Nữ bác sĩ người Mỹ gốc Việt trở thành Idol của nhiều sinh viên ngành Y

Là một người Việt thành công tại Mỹ, Bác sĩ Christina Nguyen – cô gái Huế luôn mong muốn được đóng góp sức mình cho quê hương nói chung và ngành Y Việt nói riêng, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

07:51 08/07/2023

Tại Việt Nam, nhiều tỉnh thành đang bước vào giai đoạn cách ly toàn xã hội, người người nhà nhà bật chế độ #stayathome. Và rồi ý tưởng mở khóa học tiếng anh miễn phí đã ra đời, với mong muốn đây như một món quà giúp khoảng thời gian giãn cách của bà con trở nên ý nghĩa hơn khi được lấp đầy bằng những giá trị sống tích cực.

Tuy không phải là một giáo viên tiếng anh, nhưng với những kinh nghiệm đúc kết được trong suốt 20 năm nói và thực hành tiếng Anh bác sĩ Christina Nguyễn mong muốn sẽ có thể chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và thú vị để giúp đồng bào mình nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh để sẵn sàng đón nhận nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Nữ bác sĩ người Mỹ gốc Việt trở thành Idol của nhiều sinh viên ngành Y ảnh 1Nữ bác sĩ người Mỹ gốc Việt trở thành Idol của nhiều sinh viên ngành Y ảnh 2

Khóa học thu hút hơn 1000 thành viên với nhiều độ tuổi, vùng miền khác nhau. Con số dự kiến sẽ còn tăng lên gấp đôi sau khi kết thúc khóa học.

Nữ bác sĩ gốc Việt đã từng đã tốt nghiệp phổ thông với danh hiệu Thủ khoa (Valedictorian) và được báo Wichita Eagle của Mỹ vinh danh vì xuất sắc giành 2 học bổng danh giá tại Mỹ là Gates Millenium Scholarship và Dell Scholarship với tổng trị giá hơn 5 tỉ đồng.

Sau khi tốt nghiệp đại học với hạng tối ưu (summa cum laude), cô tiếp tục theo học chương trình Tiến sĩ Y khoa tại University of Nebraska Medical Center. Và hiện đang làm bác sĩ gia đình cho một tổ chức Y tế hàng đầu tại Mỹ (Common Spirit Health) và là giáo viên hướng dẫn lâm sàng cho sinh viên Y, sinh viên điều dưỡng lâm sàng, và sinh viên trợ lý bác sĩ.

Nữ bác sĩ người Mỹ gốc Việt trở thành Idol của nhiều sinh viên ngành Y ảnh 3Nữ bác sĩ người Mỹ gốc Việt trở thành Idol của nhiều sinh viên ngành Y ảnh 4Nữ bác sĩ người Mỹ gốc Việt trở thành Idol của nhiều sinh viên ngành Y ảnh 5

Bên cạnh đó hiện nay, nữ Bác sĩ gốc Việt còn là nhà sáng lập Học viện Phượng Hoàng - The Phoenix Medical Academy, với sức mệnh giúp Bác sĩ Việt tự tin giao tiếp và xây dựng niềm tin với bệnh nhân người nước ngoài bằng phương pháp S.M.A.R.T Communication. Và cũng là tác giả cuốn sách 100 thành ngữ giao tiếp hiệu quả.

Trong thời gian tới, Dr.Christina Nguyen mong muốn có thể tạo ra thật nhiều giá trị cho cộng đồng ngành Y Việt và khơi nguồn cảm hứng sống tích cực đến với tất cả mọi người.

Nữ bác sĩ người Mỹ gốc Việt trở thành Idol của nhiều sinh viên ngành Y ảnh 6Nữ bác sĩ người Mỹ gốc Việt trở thành Idol của nhiều sinh viên ngành Y ảnh 7

Tags:
Dân Mỹ làm passport phải mòn mỏi đợi chờ vì thiếu nhân viên

Dân Mỹ làm passport phải mòn mỏi đợi chờ vì thiếu nhân viên

Tiến trình làm passport trở nên đáng sợ hơn rất nhiều khi số lượng người ghi danh gia tăng với mức trước đại dịch, trong khi số giới chức đảm đương nhiệm vụ lại quá thiếu, dẫn đến tình trạng đình trệ và thời gian chờ đợi kéo dài, theo AP.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất