Nữ cảnh sát viên New York điều hành đường dây m.a t.ú.y, bị kết án

Một nữ cảnh sát viên thành phố New York đã bị tòa án liên bang kết t.ộ.i buôn bán m.a t.ú.y hôm Thứ Năm, 7 Tháng Ba.

05:30 11/03/2019

Bản tin của Fox News nói rằng bà Yessenia Jiminez, 32 tuổi, cùng với bạn trai, Luis Soto, bị nhân viên cơ quan bài trừ ma túy liên bang DEA bắt giữ hồi năm ngoái, sau khi đến Massachusetts để gặp một tay buôn heroin hồi Tháng Ba, 2018.

Lúc bị bắt, cảnh sát viên Jiminez cầm chiếc ví trong có khẩu súng lục hành sự loại Glock 9-mm do Sở Cảnh Sát thành phố New York cấp và số tiền mặt $25,000.

Trong phiên xử, cảnh sát viên Jiminez nói rằng việc gặp thành phần buôn heroin là “trong nhiệm vụ,” tuy nhiên bồi thẩm đoàn đã không tin vào lời biện hộ này.

Theo tờ New York Daily News, Biện Lý Geoffrey Berman nói rằng: “Một cách giản dị, Jimenez là một tay buôn bán ma túy nhưng mặc sắc phục cảnh sát.”

Jiminez gia nhập Sở Cảnh Sát New York vào năm 2015 và được giao nhiệm vụ tuần tiễu các khu chúng cư của chính phủ tại Bronx.

Giới hữu trách nói rằng Jiminez và bạn trai, Soto, mua nhiều loại ma túy từ Mexico, đưa về căn chúng cư đang ở, rồi từ nơi này đem bán lại cho những người khác ở New York và Boston.

Khi khám nơi ở, cơ quan công lực tìm thấy “hàng trăm ngàn đô la tiền bán ma túy” cùng 250 gram heroin và fentanyl.

Cơ quan công lực bắt đầu để ý tới Jiminez vào Tháng Giêng 2018 khi thấy số điện thoại của người bạn trai liên lạc với một tay buôn bán heroin ở Queens, New York.

Jiminez bị bản án tối thiểu là 10 năm tù và có thể lên tới tù chung thân về tội đồng lõa phân phối cocaine, heroine và fentanyl.

Tags:
Cuộc sống ở New York, thành phố xa hoa bậc nhất nước Mỹ

Cuộc sống ở New York, thành phố xa hoa bậc nhất nước Mỹ

Mỹ là giấc mơ của nhiều người từ khắp nơi trên thế giới và New York lại là giấc mơ của nhiều người dân trên khắp nước Mỹ. Nhắc đến New York là nhắc đến những tòa nhà chọc trời bóng loáng, những khu phố sầm uất đông đúc dân cư tập trung những người giàu có và những dịch vụ xa xỉ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất