Nữ du khách bị ngồi tù oan vì trót yêu đàn ông Mỹ

"Cô không gặp may rồi, tốt nhất nên yêu một anh chàng Canada ấy", cai tù lạnh lùng nói với nữ du khách trẻ đến từ Melbourne, Australia.

05:21 19/05/2017

Molly Hill, 26 tuổi, sở hữu mái tóc dài màu hạt dẻ và đôi mắt xanh lá. Cô có bạn trai là người Mỹ, cả hai quen nhau qua đám cưới một người bạn tổ chức tại Hawaii, Mỹ.

Đầu tháng 5, Molly đặt vé máy bay tới Hawaii du lịch và gặp bạn trai. Cả hai đã lên kế hoạch dành hẳn 3 tháng ở bên nhau tại quần đảo này.

nu-du-khach-bi-ngoi-tu-oan-vi-trot-yeu-dan-ong-my

Sau khi được cấp visa du lịch tới Mỹ trong 88 ngày, Molly nộp đơn xin nghỉ việc, mua vé máy bay khứ hồi từ Melbourne tới Hawaii và mơ mộng nghĩ về kỳ nghỉ dài ngày lãng mạn bên người yêu. Ảnh: News.

Giấc mơ đẹp của cô gái trẻ nhanh chóng kết thúc khi Molly đặt chân đến Honolulu vào ngày 15/5. Cô bị đưa vào phòng thẩm vấn ngay sau đó. Hành lý của cô cũng bị soi kỹ từng centimet.

Nhân viên an ninh nghi ngờ nữ du khách muốn nhập cư bất hợp pháp do đọc được các kế hoạch mà cô viết trong nhật ký và đang hẹn hò với công dân Mỹ. Một trong số những ghi chú của cô khiến họ chú ý là "đi chơi để uống thỏa thích" và "ngày cuối cùng tại nơi làm việc". Những dòng chữ này được xác định là Molly đã viết trước khi nhận được visa.

Sau 6 tiếng bị thẩm vấn và vài tiếng chờ đợi, Molly bị áp giải đến nhà tù liên bang để qua đêm. Cảnh sát đã không thể trục xuất Molly về nước ngay lập tức vì không có chuyến bay vào lúc đó. Nữ du khách bị còng tay và dẫn giải đi cùng một phụ nữ Nhật Bản, News đưa tin ngày 18/5.

Tại nhà tù, cô bị bắt cởi sạch đồ trước mặt một sĩ quan. Khi không phát hiện ra có thứ gì trong tóc và miệng Molly, nữ du khách bị yêu cầu ngồi xổm và ho để cán bộ trại giam kiểm tra. Những hành động này khiến cô cảm thấy tổn thương và xấu hổ.

"Tôi được phát quần áo tù. Điều xúc phạm là nhân viên đưa cho tôi áo ngực size S, nhưng mọi thứ khác đều là size L", nữ du khách kể lại.

Cô cũng phải chỉ cho quản giáo xem tất cả hình xăm trên cơ thể để chắc chắn rằng không có hình nào chứng tỏ cô là thành viên của băng đảng mafia. Khi đọc sơ yếu lý lịch của Molly, người cai tù còn nói cô đã không may mắn và tốt nhất nên yêu một anh chàng Canada, thay vì người Mỹ.

Sáng hôm sau, quản giáo chiếu thẳng đèn pin vào mặt Molly để đánh thức dậy và nói: cô được thả. Đó cũng là ngày sinh nhật của cô.

Sau khi được cảnh sát áp tải tới sân bay với còng tay, Molly được phép gọi điện về nhà và mất thêm 620 USD để mua vé máy bay đến Sydney. Đồ đạc cá nhân của cô cũng được trả lại sau khi ngồi chờ thêm 4 tiếng.

Nữ du khách biết chuyến đi này quá thử thách và khiến cô gặp nhiều tổn thất về tiền bạc, tinh thần. Vì muốn có 3 tháng ở bên bạn trai, Molly đã buộc phải xin nghỉ việc trước chuyến đi. Ông chủ cũ của cô nói với Hearld Sun rằng đây là điều bình thường vì không công ty nào chấp nhận để nhân viên nghỉ việc 3 tháng. Trước đó, cô đang làm quản lý marketing.

Câu chuyện của Molly Hill sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của bạn bè và những người xa lạ. Phần lớn mọi người đều bày tỏ sự cảm thông với sự cố du lịch của cô.

Báo chí tại Australia cũng liên hệ tới đại sứ quán Mỹ để phỏng vấn về trường hợp này, tuy nhiên vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Tags:
4 du khách đột ngột ‘bốc hơi’ khi bay qua tam giác quỷ Bermuda

4 du khách đột ngột ‘bốc hơi’ khi bay qua tam giác quỷ Bermuda

Dù thời tiết rất thuận lợi, máy bay tư nhân do phi công Ulrich điều khiển đã biến mất một cách đột ngột khi đi qua khu vực tam giác quỷ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất