Nữ phục vụ nhận được 400 USD tiền tip và “bất ngờ lớn” sau khi cảm ơn ân nhân

Cayla Chandara 21 tuổi ở bang California (Mỹ) gặp gánh nặng về kinh tế sau vào đại học, cô đã phải nghỉ học đi kiếm tiền để sau này tiếp tục học. Một ngày, cô nhận được 400 đô tiền tip từ hai du khách người Úc khiến cô vô cùng cảm động.

23:00 02/05/2018

Thế nhưng sau khi gửi thư cảm ơn họ, cô lại nhận được khoản tiền trợ cấp hơn 10.000 đô la cùng ý nghĩa cuộc sống từ họ giúp cô có thể quay lại trường vào mùa thu năm nay cũng như tiếp tục sống tích cực hơn.

Cayla Chandara nhận được 400 đô la tiền tip và 10.000 đô la học phí từ hai vị khách người Úc xa lạ. (Ảnh: Youtube)

Cô gái lạc quan tích cực

Nữ sinh Cayla Chandara là người gốc Á sống tại Santa Rosa ở California, sau khi tốt nghiệp trung học, cô chọn theo học tại đại học Hawaii xa xôi, thế nhưng sau khi đến Waikiki thuộc Honolulu (thủ phủ của tiểu bang Hawaii), cô gặp vấn đề về học phí và mức sống đắt đỏ ở đây.

Cô gái trẻ suy nghĩ rất lâu và quyết định đi làm thêm trước để dành tiền tiếp tục học.

Thế là Cayla bắt đầu làm ở hai nơi cùng lúc, một là làm thêm ở xưởng bánh Cheesecake, hai là làm phục vụ ở nhà hàng ẩm thực Noi Thai tại địa phương.

Dù tạm thời cô không thể tiếp tục đi học, nhưng mỗi ngày Cayla đều rất vui vẻ, cô hy vọng có thể nỗ lực làm việc để nhanh chóng quay lại trường. Dù cho thu nhập của hai công việc rất ít ỏi, cách mức học phí một khoảng rất xa, nhưng Cayla luôn tràn đầy niềm tin và sống vui vẻ mỗi ngày.

Cayla luôn tràn đầy niềm tin và sống vui vẻ mỗi ngày. (Ảnh: Youtube)

Một cặp du khách người Úc hào phóng

Một ngày nọ, khi Cayla đang làm thêm ở nhà hàng Thái, cô đón tiếp 3 du khách đến từ Úc, họ là một đôi bạn thân lớn lên cùng nhau từ nhỏ và một cô bé 10 tuổi.

Cayla tiếp đón các vị khách chu đáo như thường ngày, họ đã hỏi cô vì sao lại làm thêm ở nhà hàng này.

Cayla nhớ lại: “Tôi nói với họ, tôi chuyển đến đây là để đi học, nhưng vì gánh nặng kinh tế nên tạm nghỉ học, bởi vì tôi không gánh nổi học phí và sinh hoạt phí”.

Mọi thứ đều rất bình thường cho đến lúc trước khi về, Cayla dọn dẹp bàn ăn, cô kinh ngạc nhìn thấy tờ hóa đơn mà ba vị khách người Úc để lại trên bàn. Dưới số tiền 205.44 đô, hai vị khách còn để lại cho cô 400 đô tiền tip, gần gấp đôi tiền bữa ăn của họ.

Cayla cho biết: “Tôi cảm thấy họ quá hào phóng. Tôi không ngờ lại được tip nhiều như vậy, tôi nhất định phải cảm ơn họ”.

Cayla vô cùng biết ơn 2 vị khách người Úc. (Ảnh: Youtube)

Lời cảm ơn của Cayla mang đến cho cô niềm vui bất ngờ

Trong khi trò chuyện, hai vị khách có nói đến khách sạn mà họ ở, thế nên sau khi tan làm, Cayla đã đến khách sạn và viết lời nhắn cảm ơn gửi đến hai vị khách tốt bụng cũng như hy vọng sau này còn được gặp lại họ.

Không ngờ là vào buổi tối ngày hôm sau, vị khách nữ đã đưa cô bé quay lại nhà hàng Thái. Lần này, người đó trực tiếp nói với Cayla rằng họ muốn tặng 10.000 đô la giúp cô trả các khoản vay sinh viên của cô, để cô có thể sớm quay lại trường và hoàn thành việc học.

Cayla rất cảm động, ban đầu cô kinh ngạc đến mức không nói nên lời, sau đó, cô từ chối nhưng người kia không chịu. “Lúc đầu tôi nói với họ rằng tôi không thể nhận món quà lớn như thế này được, nhưng họ vẫn kiên quyết đưa cho tôi và cho biết đây là tấm lòng của họ”.

Cayla nhận được sự cổ vũ rất lớn để quay lại trường học

Cayla quyết định sẽ quay lại trường tiếp tục học vào học kỳ mùa thu này, cô hỏi thăm thông tin liên lạc của hai vị khách người Úc và cho biết sau khi tốt nghiệp cô nhất định sẽ kiếm tiền để trả lại cho họ, không ngờ câu trả lời của họ còn khiến cô càng thêm cảm động.

Cayla chia sẻ: “Họ nói với tôi rằng cách cảm ơn họ tốt nhất đó là cố gắng hết sức, dám ước mơ và nỗ lực để theo đuổi nó”.

Cayla nói rằng hai vị khách này không chỉ hỗ trợ cô tiền học để cô nhanh quay chóng được quay lại trường mà còn dạy cô giá trị của cuộc sống.

“Họ đã thật sự thay đổi cuộc đời tôi, không chỉ là về mặt kinh tế mà họ còn thay đổi cách nhìn thế giới của tôi. Họ là những người tốt đẹp và lương thiện nhất mà tôi từng gặp, tôi xem họ là tấm gương của mình và hy vọng có thể để họ thấy tôi tốt nghiệp sớm nhất có thể”.

Cayla hy vọng rằng thái độ sống mà hai vị khách người Úc này dạy cho cô cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều người hơn nữa:

“Mãi mãi gìn giữ sự thiện lương, bạn nhất định sẽ được đền đáp. Việc tốt nhất định sẽ đến”.

Thanh Vân

Tags:
Bố mẹ so sánh con mình với 'con nhà người ta' không khác gì 'đem chim nhốt lồng', kìm hãm sự sáng tạo của con trẻ

Bố mẹ so sánh con mình với "con nhà người ta" không khác gì "đem chim nhốt lồng", kìm hãm sự sáng tạo của con trẻ

Tiến sĩ tâm lý trị liệu Phan Thị Huyền Trân (Dr Pepper) cho rằng so sánh con mình với con nhà người ta chỉ làm hại con mà thôi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất