Nữ nghị sĩ trẻ nhất lịch sử nước Mỹ gây chú ý vì đôi giày cũ rách

Đôi giày cũ rách mà nữ nghị sĩ trẻ nhất lịch sử nước Mỹ Alexandria Ocasio-Cortez sử dụng trong cuộc vận động tranh cử đã trở thành chủ đề gây chú ý với dư luận.

04:30 27/11/2018

Sau khi trở thành nữ nghị sĩ trẻ nhất ở độ tuổi 29, Alexandria Ocasio-Cortez khẳng định cô đã tiến vào Hạ viện Mỹ với nỗ lực to lớn của chính bản thân mình.

Đôi giày mà nữ nghị sĩ Alexandria Ocasio-Cortez sử dụng trong chiến dịch tranh cử. Ảnh: Twitter

Mới đây, đôi giày cũ rách mà cô Cortez từng sử dụng trong chiến dịch tranh cử ghế hạ nghị sĩ đã đi vào lịch sử, được đem ra trưng bày tại triển lãm phục trang của trường đại học Cornell (Mỹ) với tên gọi: “Women Empowered: Fashions from the Frontline” (Trao quyền cho phụ nữ: Thời trang từ “tiền tuyến”).

Triển lãm dự kiến khai mạc vào ngày 6/12 tới, là nơi lưu trữ quần áo, phụ kiện của những phụ nữ có khả năng truyền cảm hứng tới những người khác. Những vật phẩm được trưng bày bao gồm vòng cổ của cựu Thẩm phán Tòa tối cao Ruth Bader Ginsburg, bộ trang phục khi đắc cử của cựu Thống đốc bang Texas Ann Richards, một chiếc áo choàng từ nhà hoạt động bầu cử Olivia "Livy" Langdon.

Nữ nghị sĩ trẻ nhất lịch sử  gây chú ý vì đôi giày cũ rách - Ảnh 2

Cô Ocasio-Cortez là nữ nghị sĩ trẻ nhất lịch sử nước Mỹ. Ảnh: CNN

Hồi tháng 6/2018, cô Ocasio-Cortez đã Cortez đã gây chú ý trên mạng xã hội Twitter khi đăng tải hình chụp đôi giày cũ rách, ố màu và thậm chí thủng đế. “Đây là đôi giày đầu tiên trong chiến dịch tranh cử của tôi”, cô viết. “Tôi đã đi gõ cửa từng nhà cho tới khi nước mưa tràn vào lòng bàn chân. Chúng ta đã chiến thắng vì chúng ta nỗ lực và chăm chỉ”.

"Đôi giày đại diện cho công việc khó khăn, sự cống hiến, quyết tâm và cam kết của người phụ nữ trẻ nhất từng được bầu vào Quốc hội Mỹ", triển lãm Cornell Costume đánh giá.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất