Nữ đại gia Việt kiều Thủy Tiên - Vợ Đan Trường: 40 ngàn đô và cuộc hôn nhân đầy thiếu sót

Thủy Tiên không gắng gượng chứng minh cuộc sống hạnh phúc. Cô cũng chẳng giấu giếm về những giây phút quan trọng của cuộc đời hoàn toàn vắng bóng Đan Trường kề bên...

01:00 21/04/2021

Hạnh phúc có mua được bằng tiền?

Khi Đan Trường tuyên bố kết hôn với Thủy Tiên vào tháng 4/2013, cơn sóng dữ đầu tiên đã ập đến trong sự nghiệp gần 20 năm ca hát của nam ca sĩ từng "sạch không tì vết". 

Có ba lý do để người ta nghi ngờ về "nhân cách" của cuộc hôn nhân này. Một là ngoại hình không "vừa mắt" của Thủy Tiên khi sánh đôi cùng Đan Trường. Hai là khối tài sản không lồ thuộc hàng đại gia dù nữ doanh nhân chỉ sinh năm 1986. Và ba là những tin đồn âm ỉ trên mạng xã hội về chuyện giới tính, chuyện nợ nần, chuyện mượn tiền bạc của fan... xoay quanh cái tên Đan Trường.

Cũng không lâu sau đám cưới bạc tỉ trên đất Mỹ, Đan Trường chính thức rơi vào cuộc khủng hoảng hình ảnh chưa từng có. Một fan hâm mộ từng là người tình bí mật của Đan Trường đã viết bức thư dài hơn 3000 chữ tố cáo nam ca sĩ bắt cá hai tay, lợi dụng tiền bạc, nợ nần chồng chất và... gay. Đan Trường cùng ông bầu đã tổ chức họp báo để anh được giải thích với truyền thông và người hâm mộ. Nhưng phản ứng của Đan Trường quá yếu ớt so với những bằng chứng mà người tình cũ của anh đưa ra.

Cho đến khi đích thân Thủy Tiên lên tiếng.

Thủy Tiên, với vốn tiếng Việt ít ỏi và nhiều lỗi chính tả, đã phản hồi lại từng nội dung tố cáo của tình địch một cách rành rẽ, chắc chắn và khôn ngoan.

Thủy Tiên khẳng định cô hoàn toàn biết về mối quan hệ của chồng với người cũ, biết cả việc anh đắn đo lựa chọn giữa cô và cô gái ấy, biết cả chuyện anh gặp vấn đề trong chuyện tiền bạc. Và biết cả giới tính thực sự của anh là gì.

40 ngàn đô để đổi lấy cuộc hôn nhân có phải là cái giá quá rẻ chăng?".

Cô không phủ nhận sạch trơn mọi tin đồn để hòng giữ hình ảnh sạch sẽ một cách vô ích cho người đàn ông nổi tiếng kèm tai tiếng của mình. Cô thừa nhận cả việc bỏ ra 40 ngàn đô la trả cho người cũ của chồng với mong muốn êm chuyện để gia đình hai bên được yên tâm trước đám cưới. Nhưng Thủy Tiên vừa thâm thúy vừa mềm mỏng đáp lời: "40 ngàn đô để đổi lấy cuộc hôn nhân có phải là cái giá quá rẻ chăng?".

Tất nhiên, một người phụ nữ thành đạt, trưởng thành trên đất Mỹ, sở hữu biệt thự triệu đô, điều hành nhiều công ty, có tên tuổi trong giới tư vấn tài chính, thì 40 ngàn đô là con số quá rẻ để "mua" một tấm chồng. Nhưng, một người phụ nữ như thế liệu có cần gã đàn ông nào đó làm trang sức cho cuộc đời mình?

Người như Thủy Tiên không thiếu gì đàn ông "hạng sang" theo đuổi, càng chẳng khó khăn nếu chỉ muốn một đứa con. Còn mù quáng tin người ư, sẽ chẳng thể tồn tại ở một nữ doanh nhân sắc sảo và dạn dày kinh nghiệm thương trường. Nếu chẳng phải "vì yêu mà đến", lẽ nào Thủy Tiên chấp nhận chàng ca sĩ đào hoa với cú scandal "tầm cỡ" liên quan tới nhân cách? Nếu không phải "vì yêu mà đến", lẽ nào Thủy Tiên chấp nhận đánh đổi cuộc sống bình yên lấy những tháng ngày ngậm đắng nuốt cay vì bị fan của chồng tấn công, lăng mạ? Và nếu không phải vì cảm nhận được sự chân tình của Đan Trường, liệu Thủy Tiên có liều lĩnh ràng buộc cuộc đời với cuộc hôn nhân không tình yêu?

Nếu không phải "vì yêu mà đến", lẽ nào Thủy Tiên chấp nhận đánh đổi cuộc sống bình yên lấy những tháng ngày ồn ã tổn thương?

Chính Thủy Tiên cũng nói, cái cô cần duy nhất là hôn nhân hạnh phúc. Bởi cô đâu thiếu thứ gì, kể cả những niềm vui thường nhật. "Mà hai chữ hạnh phúc thì không mua được bằng tiền", bà xã Đan Trường bình thản phản hồi người cũ của chồng giữa tâm bão scandal như thế.

Nhưng cô cũng chẳng lớn tiếng khẳng định cuộc hôn nhân của mình xuất phát từ tình yêu. Cô cũng không nỗ lực thuyết phục mọi người tin vào những gì cô nói. Thủy Tiên chỉ nhẹ nhàng: "Mọi người hãy nhìn vào việc của chồng tôi ở tương lai. Xưa nay tôi luôn tin tưởng rằng, chỉ có thời gian mới có câu trả lời cho tất cả."

Thời gian 5 năm của cuộc hôn nhân không dài cũng không ngắn. Nhưng với những gì Thủy Tiên nhâm nhi, chậm rãi chia sẻ trên mạng xã hội suốt 5 năm qua, những người yêu mến và quan tâm tới Đan Trường đều có câu trả lời cho chính mình.

Nhưng với những gì Thủy Tiên nhâm nhi, chậm rãi chia sẻ trên mạng xã hội suốt 5 năm qua, những người yêu mến và quan tâm tới Đan Trường đều có câu trả lời cho chính mình.

"Dù sau này con lớn lên, thấy được những thiếu sót của ba, mẹ cũng vẫn mong con hãy cứ yêu thương ba như ngày đầu"

Thời gian đầu mới cưới, nhìn những hình ảnh Thủy Tiên sánh đôi với Đan Trường "đi khắp thế gian", người ta bảo cặp đôi diễn vở kịch hạnh phúc. 4 năm sau, họ đón con trai đầu lòng. 18 tháng qua, Thủy Tiên một mình chăm con trên đất Mỹ, tự tay lo liệu mọi việc để Đan Trường rong ruổi với đam mê, cô vẫn nhắc về ông xã của mình bằng những lời ấm áp. Giai thoại về một thiên drama dài hơi 5 năm trước đã ngừng thêu dệt thêm từ lâu.

Vào trang cá nhân của Thủy Tiên, người ta sẽ chẳng bao giờ bắt gặp một tâm sự buồn, một dòng trạng thái bóng gió, một câu nói ẩn ý, một thái độ đá xéo. Dù là lúc cô một mình tã lót bỉm sữa cho con, một mình lái xe đi mua đồ chỉ đúng 1 tuần sau sinh nở, một mình địu con đi du lịch, một mình ăn Tết cổ truyền với con... Chẳng có lời than vãn nào. Chẳng có dòng oán trách ngấm ngầm nào. Chỉ có những chia sẻ nhẹ nhàng, tự nhiên, không phô trương, không khoe khoang. Và luôn luôn có hình bóng của Đan Trường trong đó.

Dù là lúc cô một mình tã lót bỉm sữa cho con, một mình lái xe đi mua đồ chỉ đúng 1 tuần sau sinh nở, một mình địu con đi du lịch, một mình ăn Tết cổ truyền với con... Chẳng có lời than vãn nào. Chẳng có dòng oán trách ngấm ngầm nào. Chỉ có những chia sẻ nhẹ nhàng, tự nhiên, không phô trương, không khoe khoang. Và luôn luôn có hình bóng của Đan Trường trong đó.

Khi thì cô chụp cả gia đình lúc ông xã tranh thủ sang Mỹ thăm hai mẹ con, không quên chú thích dí dỏm: "Trả hình cho các fan nè". Khi thì cô dẫn link những chương trình mà ông xã tham gia ở Việt Nam. Khi chỉ là một bài hát rất cũ của "thần tượng". Và khi nhung nhớ đăng hình Thiên Từ ôm hôn bố quấn quýt để nghẹn ngào: "Tình phụ tử thật diệu kỳ".

Thủy Tiên không gắng gượng chứng minh cuộc sống hạnh phúc của mình. Cô cũng chẳng giấu giếm về những giây phút quan trọng của cuộc đời hoàn toàn vắng bóng Đan Trường kề bên. Ai hoài nghi cứ hoài nghi, ai thắc mắc cứ thắc mắc, ai thương vay khóc mướn cho cô cứ vay mướn, riêng Thủy Tiên vẫn điềm tĩnh sống cuộc sống của mình. Vẫn dành cho bố của con trai những suy nghĩ ấm áp mà hiếm phụ nữ bình thường nào có được. Như cách cô viết cho con trong Ngày của Cha, ngày lễ thiêng liêng mà Thiên Từ của cô không có bố Đan Trường bên cạnh: "Mẹ mong con luôn yêu thương ba con như vậy. Dù sau này con lớn lên, biết chuyện hơn và thấy được những thiếu sót của ba, mẹ cũng vẫn mong con hãy cứ yêu thương ba như ngày đầu."

"Mẹ mong con luôn yêu thương ba con như vậy. Dù sau này con lớn lên, biết chuyện hơn và thấy được những thiếu sót của ba, mẹ cũng vẫn mong con hãy cứ yêu thương ba như ngày đầu."

Thủy Tiên cũng chưa bao giờ tô vẽ cuộc hôn nhân có màu sắc dị biệt của mình thành màu hồng ảo giác. Cô từng thật thà chia sẻ: "Tôi cảm thấy đời sống vợ chồng của chúng tôi còn nhiều thiếu sót. Và nó không giống những cặp vợ chồng bình thường. Họ có thời gian nghỉ ngơi, ở cạnh chăm sóc nhau, vun vén hạnh phúc. Anh Trường và tôi quá mải mê công việc nên không còn thời gian tận hưởng cuộc sống hôn nhân". Cô thậm chí tiết lộ cả chuyện không biết gì về thu nhập, tiền bạc của chồng. Nhưng Thủy Tiên kể bằng sự điềm nhiên không toán tính và xem tất cả những điều đó cũng là... bình thường. 

Cô vui vẻ chấp nhận việc ca hát với Đan Trường là cái nghiệp ăn vào xương máu và nó là vĩnh viễn. Suốt 5 năm qua, cô không ngừng ủng hộ Đan Trường theo đuổi đam mê kể cả phải một mình nuôi con như mẹ đơn thân. Và cô điềm nhiên tin tưởng Đan Trường như cách cô đã tin tưởng anh giữa mọi ồn ào bủa vây trước và sau đám cưới xa hoa. 

Ở tuổi 45, "anh Bo" Đan Trường đang gần như có mọi thứ trong tay: Một cuộc sống sung túc, một sự nghiệp ổn định, một gia đình êm ấm, một người vợ giỏi giang, một cậu con trai khỏe mạnh. Đan Trường thi thoảng lại "nói xấu" bà xã Thủy Tiên cái tật "cuồng con", chiều con, suốt ngày khoe ảnh con trên mạng, giữ rịt con bên mình, ôm đồm việc nhà việc cửa việc công ty mà không chịu nghỉ ngơi. Anh tiết lộ hai vợ chồng thường xuyên cãi vã chỉ vì bất đồng quan điểm chuyện chăm con. Anh kể Thủy Tiên kĩ tính và cầu toàn đến mức thay đến mười mấy vú em mới tìm được người ưng ý. Anh rỉ tai Thủy Tiên quen phong cách chỉ đạo hơn làm nội trợ. Nhưng trên tất cả, anh bảo: "Cuộc đời tôi viên mãn từ khi có cô ấy".

Nếu lấy nhau vì 40 ngàn đô để có kết quả sau 8 năm như vậy, hẳn nhiều người đã chẳng phải bận tâm đi kiếm tìm hai chữ hạnh phúc cả cuộc đời.

PV

Tags:
Điều quý nhất của mỗi người, người con gái niềm tự hào của mẹ là đôi bạn tri kỷ khi vui khi buồn

Điều quý nhất của mỗi người, người con gái niềm tự hào của mẹ là đôi bạn tri kỷ khi vui khi buồn

Có ba ρhụ nữ trung tuổi vốn là bạn học cũ. Họ chơi với nhau rất thân thiết và tất cả đều có con gáι.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất