Nữ cảnh sát Mỹ bị b.ắt sau khi b.ắn ch.ết người vì vào nhầm nhà

Nữ cảnh sát Amber Guyger bị bu.ộc tộ.i ngộ sá.t sau khi bắ.n ch.ết một thanh niên da màu trong chính căn hộ của anh này.

00:30 11/09/2018

Nữ cảnh sát Amber GuygerKaufman County Jail

Nữ cảnh sát Amber Guyger. Ảnh: Kaufman County Jail

Guyger, 30 tuổi, được đưa vào nhà giam quận Kaufman, bang Texas, tối 9/9 sau khi bị bắt vì liên quan tới cái chết của Botham Jean, 26 tuổi. Nữ cảnh sát sau đó được thả với khoản tiền bảo lãnh là 300.000 USD.

Guyger, người đã làm việc 4 năm nay cho sở cảnh sát thành phố Dallas, bắn chết Jean vào tối 6/9 khi quay về tòa chung cư của mình sau ca trực. Cô khai với các điều tra viên rằng mình đã vào nhầm căn hộ của Jean và nổ súng vì nghĩ đó là nhà mình.

Tuy nhiên, gia đình nạn nhân bày tỏ nghi ngờ về lời giải thích này và cáo buộc rằng Guyger được ưu ái nên vài ngày sau vụ việc, cô vẫn tự do.

"Nếu đó là một người da trắng thì mọi chuyện chắc hẳn đã khác?", mẹ của Jean, bà Allison nói. "Cô ta nhẽ ra đã phản ứng khác?".

Jean tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh của đại học Harding ở bang Arkansas năm 2016. Lúc bị bắn chết, anh đang là trợ lý tại một công ty dịch vụ nghề nghiệp đa quốc gia có văn phòng tại Dallas.

Nạn nhân Botham Jean. Ảnh: ip at a university presidential reception in Dallas, Sept. 21, 2017.Harding University

Nạn nhân Botham Jean vào tháng 9/2017. Ảnh: Harding University

Cảnh sát trưởng thành phố U. Renee Hall cho hay máu của Guyger đã được thu thập tại hiện trường để xét nghiệm tìm chất kích thích. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm chưa được công bố.

Hồi tháng 5/2017, Guyger cũng từng bắn một người khác là Uvaldo Perez trong khi làm nhiệm vụ. Theo bản khai, nữ cảnh sát đã nổ súng khiến Perez bị thương ở bụng sau khi anh này xô xát với cô và một đồng nghiệp. Tuy nhiên, Guyger không bị buộc tội trong vụ nổ súng.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Cảnh sát Mỹ b.ắn ch.ết người vì vào nhầm nhà

Cảnh sát Mỹ b.ắn ch.ết người vì vào nhầm nhà

Chàng trai, là hàng xóm của một nữ cảnh sát Mỹ, bị bắ.n ch.ết khi cô này vào nhầm căn hộ của anh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất