Nữ bệnh nhân gốc Việt nhảy xuống hồ tự tử, gia đình đâm đơn kiện bệnh viện ở Seattle

Mẹ của Michelle là bà Tina Nguyễn vừa đâm đơn kiện bệnh viện, cáo buộc họ đã không giữ an toàn cho con gái bà, trong khi cô đang trải qua một cuộc khủng hoảng tâm thần.

07:30 06/04/2018

Luật sư Dianna Caley nói với báo mạng Seattle PI rằng, Michelle là ái nữ duy nhất của bà Tina. Cô được đưa vào Harborview ngày 13 tháng 2 năm 2017, sau khi bỏ ăn và ngừng uống thuốc điều trị bệnh tâm thần phân liệt trong nhiều ngày.

Nữ bệnh nhân gốc Việt nhảy xuống hồ tự tử, gia đình đâm đơn kiện bệnh viện ở Seattle - ảnh 1

Nhân viên bệnh viện đã đặt cô trong tình trạng giám sát. Nhưng vào lúc 7 giờ 30 sáng hôm sau, Michelle biến mất khỏi bệnh viện. Nhân viên bệnh viện liên lạc với cảnh sát lúc gần 8 giờ sáng, nhưng sau 1 giờ trưa, cảnh sát mới đến điều tra. Vào lúc 10 giờ 43 phút đêm hôm đó, một cảnh sát viên được điều tới bờ hồ Union vì có người trông thấy một cô gái ở trong hồ. Cảnh sát viên này tới nơi thì thấy Michelle Trần đang bám vào một cây cột. Khi thấy cảnh sát, cô cởi quần áo và bơi ra xa, khiến cho cảnh sát viên yêu cầu một người đi đường gọi 911. Khi thợ lặn của cảnh sát tới nơi, Michelle đã bơi xa khoảng 40 tới 60 feet từ đầu cầu và chìm xuống dưới mặt nước.

Theo cảnh sát, khi các thợ lặn vớt cô lên, thì cô đã bị chìm khoảng 15 tới 18 phút. Sau đó cô qua đời tại bệnh viện. Đơn kiện của bà Tina Trần cáo buộc bệnh viện Harborview về tội bỏ rơi bệnh nhân, cho rằng cách đối xử dửng dưng đã khiến con gái bà tử vong.

Theo TCHN

Tags:
Bồi thẩm đoàn: Cảnh sát SF không sai khi bắn chết người gốc Việt tâm thần

Bồi thẩm đoàn: Cảnh sát SF không sai khi bắn chết người gốc Việt tâm thần

Liên quan đến vụ bắn chết người đàn ông gốc Việt có vấn đề tâm thần xảy ra vào tháng 12 năm 2010, một bồi thẩm đoàn liên bang phán quyết hai cảnh sát San Francisco không làm gì sai trái.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất