Nữ du học sinh xinh đẹp từng nhận học bổng toàn phần 4 tỷ của ĐH Mỹ: “Không phải cứ có học bổng là sẽ du học thuận lợi“

Nhiều bạn bè của Ngọc Mai sau khi nhận học bổng và đi Mỹ du học mới nhận ra mình không phù hợp. Còn Ngọc Mai, cô bạn cảm thấy thế nào? Hãy theo dõi những chia sẻ của cô bạn trong bài viết dưới đây nhé!

22:00 14/04/2021

Nhận được học bổng toàn phần của trường đại học Mỹ là mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt. Nó không đơn thuần là khoản hỗ trợ tài chính, góp phần giảm áp lực kinh tế cho gia đình mà còn trao bạn trẻ cơ hội được bước ra thế giới, mở rộng thế giới quan, làm giàu thêm vốn hiểu biết của mình về con người và mọi mặt của cuộc sống.

Hoàng Ngọc Mai (sinh năm 1997, tại Hà Nội) là một trong những người trẻ may mắn được hưởng nền giáo dục tiên tiến ấy. Cựu học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam từng thu hút sự chú ý của truyền thông Việt vào mùa tuyển sinh năm 2015 nhờ "ẵm" suất học bổng trị giá 4 tỷ đồng của trường Bryn Mawr College.

Không chỉ gây ấn tượng với bảng thành tích xuất sắc, Ngọc Mai còn để lại nhiều thiện cảm trong trí nhớ của nhiều bạn trẻ nhờ ngoại hình nổi bật với chiều cao 1m73 và gương mặt ưa nhìn.

Cuộc sống của "người đẹp" 9X sau 2 năm du học ra sao? Nhận được học bổng giá trị, có phải mọi thứ sau đó đều dễ dàng? Chúng ta hãy cùng gặp lại Ngọc Mai sau 2 năm cô bạn trở thành du học sinh Mỹ để lắng nghe những chia sẻ thú vị từ cô nàng nhé!

Cô gái xinh đẹp từng nhận học bổng toàn phần 4 tỷ của ĐH Mỹ: Không phải cứ có học bổng là sẽ du học thuận lợi - Ảnh 1.

Bớt "bánh bèo" khi đi du học

Ngọc Mai đang theo học 2 chuyên ngành là Toán và Kinh tế tại trường Bryn Mawr College. Trong 2 năm vừa qua, cô bạn đã có cơ hội trải nghiệm nhiều môn khác nhau để khám phá bản thân. Ngoài học tập, 9X Việt còn năng nổ tham gia các hoạt động cộng đồng, hội nhóm du học sinh Việt tại trường. Nhờ uy tín cá nhân và những nỗ lực đóng góp cho hội, Ngọc Mai được bầu làm Phó chủ tịch hội sinh viên Việt Nam (VSA) và nằm trong Ban Điều hành hội sinh viên quốc tế (AIS) tại Bryn Mawr College.

Điểm khác biệt lớn nhất của phó chủ tịch "chân dài" trước và sau khi du học chính là lối sống tự lập 100%, không còn "bánh bèo" như trước.

"Trước khi đi du học, mình hay có thói quen dựa dẫm vào bố mẹ. Có những thứ nếu bản thân cố thì có thể làm được nhưng vẫn quen nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Sau 2 năm sống tự lập ở Mỹ, mình đã có thể chủ động để giải quyết, chu toàn mọi việc của bản thân. Những lúc gặp khó khăn hay sự cố, mình thường cố gắng hết mình để vượt qua biến cố hoặc vượt qua chính mình. Mình không cảm thấy việc sống tự lập là mệt nhọc, mà thực sự cảm thấy rất vui khi mình được làm chủ cuộc sống của chính mình. Cuộc sống này giúp mình hiểu được khả năng và tự lực của bản thân đến đâu", Ngọc Mai tâm sự.

Cô gái xinh đẹp từng nhận học bổng toàn phần 4 tỷ của ĐH Mỹ: Không phải cứ có học bổng là sẽ du học thuận lợi - Ảnh 2.

Ngọc Mai đang sống cùng 1 du học sinh khóa trên trong căn nhà thuê gần trường. Ngôi nhà nhỏ xinh của cô gái Việt nằm trong một khu dân cư rất yên tĩnh, văn minh, cách trung tâm thành phố tầm 20 phút lái xe. 9X hào hứng kể: "Hàng ngày, mình đi bộ đến trường đi học, đi làm thêm trong trường, rồi về nhà nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, làm bài tập. Năm ngoái thì mình phải ở trong KTX trường và ăn ở trong canteen. Năm nay, rất mừng là mình đã xin được trường ra sống độc lập ở ngoài, được tự chăm sóc căn nhà của mình và được tự nấu các món ăn Việt Nam". Vượt trên tất cả, Ngọc Mai thấy cuộc sống du học Mỹ đã giúp mình nhìn nhận về cuộc sống một cách tích cực và công bằng hơn. Trong suy nghĩ cô, nơi mình đang sống là một đất nước đa văn hoá, đa chủng tộc, là nơi hội tụ của những con người từ mọi nguồn gốc khác nhau, và chính những sự khác biệt đó đã làm nên một nước Mỹ đặc sắc trong cô gái Việt.

"Mình thấy may mắn khi đã có cơ hội được tiếp xúc với rất nhiều người khác nhau với những quan điểm sống riêng biệt. Từ những người sinh ra ở Mỹ đến những người nhập cư hay những bạn du học sinh như mình. Qua đó, mình đã học hỏi được nhiều điều mới, biết nhìn nhận cuộc sống một cách đa chiều hơn, và mở lòng hơn để hiểu và quý trọng mọi người xung quanh hơn nữa", bài học lớn nhất Ngọc Mai góp nhặt được, ngoài những kiến thức trong sách vở.

"Không phải cứ nhận học bổng là sẽ có trải nghiệm du học vui vẻ!"

Bryn Mawr College là một trường đại học "liberal arts" (giáo dục đại cương, thiên về phát triển kiến thức nền tảng và các kỹ năng) của Mỹ. Những trường này thường có quy mô khá nhỏ. Như trường của Ngọc Mai chỉ có hơn 1000 sinh viên. Ít sinh viên cũng là một lợi thế, chất lượng giảng dạy sẽ được nâng cao, mỗi sinh viên đều được các thầy cô quan tâm, chỉ bảo và giúp đỡ tận tình.

"Trường ít sinh viên lại còn là trường nữ nên mọi người trong trường rất thân thiện và gắn bó với nhau. Một điều mình thích ở trường là khuôn viên trường rất đẹp và cổ kính. Trường mình nằm ở địa điểm rất thuận tiện, gần trung tâm thành phố và cũng gần nhiều trường đại học lớn khác. Ngoài ra, sinh viên trường mình còn có thể sang các trường đại học lân cận để học. Tuy nhiên, điều gì cũng có hai mặt, chính vì quy mô trường nhỏ như vậy nên đôi khi mình cảm thấy hơi bị gò bó. Bản thân mình luôn muốn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu học hỏi với nhiều người hơn", 9X Việt bộc bạch.

Cô gái xinh đẹp từng nhận học bổng toàn phần 4 tỷ của ĐH Mỹ: Không phải cứ có học bổng là sẽ du học thuận lợi - Ảnh 3.

Sinh viên Việt nhận được học bổng Mỹ, dĩ nhiên là phải có trình độ ngoại ngữ và sự tự tin nhất định, nhưng có một thực tế, không khởi đầu nào là dễ dàng.

Việc bạn rời xa bố mẹ, bước ra khỏi thành phố mình đang sống, xách vali đến một nơi mới toanh và cả ngày không nói được một câu tiếng Việt nào... cũng đã là một thách thức. Chưa kể, sốc văn hóa có thể dựng nên bức tường vô hình ngăn cản bạn hòa nhập với những người xung quanh.

Ngọc Mai đồng ý với điều này. Cô bạn nói: "Không phải cứ nhận được học bổng là có nghĩa, bạn sẽ có một trải nghiệm du học vui vẻ và thuận lợi từ những ngày đầu tiên. Mình có những bạn sau khi sang Mỹ cảm thấy không phù hợp với cách học, lối sống ở đây nên tìm cơ hội để sang một nước khác du học hay lựa chọn về Việt Nam. Đó đều là những quyết định riêng và phù hợp với hoàn cảnh của mỗi người".

Về phần mình, Ngọc Mai thấy khá may mắn khi có thể thích nghi tương đối nhanh với cuộc sống mới ở Mỹ. Khi đặt chân đến đây, cô bạn mới được biết những điều mới lạ trong lối sống hay cách đối xử của mọi người với nhau. Điều khác lạ không làm cô gái Việt bối rối mà trái lại, 9X càng thêm tò mò và hứng thú.

Khép lại câu chuyện với chúng tôi, Ngọc Mai muốn nhắn nhủ đến những bạn trẻ Việt đang ấp ủ giấc mơ du học rằng: "Dù chưa chắc du học đã là lựa chọn duy nhất hay tốt nhất nhưng mình nghĩ, một khi các bạn trẻ đã có mong muốn xin học bổng đi du học Mỹ và đạt được điều đó, các bạn chắc chắn sẽ học được rất nhiều điều".

Cô gái xinh đẹp từng nhận học bổng toàn phần 4 tỷ của ĐH Mỹ: Không phải cứ có học bổng là sẽ du học thuận lợi - Ảnh 5.

Cô gái xinh đẹp từng nhận học bổng toàn phần 4 tỷ của ĐH Mỹ: Không phải cứ có học bổng là sẽ du học thuận lợi - Ảnh 6.

PV

Tags:
Quang Lê lên tiếng về tin đồn bị tố quỵt nợ hơn 100 triệu 2 năm không trả

Quang Lê lên tiếng về tin đồn bị tố quỵt nợ hơn 100 triệu 2 năm không trả

Quang Lê nhanh chóng lên tiếng phủ nhận thông tin mượn nợ, anh xác nhận đó là thông tin không đúng sự thật vì nam ca sĩ không thiếu tiền ai cả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất