhớ một người nữ anh hùng vô danh là cô.

Cô ấy phải ra đi khi còn quá trẻ, thậm chí rất ít người biết được hành động dũng cảm của cô. Tuy nhiên cô ấy đã sống một cuộc sống ý nghĩa, cô lựa chọn hy sinh vì người khác, đến phút cuối cũng giữ vững được sự dũng cảm và kiên định của mình.

Tags:
Người trẻ ở chung với bố mẹ thường nghèo khó và ít thành công

Người trẻ ở chung với bố mẹ thường nghèo khó và ít thành công

Kết quả một nghiên cứu mới ở Mỹ cho thấy bố mẹ nuôi con đã trưởng thành ăn, ở sẽ làm hại sự nghiệp cả đời con.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất