Nữ hoàng Anh chào đón Tổng thống Trump tại Cung điện Buckingham

Nước Anh đã trải thảm đỏ hoàng gia chào đón Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào thứ Hai (3/6). Chuyến thăm cấp nhà nước được tổ chức như một cơ hội để kỷ niệm mối quan hệ đặc biệt của Anh với Hoa Kỳ, tăng cường liên kết thương mại và tái khẳng định hợp tác an ninh, theo Reuters.

14:18 04/06/2019

Nữ vương 93 tuổi đã chào đón Tổng thống Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania tại Cung điện Buckingham trong chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 3 ngày.

(Ảnh: Reuters/ Toby Melville/Pool)

Tổng thống Mỹ được chào đón với nghi lễ hoàng gia nước Anh, với một bữa tối trang trọng với nữ hoàng, uống trà với Hoàng tửu Charles, và một chuyến tham quan Westminster Abbey, nơi các vị vua đăng quang trong 1.000 năm.

Ban nhạc diễu hành trong chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania Trump tới Anh vào ngày 3/6/2019. (Ảnh: Reuters/ Alkis Konstantinidis)

Tại Cung điện Buckingham, trong khi Thái tử Charles và Tổng thống Trump duyệt binh danh dự, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump đứng bên cạnh Nữ hoàng Elizabeth và vợ của Thái tử Charles là bà Camilla.

Thái tử Charles và duyệt binh danh dự tại cung điện Buckingham, London, Anh ngày 3/6/2019. (Ảnh: Reuters/ Toby Melville/Pool)

Tổng thống Trump sẽ dùng bữa trưa với Nữ hoàng, sau đó con trai thứ của vị nữ vương là Hoàng tử Andrew sẽ đi cùng ông Trump tới Tu viện Westminster, ở đây, Tổng thống Trump sẽ đặt một vòng hoa tại Ngôi mộ của chiến binh vô danh. 

(Ảnh: Reuters)

Ngày thăm cuối cùng sẽ có một bữa tiệc xa hoa tại Cung điện Buckingham, trong bữa tiệc hào hoa và xa hoa này, những người tham dự là nam giới sẽ mặc trang phục vest kiểu cổ điển lịch lãm và nữ giới mặc đầm dạ hội.

(Ảnh: Reuters)

Kim Chung

Tags:
Oklahoma: Cảnh báo xảy ra trận lụt kỷ lục

Oklahoma: Cảnh báo xảy ra trận lụt kỷ lục

Cư dân Oklahoma được cảnh báo chuẩn bị cho “kịch bản tồi tệ nhất” khi mực nước trên sông Mississippi và Arkansas sẽ tăng lên mức kỷ lục, dẫn tới trận lụt khủng khiếp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất