Nữ giảng viên Mỹ gốc Việt muốn dạy tiếng Anh cho trẻ em nghèo

Sinh ra ở Bến Tre và lớn lên ở Mỹ Tho (Tiền Giang) trong một gia đình bốn đời làm giáo viên, Giang Thanh cũng kế thừa truyền thống đó, bắt đầu con đường học tập của mình từ rất sớm.

12:00 12/08/2020

Mười tuổi, Giang Thanh đã sang Mỹ học tiểu học. Trải qua những năm tháng trưởng thành và tự lo cho bản thân bằng nhiều công việc khác nhau, Giang Thanh đã tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp NC State University tại Raleigh, North Carolina (Mỹ).

Nữ giảng viên Mỹ gốc Việt muốn dạy  cho trẻ em nghèo

Giang Thanh hiện là giảng viên tại Mỹ.

Khi còn là học sinh trung học phổ thông, vượt qua nhiều thí sinh đến từ các nước, Giang Thanh đã đoạt giải Hoa khôi học đường tại Mỹ năm 2002.

Năm 2003, tại trường Đại học Nông nghiệp – North Carolina State University, Giang Thanh đã đoạt giải Hoa khôi thể thao. Năm 2016, Giang Thanh mang vẻ đẹp Việt tỏa sáng giành danh hiệu Á hậu Việt Nam toàn cầu tại . Năm 2019, nhan sắc Việt lại một lần nữa ghi tên Giang Thanh với danh hiệu Hoa khôi du lịch tại Bali.

Giang Thanh cho biết, tuy có vẻ ngoài được đánh giá là khá dịu dàng nhưng bản thân cô lại rất mạnh mẽ, tự tin và “thích được tỏa sáng”. Vì vậy, cô tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc bởi thích được chú ý và quan tâm từ mọi người. Điều này cũng khiến cho các hoạt động giúp đỡ cộng đồng của cô được lan tỏa nhiều hơn, đặc biệt là trong việc giúp đỡ các du học sinh của Việt Nam ra nước ngoài học tập.

“Ngoài công việc chính là giảng viên đại học, Giang Thanh dành nhiều thời gian hỗ trợ các du học sinh Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà, giúp các em viết tiếp ước mơ khi sang Mỹ học tập”, Hoa khôi cho biết.

Ngoài ra, với khả năng thành thạo bốn thứ tiếng Anh, Pháp, Nhật, Việt, Giang Thanh còn tích cực làm thông dịch viên tình nguyện tại các bệnh viện; hỗ trợ sinh viên thi bằng lái xe tại Mỹ; hiến máu nhân đạo cứu người…

Khi có thời gian, Giang Thanh về Việt Nam tham gia các chuyến từ thiện, hiến máu nhân đạo, gần nhất là hoạt động từ thiện dành cho trẻ em mồ côi tại Buôn Mê Thuột năm 2019.

Nữ giảng viên Mỹ gốc Việt muốn dạy  cho trẻ em nghèo

Cô rất tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng.

Gần đây, Giang Thanh đã dành tâm huyết của mình cho công việc hỗ trợ du học sinh và du lịch khi dịch Covid-19 ảnh hưởng trên toàn cầu, gây cản trở và khó khăn cho nhiều du học sinh và khách du lịch Việt Nam tại nước ngoài.

Nữ giảng viên Mỹ gốc Việt muốn dạy  cho trẻ em nghèo

Giang Thanh mong muốn phát triển một dự án cộng đồng là dạy Anh ngữ cho trẻ em vùng sâu, vùng xa

“Giang Thanh mong mỏi dịch bệnh sẽ qua đi để được trở về quê hương, đi đến những vùng sâu, vùng xa giúp các em nhỏ. Giang Thanh cũng mong muốn phát triển một dự án cộng đồng là dạy Anh ngữ cho các bé có hoàn cảnh khó khăn. Muốn tiếp nối ngọn lửa tri thức trong Giang Thanh cho các em, gieo hạt giống và chờ đợi ngày nó đơm hoa kết trái”, cô gái trẻ cho biết.

Giang Thanh sinh năm 1983, cô cao 1m70, hiện là giảng viên Đại học Clemson ở South Carolina tại Mỹ. Ngoài thời gian làm việc cô thường tự nấu ăn, đọc sách để trau dồi thêm kiến thức, nghe nhạc, ngồi ở ban công uống trà và thưởng thức khoảnh khắc sống chậm.

L.Giang – VietNamNet

Link nguồn: https://vietnamnet.vn/vn/doi-song/gioi-tre/nu-giang-vien-my-goc-viet-muon-day-tieng-anh-cho-tre-em-ngheo-665457.html

Tags:
Tổng thống Trump hứng thú với ý tưởng được tạc tượng trên núi thiêng

Tổng thống Trump hứng thú với ý tưởng được tạc tượng trên núi thiêng

Ông Trump bác bỏ tin đồn quan chức Nhà Trắng dò hỏi bang Nam Dakota về khả năng tạc tượng khuôn mặt của mình lên núi Rushmore, nhưng thừa nhận ý tưởng đó cũng không tồi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất