Nữ MC gốc Việt tài năng và xinh đẹp nổi ‘đình đám’ trên đất Mỹ

Từng được đánh giá là một trong 10 người dẫn chương trình hấp dẫn nhất năm 2008, Betty Nguyễn là nữ MC người Mỹ gốc Việt vô cùng thành công với tiểu sử làm việc cùng nhiều nhà đài lớn trên khắp nước Mỹ.

09:30 13/04/2019

Betty Nguyễn sinh 1/9/1974 tại Việt Nam. Cô theo gia đình sang khi lên 5 tuổi, lớn lên tại thành phố Fort Worth, bang và tốt nghiệp Đại học UT Austin tại bang Texas với tấm bằng cử nhân phóng viên truyền hình.

Ngay sau khi tốt nghiệp, cô đầu quân cho kênh truyền hình KWTX-TV ở bang Texas. Suốt 6 năm làm việc tại KWTX-TV, Betty nhanh chóng để lại nhiều dấu ấn khó phai. Cô theo sát và đưa tin nhiều sự kiện quan trọng như: vụ tấn công khủng bố nhằm vào tháp đôi WTC ở New York năm 2001, vụ tàu con thoi Columbia nổ tung trên bầu trời Texas hồi năm 2003…

Nữ MC cung Xử Nữ từng là phóng viên tự do cho E! Entertainment Television trong suốt mùa tuyển cử tại California năm 2003. Với nhiều thành tích ấn tượng, năm đó, Betty được trao giải Great Women của bang Texas và giải Emmy cho “Bản tin trưa xuất sắc” ở Đài KWTX-TV.

Sự xuất hiện của Betty Nguyễn trên truyền hình Mỹ được khán giả đánh giá là sự xâm chiếm của cô gái Việt trong nền công nghiệp thông tin Mỹ. Năm 2004, cô gia nhập kênh truyền hình CNN, việc Betty được giao trọng trách dẫn các sự kiện quan trọng đã cho thấy uy tín và năng lực của cô. Đó là các sự kiện như: Thảm họa sóng thần tại Nam Á, tổng tuyển cử tại Iraq ngày 28/6/2004, sự qua đời của Giáo hoàng John Paul II, vụ tấn công khủng bố tại nhà ga London…

Tháng 9/2005, cô đích thân tới Houston đưa tin về hàng ngàn nạn nhân của cơn bão Katrina đang tìm nơi trú ẩn ở Sân vận động Astrodome. Cũng tháng đó, cô trở về Việt Nam tường thuật về trận bão lụt khủng khiếp gây thiệt hại nặng nề cho người dân đồng bằng sông Cửu Long.

Những đóng góp của cô trong việc đưa tin về cơn bão Katrina và đợt sóng thần năm 2006 ở Nam Á đã giúp CNN giành được giải thưởng Peabody và Alfred I. duPontTHER. Năm 2008, Betty được tạp chí Maxim đánh giá là một trong 10 người dẫn chương trình hấp dẫn nhất.

Sau 6 năm làm việc tại CNN, Betty gia nhập Đài CBS vào tháng 3/2010, làm chủ chương trình Up to the Minute và CBS Morning News. Ngoài ra, cô còn gây ấn tượng với tần suất hoạt động báo chí dày đặc với nhiều sự kiện lớn như động đất tại Nhật Bản năm 2011, cuộc bầu cử Tổng thống năm 2012, cái chết của Osama Bin Laden, đám cưới Hoàng gia, Mùa xuân Ả Rập và vụ tràn dầu tai tiếng năm 2010. Năm 2011, báo The Huffington Post bình chọn Betty Nguyễn là 1 trong 10 “phóng viên và người dẫn chương trình phong cách nhất”.

Betty Nguyễn về đầu quân cho đài NBC News và MSNBC vào năm 2013, dẫn chương trình Early Today của NBC, First Look trên MSNBC. Về làm ở đây, cô lại tiếp tục nhận được sự tin tưởng cao khi được giao theo sát các sự kiện lớn như bầu cử Tổng thống năm 2016, đại dịch Zika, Brexit, đại dịch Ebola, máy bay Malaysia mất tích,… Cô là một trong những nhà báo được trả lương cao ở NBC News Channel, giá trị tài sản ròng của Betty Nguyễn ước tính là 1 triệu USD.

Hiện tại cô sống hạnh phúc với chồng và hai con, Betty thường xuyên chia sẻ hình ảnh con và chồng lên mạng xã hội nhưng cũng không quên giữ kín thông tin nhất có thể.

Bên cạnh sự nghiệp truyền thông đầy thành công, cô còn tổ chức nhiều chương trình từ thiện. Năm 2009, Công ty TimeWarner trao giải thưởng Phục vụ cộng đồng Andrew Heiskell cho Betty Nguyễn. Đây là giải thưởng dành cho những người có các hoạt động tình nguyện nổi bật hàng năm do TimeWarner bảo trợ.

Theo thông cáo của công ty này, Betty Nguyễn được trao giải nhờ vào kết quả của việc thành lập chương trình Help the Hungry từ năm 2000. Kể từ đó, cô thường xuyên kêu gọi đóng góp để về Việt Nam giúp đỡ trẻ em ở những khu vực chịu sự tàn phá của bão lũ.

Nguồn: saostar.vn

Tags:
Burger King lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo chế nhạo việc dùng đũa của người Việt

Burger King lên tiếng xin lỗi vì quảng cáo chế nhạo việc dùng đũa của người Việt

Chuỗi Burger King của New Zealand đã lên tiếng xin lỗi và gỡ bỏ đoạn quảng cáo gây tranh cãi cũng như bị cáo buộc có nội dung phân biệt chủng tộc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất