Nữ diễn viên gốc Việt thành danh ở Hollywood

Bằng bản lĩnh và tài năng của mình, Karrueche Trần (ảnh) đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ diễn viên người Mỹ gốc châu Á và Thái Bình Dương đầu tiên giành được giải Daytime Emmy ở hạng mục 'Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất'.

23:00 23/08/2021

Tháng 7 vừa qua, giải thưởng Daytime Emmy, giải thưởng do Viện Nghệ thuật và Khoa học Truyền hình Mỹ tôn vinh thể loại phim truyền hình dài tập ban ngày, đã được trao cho Karrueche Trần. Giải thưởng ghi nhận màn nhập vai ấn tượng của nữ diễn viên với nhân vật Vivian Johnson trong loạt phim truyền hình mang tên "The Bay" (Thành phố Bay). "Đây là thành công lớn mà bất cứ ai cũng mong đợi và tôi vô cùng xúc động. Tuy nhiên, so với điều đó thì việc được đại diện cho một cộng đồng thường bị bỏ qua và không được đánh giá cao mới là điều khiến tôi rơi nước mắt", Karrueche Trần tâm sự.

Đây là giải thưởng Emmy thứ 4 của Karrueche Trần với bộ phim "The Bay". Cô đã giành được 3 danh hiệu trước đó với tư cách là nhà sản xuất loạt phim kỹ thuật số, chiến thắng ở hạng mục Phim truyền hình kỹ thuật số xuất sắc vào các năm 2016, 2017 và 2018.

Karrueche Trần, tên thân mật là Kae, sinh năm 1988 tại Los Angeles (Mỹ), có mẹ là người Việt, bố là người Jamaica. Cô có chiều cao 1m55, nặng khoảng 45 kg nhưng được đánh giá là một người mẫu ảnh gợi cảm.

Tuy sở hữu chiều cao khá thấp so với nhiều minh tinh khác ở Hollywood nhưng với vóc dáng cân đối và gương mặt cá tính, cô liên tục được mời làm người mẫu ảnh cho nhiều tạp chí danh tiếng trên thế giới và làm gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng thời trang. Cô cũng được mời làm MC trong các lễ trao giải, trong đó có Lễ trao giải BET Awards, giải thưởng tôn vinh các ngôi sao da màu trong ngành giải trí, thể thao và văn hóa.

Tuy xuất phát điểm là một người mẫu ảnh và không qua trường lớp đào tạo bài bản về diễn xuất trước khi bước chân vào nghiệp diễn nhưng nữ diễn viên này đã nhanh chóng bắt kịp nhiều bậc đàn anh, đàn chị. Dù danh sách dự án phim tham gia còn khá khiêm tốn nhưng những vai diễn của nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt này đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.

Vai diễn vũ nữ thoát y Virginia Loc trong bộ phim Claws của đài TNT năm 2017 đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của Karrueche Trần. Bộ phim truyền hình này đã nhanh chóng đưa tên tuổi của người đẹp gốc Việt lên như diều gặp gió, giúp cô được công nhận là một diễn viên thực lực. Bên cạnh đó là vai Vanessa Ivy trong loạt phim dài 11 tập có tựa đề "Vanity" (Phù hoa). Thành công của các bộ phim này giúp cô có chỗ đứng vững chắc ở kinh đô điện ảnh Hollywood.

Người đẹp gốc Việt đang thực hiện một chương trình về phong cách sống của riêng cô. Trong các video thuộc dự án "Stir it up", Karrueche Trần sẽ chia sẻ với khán giả về nhiều chủ đề, từ lối sống lành mạnh, cách chăm sóc da cho đến đời sống tình cảm. Ngoài hoạt động ở vai trò diễn viên và người mẫu, Karrueche Trần còn là người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi sở hữu hơn 9 triệu người theo dõi. Cô là chủ của 2 thương hiệu mỹ phẩm KaePop và Fema Rosa. Cô thường xuyên được mời dẫn dắt tại các tọa đàm về môi trường. Cô cũng là một trong những nghệ sĩ hoạt động tích cực nhất ủng hộ phong trào "Black Lives Matter", đấu tranh giành quyền bình đẳng cho người da màu.

Tags:
Quốc đảo thất thủ sau gần hai năm sạch bóng Covid-19

Quốc đảo thất thủ sau gần hai năm sạch bóng Covid-19

Palau ghi nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên, đánh mất danh hiệu một trong số ít quốc gia sạch bóng Covid-19 sau gần hai năm đại dịch bùng phát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất