Nữ giám đốc xin việc rửa bát để gặp cha

Thay vì đi tập yoga hay giải trí, vào buổi tối và cuối tuần, Lisa Racine, giám đốc dự án của một công ty in ấn vào viện dưỡng lão làm tạp vụ để được gặp bố.

14:40 07/10/2023

Mùa thu năm ngoái, Lisa, ở Stillwater, Minnesota, đã có một cuộc đấu tranh cân não. "Làm thế nào để được gặp bố nhiều hơn đây?", cô nghĩ, khi Covid-19 bùng phát khiến viện dưỡng lão nơi ông Harold Racine, bố cô ở hạn chế người thăm.

"Tại sao không kiếm việc làm ở đó nhỉ?", nữ giám đốc nảy ra ý tưởng. Đúng lúc đó, viện dưỡng lão ở Stillwater thông báo tuyển dụng. Từ tháng 12, vào mỗi buổi tối và cả hai ngày cuối tuần, Lisa vào làm nhân viên lau sàn, rửa bát đũa trong nhà bếp ở nơi cha mình đang sống.

"Tôi thực sự bị sốc. Tôi như chết lặng ", bố của Lisa, nói về khoảnh khắc con gái ông bước vào phòng dưỡng lão. "Làm thế nào con vào được?", ông hỏi con. Harold Racine ví sự có mặt của con gái là "một trong những ngày hạnh phúc nhất đời".

Lisa Racine làm việc trong viện dưỡng lão để được thăm cha mỗi ngày. Ảnh: Kare 11.
Lisa Racine làm việc trong viện dưỡng lão để được thăm cha mỗi ngày. Ảnh: Kare 11.

Rene Racine, quản lý tại viện dưỡng lão gọi việc thuê Lisa là "đôi bên cùng có lợi". Các nhân viên của viện đã phải vật lộn để đảm nhiệm các vị trí suốt vài tháng liền vì thiếu người, do lo ngại về Covid-19. "Được cô ấy tiếp cận và chủ động đến làm việc là một đặc ân tuyệt vời với chúng tôi", vị quản lý nói.

Ông Harold Racine, 87 tuổi, từng là một thợ in, cùng người vợ quá cố nuôi 8 người con khôn lớn. "Những thử thách và gian khổ khi nuôi dạy đàn con cuối cùng đã được đền đáp. Tôi đang nhận lại phần thưởng của mình, gấp tới 10 lần", ông vui nói.

Cô gái hiếu thảo cho biết, cô có thể tham gia một lớp học yoga hoặc đi chơi vui vẻ, nhưng muốn đến viện dưỡng lão làm việc để được nhìn thấy cha mình.

Bây giờ, sau khi những ông bà lão trong viện đã được tiêm phòng Covid-19, người thân có thể đến thăm trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, Lisa vẫn tiếp tục công việc bếp núc và lau sàn ở đây.

"Tôi cảm thấy mình đang làm một việc tốt cho người khác" cô nói lý do ở lại.

Nhật Minh (Theo Kare11)

Tags:
Em trai Phi Nhung vẫn giữ thói quen cũ như ngày chị còn sống

Em trai Phi Nhung vẫn giữ thói quen cũ như ngày chị còn sống

Sự ra đi của cố ca sĩ là nỗi mất mát lớn lao không chỉ đối với người thân mà còn với cả những người yêu âm nhạc của Phi Nhung.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất