Nữ phóng viên Mỹ giải cứu tài xế mắc kẹt trong biển nước sau siêu bão

Nữ phóng viên phát hiện một tài xế xe tải bị mắc kẹt trong nước lũ nên đã chặn xe cảnh sát để nhờ hỗ trợ giải cứu.

02:22 30/08/2017

Quá trình giải cứu tài xế xe tải giữa biển nước ở Houston, bang Texas, Mỹ. Nguồn: BBC

Khi đang đưa tin trực tiếp về siêu bão Harvey tại khu vực vành đai phía bắc thành phố Houston, bang Texas, Mỹ hôm 27/8, phóng viên Brandi Smith và quay phim Mario Sandoval phát hiện một xe tải bị mắc kẹt giữa con đường ngập nước, BBC đưa tin.

"Khi lại gần xem xét, chúng tôi thấy hệ thống đèn và cần gạt nước của xe vẫn đang hoạt động. Hình như vẫn còn người trong xe", Brandi Smith cho biết. Lúc đó nước đã dâng quá nửa thân xe và Smith không rõ tài xế đã mắc kẹt trong xe bao lâu. 

Nữ phóng viên làm việc cho kênh KHOU 11 News nhanh chóng vẫy một chiếc xe cứu hộ của cảnh sát chạy ngang qua và thông báo về khả năng có người đang mắc kẹt trong chiếc xe tải.

Chỉ vài phút sau đó, lực lượng cứu hộ đã đưa xuồng tiếp cận buồng lái của xe tải và kéo tài xế ra ngoài.

"Tôi tin là ông ấy rất ướt, lạnh và rất sợ hãi. Tôi cũng cảm thấy lo sợ cho ông ấy", nữ phóng viên nói khi đứng trên cầu, tường thuật quá trình giải cứu. "Tôi cảm thấy giờ mình có thể thở được rồi, thở phào nhẹ nhõm".

Siêu bão Harvey với sức gió 210 km/h đổ bộ vào bang cuối tuần qua, gây ra lụt lội nghiêm trọng khiến ít nhất 10 người đã thiệt mạng và hàng nghìn gia đình phải đi sơ tán. Bão gây thiệt hại đặc biệt nặng nề tại Houston, thành phố lớn thứ tư của nước Mỹ. Nước lũ đã cuốn trôi một xe tải băng qua cầu gần khu vực Greens Bayou hôm 27/8, khiến 4 trẻ em và hai người lớn trong xe thiệt mạng.

Tags:
Hình ảnh cảnh sát bế hai mẹ con gốc Việt ra khỏi ngôi nhà ngập nước sau siêu bão Harvey gây sốt

Hình ảnh cảnh sát bế hai mẹ con gốc Việt ra khỏi ngôi nhà ngập nước sau siêu bão Harvey gây sốt

Bang Texas, Mỹ đang phải hứng chịu hậu quả nghiêm trọng sau siêu bão Harvey, được đánh giá là có thể ngang với bão Katrina, thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất lịch sử Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất