Nữ cảnh sát viên New York bị truy tố tội thuê người giết chồng ly thân

Một cảnh sát viên sở cảnh sát thành phố New York bị tố cáo nhờ bạn trai kiếm một tay sát thủ để giết người chồng đang trong tình trạng ly thân chờ ra tòa, theo nguồn tin từ giới chức công lực cho ABC News hay hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Năm.

07:00 19/05/2019

Cảnh sát viên Valerie Cincinelli, 34 tuổi, sống tại thành phố Oceanside ở vùng ngoại ô Long Island của New York, bị truy tố tội âm mưu có hành động sát nhân, theo các nguồn tin thông thạo.

Nguồn tin này cũng nói rằng nghi can Cincinelli bị đưa ra tòa ở Central Islip, Long Island, vào trưa Thứ Sáu.

Cảnh sát viên Cincinelli vào làm việc cho sở cảnh sát New York từ năm 2007, phục vụ tại khu vực Queens.

Tuy nhiên, giới hữu trách cho ABC News hay rằng cảnh sát viên Cincinelli bị thu hồi súng và thẻ hành sự từ năm 2017 sau khi có các vụ rắc rối gia đình liên hệ tới người bạn trai và người chồng.

Bản tin của tờ báo địa phương New York Post nói rằng bà Cincinelli đưa người bạn trai số tiền $7,000 để kiếm tay sát thủ giết cả người chồng ly thân lẫn người con gái của bạn trai sau này, theo hồ sơ truy tố tại tòa.

Tuy nhiên, người bạn trai liên lạc với FBI và trở thành mật báo viên, mang máy ghi âm mỗi khi bàn bạc với nghi can Cincinelli về việc âm mưu giết người.

Cảnh sát viên Valerie Cincinelli và người chồng cũ Isaiah Carvalho Jr. (Hình: Twitter)

Hồ sơ nộp ở tòa cho thấy nghi can Cincinelli nói rằng phải giết người chồng ly thân ở khu vực “ghetto” của người da đen để không gây sự nghi ngờ. Về con gái của người bạn trai, nghi can Cincinelli nói nếu sát thủ không muốn giết người gần trường học thì “cứ cán cho chết” ở nơi nào đó.

Vào sáng Thứ Sáu, theo kế hoạch đã có với FBI, một thám tử sở cảnh sát Suffolk County, nơi có sở làm của người chồng cũ bà Cincinelli, đến nhà để thông báo là ông Isaiah Carvalho Jr. đã chết.

Bà Cincinelli tỏ ra buồn khổ khóc lóc khi nghe tin, theo nguồn tin cảnh sát.

Nhưng sau đó, trên máy ghi âm người ta nghe thấy bà này hỏi bạn trai là khai như thế nào nếu bị cảnh sát thẩm vấn, hồ sơ ở tòa cho hay.

Mục tiêu của cuộc tấn công, ông Isaiah Varvalho Jr., chỉ biết về âm mưu giết mình hôm Thứ Hai, theo Luật Sư Matt Weiss của ông khi trả lời phỏng vấn của ABC News.

Hồ sơ ở tòa cho thấy vụ ly dị giữa hai người dự trù sẽ ra trước tòa vào Tháng Sáu này.

Tags:
Mỹ: Kết hôn giả ‘diễn ra nhiều hơn bạn nghĩ’

Mỹ: Kết hôn giả ‘diễn ra nhiều hơn bạn nghĩ’

Một số người Việt lấy được thẻ xanh qua đường dây kết hôn giả do người gốc Việt cầm đầu ở Houston, Texas, Mỹ, có thể bị trục xuất mà không chịu án tù, theo luật sư di trú.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất