Nữ giám đốc truyền thông trẻ nhất Nhà Trắng, minh chứng điển hình cho triết lý thành công của Tổng thống Trump

Tháng 8/2017 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã quyết định chọn Hope Hicks cho vị trí giám đốc truyền thông ở Nhà Trắng. Việc bổ nhiệm này được cho sẽ giúp đa dạng hóa nội các của ông sau chiến dịch tranh cử, đồng thời xóa bỏ những ý kiến trái chiều về sự phân biệt đối xử với nữ giới.

21:30 16/01/2018

Đằng sau mỗi một người nổi tiếng và quyền lực luôn có bóng dáng của cả một đội ngũ truyền thông hậu thuẫn từ hình ảnh, trang phục, thậm chí là cả những phát ngôn hàng ngày trong đời sống lẫn công việc. Đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đó chính là giám đốc truyền thông Hope Hicks.

Việc bổ nhiệm phụ nữ vào những vị trí quan trọng trong nội các đã xóa bỏ những ý kiến trái chiều về sự phân biệt đối xử với nữ giới của .

Hope Hicks sinh ngày 21 tháng 10 năm 1988 ở Greenwich. Cô từng là một người mẫu, diễn viên khi còn nhỏ. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Southern Methodist, cô bắt đầu công việc về quan hệ công chúng tại công ty Hiltzik Strategies, lúc đó là đối tác của chuỗi thời trang thuộc sở hữu của Ivanka Trump. Cảm mến sự cần mẫn và trách nhiệm của Hicks, thiên kim tiểu thư nhà Trump đã mời cô về làm việc và trở thành một thành viên của Trump Organization.

Hope Hicks, cô gái xinh đẹp và tài năng.

Tháng 1/2015, ông Trump mời Hicks tới trụ sở Trump Tower và đề nghị cô tham gia vào chiến dịch tranh cử tổng thống của ông. Sau đó, Hicks trở thành thư ký báo chí chiến dịch tranh cử và góp công lớn đưa tới chiến thắng của tỷ phú Mỹ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Cô chính thức được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông của Nhà Trắng ở tuổi 28.

Tháng 8/2017, Hicks chính thức được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông của ở tuổi 28.

Hope Hicks hiện là một trong số những người trẻ nhất làm việc dưới quyền Tổng thống Donald Trump và cũng là người trẻ nhất giữ chức vụ Giám đốc truyền thông của Nhà Trắng trong gần 5 thập kỷ qua. Vậy điều gì đã khiến một cô nhân viên truyền thông trở thành một trong những cánh tay đắc lực của Tổng thống Mỹ?

“Hope rất nổi bật và thông minh”- Tổng thống Donald Trump

Khả năng quan hệ ngoại giao dường như đã có sẵn trong dòng máu của Hicks. Cha cô, ông Paul Hicks III, là một cựu nhân viên của hãng truyền thông P.R Ogilvy, hiện ông đang làm việc trong bộ phận điều hành của NFL. Ông nội cô cũng làm việc trong lĩnh vực này. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã tới New York để làm việc cho một công ty quan hệ công chúng.

Khả năng quan hệ ngoại giao dường như đã có sẵn trong dòng máu của Hicks.

Khi tổng thống Donald Trump quyết định tranh cử, ông đã chọn Hope làm thư ký báo chí. Cho đến thời điểm đó, Hope chưa từng làm việc trong lĩnh vực chính trị hay một chiến dịch tranh cử nào. Tuy nhiên, cô đã làm rất tốt công việc mà ông chủ giao cho. Khi được hỏi về Hope, Tổng thống Mỹ vô cùng hài lòng nhận xét: “Hope rất nổi bật và thông minh”.

Thực tế, trong chiến dịch này, Hope đóng vai trò người gác cổng đối với báo giới, xử lý hơn 250 yêu cầu mỗi ngày, và quyết định phóng viên nào sẽ được phép nói chuyện với ông Trump. Hope cũng ghi lại các phát ngôn ông Trump muốn đưa lên Twitter, sau đó gửi cho một người của Trump Organization, người này sẽ đăng chúng lên tài khoản Twitter chính thức của ông Trump.

Hicks là một cộng sự tuyệt vời cho .

“Tôi chắc chắn rằng cô ấy là một cộng sự tuyệt vời cho ông Trump. Trump là một người cực kỳ nhiệt huyết và năng động, và cô ấy cũng đã thể hiện được cá tính và để lại dấu ấn của mình trong những chiến dịch quảng bá của Trump”, Kerri Dezell, một người bạn của Hicks nói.

“Tôi nghĩ cô ấy luôn nắm rõ những điều mà ông ấy sẽ thích hay không thích và cả những điều hợp với quan điểm của ông ấy”, thư ký báo chí Nhà Trắng Sanders nhận xét.

Hicks ngày càng chứng tỏ là một nhân viên đáng tin cậy của bằng cách lặng lẽ phụng sự.

Được biết, Hope là người sống rất kín đáo và hiếm khi để lộ các thông tin cá nhân. Ngay cả trong công việc, cô cũng ít khi ra mặt mà thường chỉ đứng sau các hoạt động của ông Trump, ra các chỉ thị, email và những công văn quyết định. Những phẩm chất này là cần thiết cho một người làm chính trị, đồng thời cũng chứng tỏ quyền lực giấu mặt từ cô gái tuổi trẻ, tài cao và biết đường thăng tiến này.

“Lòng trung thành chẳng kém năng lực làm việc của cô” – Cố vấn cao cấp Stephen Miller

Stephen Miller, cố vấn cao cấp kiêm trưởng nhóm viết diễn văn cho Tổng thống Trump, khen ngợi Hicks vì “lòng trung thành chẳng kém năng lực làm việc của cô” đối với ông chủ Nhà Trắng. Đặc biệt, lòng trung thành đó đã được thử thách, củng cố trong suốt 17 tháng vận động tranh cử với những tranh cãi không có hồi kết khi mà truyền thông liên tục đưa những thông tin sai sự thật nhằm chỉ trích và công kích ông Trump.

“Cô ấy thực sự có mặt ở đây chỉ vì cô ấy tin ở Tổng thống và muốn ông ấy thành công”.

“Cô ấy không đến đây để áp đặt một danh sách các mục tiêu chính sách đối với ông ấy và cô ấy cũng không phải là người gây chú ý hay cố tìm cách nâng hình ảnh của mình. Cô ấy thực sự có mặt ở đây chỉ vì cô ấy tin ở Tổng thống và muốn ông ấy thành công”, Sanders nói về Hicks.

“Trước mọi bước ngoặt quan trọng, cô ấy đều có mặt”, Michael Zeldin, cựu công tố viên liên bang, người từng giữ vai trò trợ lý đặc biệt cho Mueller khi ông còn làm việc ở Bộ Tư pháp nói.

Hôm 12/11, khi tham gia cuộc họp báo giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trần Đại Quang ở Phủ chủ tịch, Hope Hicks lựa chọn phong cách nữ tính khi diện váy hoa đuôi cá tay bồng, đeo kính đen và đi giày cao gót đen. Chiếc túi xách cô sử dụng thuộc thương hiệu thời trang của Ivanka Trump.

“Từ những nghi vấn về việc chiến dịch tranh cử của Trump thông đồng với người Nga cho đến việc ông sa thải Bộ trưởng Tư pháp tạm quyền Sally Yates và Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey, Hicks đều có thể giúp làm rõ các tình tiết”, Zeldin đánh giá.

Không thể phủ nhận, Hope Hicks cùng các cộng sự của đang đem lại luồng sinh khí mới cho .

Phương châm “Tất cả vì Trump” đã giúp Hicks trụ vững qua mọi đợt cải tổ đội ngũ nhân sự tại ban vận động tranh cử tổng thống và ở Nhà Trắng. Cô là một trong số ít các trợ lý sát cánh bên Trump ở tập đoàn Trump Organization, rồi theo sát mọi bước chân của ông trong hành trình tranh cử và tiếp tục vào Cánh Tây Nhà Trắng. Không giống như nhiều cấp dưới khác của ông Trump bị sa thải hoặc tuyên bố từ chức trong mấy tháng qua, Hicks ngày càng chứng tỏ là một nhân viên đáng tin cậy của ông bằng cách lặng lẽ phụng sự.

Một trong những triết lý thành công của ông Trump đó là: “Bạn không thể làm việc gì một mình”.Vì thế, ông Trump đã xây dựng đội ngũ làm việc có đẳng cấp, sau đó chọn ra đội ngũ làm việc tốt nhất rồi để cho họ hoạt động tự do. Nhưng tất cả họ đều biết rằng họ chịu trách nhiệm giúp thực hiện các ý tưởng của ông. Hope Hicks chính là một ví dụ cụ thể và điển hình cho triết ý ấy. Có thể nói việc chọn đúng người, đúng việc và để họ được là chính mình chính là điểm cốt lỗi trong cách lựa chọn cộng sự của Tổng thống Trump.

Nguồn ảnh: twitter

Hiểu Minh

 

Tags:
Florida: Thuê thanh toán tình địch, một phụ nữ bị giết lầm

Florida: Thuê thanh toán tình địch, một phụ nữ bị giết lầm

Một vụ thuê người giết tình địch bị vỡ lở sau khi có phụ nữ bị bắt cóc và giết lầm, theo nguồn tin cảnh sát.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất