Nữ nhà văn Việt và chuyến du hành gây “sốt” mạng xã hội đầu năm

Tự nhận bản thân và chồng là “hai đứa tưng tửng”, do đó nữ nhà văn 8x và chồng đã có một chuyến đi xuyên nước Mỹ theo cách vô cùng đặc biệt, hoàn toàn không được chuẩn bị trước.

11:30 12/02/2019

Nữ nhà văn 8x và chuyện tình với người đàn ông ngoại quốc

Iris Cao tên thật là Cao Bích Thủy, sinh năm 1988 tại thành phố Hồ Chí Minh. Cô là nhà văn trẻ được bạn đọc yêu thích, được đánh giá là cô gái có ngoại hình và tính cách không liên quan.

Vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính – từng là vận động viên bóng rổ thi đấu dưới màu áo đội tuyển thành phố, nhưng cô lại có tâm hồn đa cảm.

Tên tuổi của cô được biết đến qua nhiều đầu sách tản văn nổi tiếng như: Người yêu cũ có người yêu mới, Ai rồi cũng khác, Thương nhau để đó… được giới trẻ yêu thích.

Không những thế, cô nàng tác giả cá tính còn có hôn nhân hạnh phúc như mơ bên chồng trên đất Mỹ. Mỗi câu chuyện về cuộc sống xa nhà mà Iris kể đều thu hút rất nhiều sự quan tâm.

 

Iris Cao và chồng đã kết hôn được 2 năm, sau quãng thời gian 3 năm yêu đương mặn nồng

Được biết, cô và chồng quen nhau ở Sài Gòn năm 2014 và tình yêu đến với họ như một điều tự nhiên vốn dĩ, khi hai tâm hồn đồng điệu gặp nhau: “Ngày mới quen, hai đứa đã đi xuyên Việt 1 tháng cùng nhau, rồi sang các nước Đông Nam Á nữa.

Sau đó, mình tự làm giấy tờ đi Mỹ thăm anh 3 năm trời. Đến tháng 3 năm 2017 là lần thứ 3 mình sang thăm anh thì anh bất ngờ cầu hôn. Mình chẳng chuẩn bị gì cả nên hai đứa chỉ dắt nhau đi đăng ký kết hôn.”

Đến cuối năm 2017, cặp đôi tổ chức bữa tiệc ấm cúng tại Mỹ và một lễ cưới tại Việt Nam trong sự vui mừng và chúc phúc của người thân, bạn bè.

 

Cùng chung sở thích du lịch, nữ nhà văn cùng chồng thường nắm tay nhau khi khắp nơi trên thế giới để khám phá những vùng đất mới

Sau đám cưới, hiện Iris Cao đang sống cùng chồng tại Mỹ. Tuy nhiên, cô cho biết vẫn chưa quyết định sẽ định cư ở Mỹ hay trở về Việt Nam, bởi theo cô thì cả cô và chồng đều dành tình yêu lớn cho quê nhà Việt Nam.

Hiện tại, Iris Cao thường chia sẻ về cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc của mình trên mạng xã hội thông qua những câu chuyện dí dỏm.

Cuộc sống bên cạnh người chồng ngoại quốc mà cô gọi tên tiếng Việt là “anh Minh”, cùng nhật ký làm vợ với hàng trăm món ăn Việt do cô tự nấu trên đất Mỹ, hay câu chuyện đáng yêu về chú mèo cưng Clash đều được cộng đồng mạng yêu thích.

Mới đây, câu chuyện về hành trình đặc biệt: lái xe đi xuyên nước Mỹ trong vòng 70 ngày của vợ chồng cô tiếp tục nhận được sự quan tâm của mọi người.

Chuyến đi thanh xuân đẹp đẽ và thông điệp sống được chia sẻ những ngày đầu năm

Iris Cao cho hay, chuyến đi kéo dài 70 ngày của cô và chồng đã kết thúc từ tháng 8 năm 2018, nhưng phải đến những ngày đầu năm mới này, cô mới quyết định chia sẻ với mong muốn lan tỏa thông điệp sống ý nghĩa gửi đến các bạn trẻ Việt nhân dịp đặc biệt này.

Được biết, chuyến đi xuyên nước Mỹ trong vòng 2 tháng được cô và chồng quyết định thực hiện một cách chóng vánh, không hề có sự chuẩn bị nhiều và hành trang họ mang theo cũng cực kỳ đơn giản.

“Chúng mình đã cưới nhau được 2 năm, có 2 con mèo và hàng đống ký ức tuyệt vời. Chúng mình về cơ bản là hai đứa tưng tửng, nhận ra việc giữa bộn bề cuộc đời này lại tìm thấy nhau quả là may mắn vô cùng.

Thế nên vào một ngày cuối tháng 5, hai đứa gác lại toàn bộ công việc để cùng nhau thực hiện hành trình đi xuyên nước Mỹ.

 

Hành trang họ mang theo cực kỳ đơn giản, gọn nhẹ.

Hành trang mang theo là 2 cái ba lô quần áo được cuộn lại để tiết kiệm chỗ, một thùng đồ ăn khô, gia vị, bếp gas nhỏ và một chiếc lều. Sau khi đi gửi Clash ở nhà bạn, chúng mình háo hức với chuyến hành trình dài 2 tháng…” – Nữ nhà văn hào hứng chia sẻ.

Hành trình đặc biệt mà Iris cao gọi là “Chuyến đi thanh xuân” của họ xuất phát từ North Carolina, đi qua Tennessee, Arkansas, Oklahoma, xuống Texas.

Sau đó, họ sang New Mexico, Arizona, California, Nevada, Oregon, Idaho, Utah, Colorado, Kansas, Missouri, Kentucky rồi trở lại về Tennessee và North Carolina.

Để được trải nghiệm cuộc sống gần với thiên nhiên nhất, họ chọn cách tự lái xe và đa phần cắm trại ở những nơi đặt chân đến.

 

Cô thừa nhận cả hai đã cãi nhau khá nhiều vì bị…lạc đường.

Rất nhiều trải nghiệm thú vị mà chỉ khi rong ruổi trên xe đi xuyên nước Mỹ mới có được, cùng những kỷ niệm đáng nhớ đã được họ cùng nhau góp nhặt trong vòng 2 tháng.

Iris Cao kể lại: “Mình và anh Minh đã trò chuyện thâu đêm cùng nhau bên đám lửa hay đơn giản là nằm ôm nhau những hôm trời trở lạnh, trong một cái lều to đùng dành cho 4 người được dựng ấn tượng trong vòng chưa đến 5 phút.

Rồi một số nơi thì tụi mình ở nhờ nhà bạn bè, tất cả đều rất ấm áp và hạnh phúc. Việc có những người bạn rải rác khắp nước Mỹ thật là hay ho, mọi người thường uống vài chai bia nói đủ thứ chuyện.

Đặc biệt, mình và anh cực kỳ thích đi tham quan bảo tàng, hầu hết thời gian rảnh ở các thành phố, hai đứa đều “tha nhau” đến các bảo tàng để tự học thêm và để trầm trồ trước những kiệt tác của nhân loại.”

Dù phải di chuyển rất nhiều trong điều kiện thiếu thốn, lưu lại ở sa mạc khắc nghiệt, những thung lũng khô cằn, nhưng nữ nhà văn vẫn luôn chuẩn bị đủ 3 bữa ăn mỗi ngày.

Bữa sáng của thường đơn giản với bánh mỳ hay mỳ gói. Bữa trưa và tối là cơm và những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng – được cô chế biến bằng chiếc bếp gas mini mang theo.

Bị bể bánh xe giữa sa mạc không người, hay nấu ăn chỉ với 1 chai nước suối giữa sa mạc là những thử thách kinh hoàng mà họ gặp phải trong chuyến đi.

“Chuyến đi thanh xuân quả thực là kỷ niệm đáng nhớ của hai vợ chồng, mình còn đi uống rượu với người yêu cũ của anh Minh, xong vui quá lạc luôn cả chồng!

Hay khi bị bể bánh xe giữa sa mạc không người, tới khi có xe đi qua thì hai đứa phải chạy theo diễn 800 trích đoạn để họ dừng lại giúp.

Có 1 đêm lạnh thấu xương, mình và anh phải nhảy vào xe mở máy sưởi xong ngồi nhìn nhau run cầm cập nguyên đêm…”

Trong những ngày đầu năm mới, nữ nhà văn 8x cho hay cô muốn kể về chuyến đi đáng nhớ của mình để chia sẻ thông điệp sống tích cực gửi đến mọi người

Iris Cao nhắn nhủ: “Tất cả chúng ta ít nhiều đều bị cuốn vào vòng xoay mưu sinh, đến khi dừng chân đã ở bên kia con dốc cuộc đời. Thế nên, những năm tuổi trẻ nếu đem lòng yêu một ai đó thì hãy cùng nắm tay nhau đi ngắm nhìn thế giới.

Mọi thứ trong cuộc hành trình sẽ tạo nên ký ức vô cùng đáng nhớ, nó sẽ là điều mà năm tháng về sau dẫu có ra sao, nhất định cũng sẽ không hối tiếc.”

Câu chuyện và những hình ảnh về “Chuyến đi thanh xuân” của nữ nhà văn 8x được cộng đồng mạng trầm trồ ngưỡng mộ. Không ít người cũng đã lên kế hoạch cho chuyến đi của mình trong năm mới sau câu chuyện này.

Theo Thế giới trẻ

Tags:
Chồng Mỹ tiêm chất kịch độc g.i.ế.t vợ người Việt đúng dịp Valentine: câu hỏi xé lòng đứa con nhỏ

Chồng Mỹ tiêm chất kịch độc g.i.ế.t vợ người Việt đúng dịp Valentine: câu hỏi xé lòng đứa con nhỏ

Đó là câu chuyện xảy ra đã lâu, nhưng những nỗi đau và sự bàng hoàng để lại cho những người còn sống thì vẫn nguyên vẹn như ngày Valentine năm ấy, xót xa và đầy ân hận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất