Nữ cảnh sát có quyết định bất ngờ khi gặp một người bị mất đồ

Một nữ cảnh sát ở thành phố Houston đã quyết định bỏ tiền túi ra để mua thức ăn cho một người đàn ông bị mất đồ.

09:30 23/06/2018

Ngày 11/6, khi đang trực tại siêu thị Walmart, cô Kirsten Koryciak – cảnh sát ở Houston (Mỹ) – thấy một người đàn ông đi không vững ở bãi đỗ xe. Sau khi hỏi thăm, cô được biết anh ta bị bệnh tiểu đường và đang đi mua đồ ăn. Trong khi mệt mỏi đi ra chỗ gửi xe thì túi đồ ăn của anh đã “không cánh mà bay”.

Nữ cảnh sát 25 tuổi được biết người đàn ông này có thu nhập eo hẹp và không đủ tiền để mua một túi đồ khác. Vì vậy cô quyết định vào siêu thị và mua cho anh một số loại rau củ và bột yến mạch bằng 25 đô la của mình.

Trả lời báo chí, nữ cảnh sát Koryciak nói: “Tôi không muốn nhìn thấy người đàn ông đó bị tổn thương. Hơn nữa việc chăm sóc người dân cũng là trách nhiệm của tôi”, theo Inside Edition.

Nữ cảnh sát tốt bụng còn cho biết cha cô cũng bị bệnh tiểu đường tuýp 1, nên cô hiểu căn bệnh này tồi tệ đến thế nào. Cô nói: “Cha tôi không có một ngày khỏe mạnh. Nếu thấy một người nào đó rơi vào hoàn cảnh đáng thương, chúng ta nên đối đãi như thể họ là người thân trong gia đình mình…. như cách chúng ta muốn người khác đối xử với mình”.

Cảnh sát Mỹ được huấn luyện theo tinh thần “Bổn phận của cảnh sát là phục vụ cho cộng đồng”. Phần lớn nhiệm vụ của cảnh sát ở Mỹ là nói chuyện với người dân và giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải.

Cũng chính vì tinh thần “phục vụ cộng đồng” và “nghĩ cho người khác” nên có nhiều câu chuyện về cách ứng xử nhân văn của lực lượng cảnh sát nước này.

Tags:
Chàng trai lấy được vợ xinh nhờ cứu nguy tình huống xấu hổ

Chàng trai lấy được vợ xinh nhờ cứu nguy tình huống xấu hổ

Khi người yêu xì hơi, anh Ben (người Mỹ) lập tức nói mình đã gây ra tiếng động và mùi hôi đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất