Nữ doanh nhân 9x làm giám đốc công ty quản trị chiến lược của Mỹ

Doanh nhân Tuệ Nghi vừa được Công ty MTD International chuyên tư vấn và phát triển chiến lược của Mỹ bổ nhiệm làm giám đốc chi nhánh tại Việt Nam.

11:00 13/11/2017

Ông Andy Truong, người sáng lập MTD International cho biết, công ty đang quan tâm đến thị trường châu Á và quyết định đầu tư vào Việt Nam để làm bước đệm phát triển sang các nước trong khu vực trong tương lai gần. Ngoài ra, công ty còn gia nhập thị trường Việt Nam với vai trò là nhà đầu tư cho các dự án startup tiềm năng.

Doanh nhân người Mỹ gốc Việt này lựa chọn Tuệ Nghi (tên thật là Phan Thanh Bảo Ngọc) bởi cô có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dù tuổi đời còn khá trẻ. 

Sinh năm 1993 nhưng Tuệ Nghi bắt đầu lập nghiệp khá sớm. Ở tuổi 24, cô sở hữu hai công ty đầu tư, nhượng quyền thương hiệu khách sạn 5 sao và hãng mỹ phẩm đến từ Nhật Bản. Doanh nhân 9x cũng xuất bản nhiều cuốn sách lọt top "best seller", được nhiều bạn trẻ yêu mến.

nu-doanh-nhan-9x-lam-giam-doc-cong-ty-quan-tri-chien-luoc-cua-my

Doanh nhân Tuệ Nghi - Giám đốc công ty quản trị chiến lược MTD International của Mỹ.

Cô cho biết, kinh nghiệm trong việc điều hành doanh nghiệp nhiều năm sẽ giúp ích trong vị trí mới. Đây cũng là cơ hội để cô học hỏi cách điều hành một doanh nghiệp nước ngoài.

Nữ doanh nhân chia sẻ thêm, các doanh nghiệp nước ngoài hứng thú với thị trường Việt Nam, họ cần đội ngũ phát triển chiến lược có sự am hiểu sâu sắc về thị trường này để tránh rủi ro do thiếu sự thấu hiểu đối với văn hoá kinh doanh địa phương. Điều đó cũng tương tự như doanh nghiệp Việt Nam muốn tiến sang thị trường Mỹ.

"Tôi hy vọng có thể đưa nhiều công ty ngoại đầu tư vào Việt Nam để góp phần thúc phát triển kinh tế và hỗ trợ doanh nghiệp nội địa tăng khả năng cạnh tranh tại thị trường Mỹ. Ngoài ra, quỹ đầu tư của công ty cũng khá quan tâm đến startup Việt và hy vọng sẽ hỗ trợ được nhiều cho hệ sinh thái khởi nghiệp", nữ doanh nhân 9x nói.

MTD International là một trong những công ty nổi tiếng của Mỹ trong lĩnh vực tư vấn và phát triển chiến lược, có trụ sở chính tại Florida cùng 15 chi nhánh trên toàn thế giới. Công ty cung cấp chiến lược hỗ trợ cho các doanh nghiệp Mỹ đầu tư vào thị trường Việt Nam cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiến vào thị trường Mỹ.

Theo ông Andy Truong, thành công thương mại ở Mỹ phụ thuộc vào ba yếu tố: sản phẩm tốt, hiệu quả, chiến lược tiếp cận thị trường toàn diện và mạng lưới phân phối, bán hàng hữu hiệu.

"Nhiều công ty thất bại trong nỗ lực xâm nhập thị trường Mỹ bởi vì họ bỏ sót hoặc đánh giá thấp một hoặc vài yếu tố. Nhiều trường hợp không thành công vì kế hoạch thâm nhập chưa rõ ràng hoặc thiếu kinh nghiệm tại thị trường này", ông Andy Trương nói thêm.

Với kinh nghiệm làm việc cùng các khách hàng lớn như SunTrust Bank, Bank of America, Regions Bank, Coca-Cola (Mỹ)... MTD International có kinh nghiệm nghiên cứu và chọn thị trường mục tiêu, lập kế hoạch thâm nhập thị trường, phát triển các liên minh chiến lược... Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp có hướng đi vững chắc tại thị trường khó tính như Mỹ và một số khu vực khác.

Tags:
Phẫn nộ: Thêm người đẹp thể dục Mỹ bị bác sĩ bỉ ổi 'hại đời'

Phẫn nộ: Thêm người đẹp thể dục Mỹ bị bác sĩ bỉ ổi "hại đời"

Mỹ nhân Aly Raisman – người từng mang về 3 tấm HCV cho đoàn Thể dục dụng cụ (TDDC) Mỹ ở Olympic vừa lên tiếng vạch mặt bác sĩ của đội tuyển nước này đã giở trò bỉ ổi với mình và nhiều đồng nghiệp khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất