Nữ sinh da màu đỗ 24 trường đại học của Mỹ, được hỗ trợ học phí 6 tỷ đồng

Aryana Davis, nữ sinh trường trung học Mother McAuley Liberal Arts ở Chicago vừa được chấp nhận vào 24 trường đại học của Mỹ, trong đó có 23 trường dành cho người da màu. Tổng số tiền hỗ trợ tài chính mà Davis nhận được từ các trường trúng tuyển lên đến 300.000 USD (khoảng 6 tỷ VNĐ).

16:01 10/04/2017

Theo ABC News, Ariyana Davis đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào hàng chục trường đại học và cao đẳng nhờ ứng dụng Common Black College với mức phí 35 USD.

Ngoài 23 đại học dành cho người da màu gửi thư mời Davis nhập học, em còn được Đại học Eastern Illinois, trường chủ yếu toàn học sinh da trắng theo học chấp nhận.

Chia sẻ với ABC News, Davis cho biết khi nhận được thông báo từ các trường em rất vui mừng và “thực sự biết ơn”.

9x chia sẻ em sẽ chọn một trong những trường đại học dành cho người da màu, bởi em tin đó là nơi có thể đào tạo ra những người da màu thành công.

"Điều quan trọng nhất là em có thể đến trường và có cảm giác như ở nhà", Davis nói.

Julianne Alvarado, một giáo viên của trường, người đã biết Davis từ khi nữ sinh này mới chỉ là một học sinh năm nhất chia sẻ: "Tôi đã nhìn thấy cô bé lớn lên, thay đổi và đạt được mục tiêu của mình”.

Được biết, Davis muốn học ngành kế toán và quyết định sẽ chọn Đại học Alcorn State ở Lorman, bang Mississippi, để theo đuổi ước mơ.

"Em yêu môi trường thân thiện giống như một gia đình và thích sống trong cộng đồng khăng khít, cũng như những cơ hội mà họ cho em khi tham gia các khóa học danh dự", Davis chia sẻ. 

Ngoài ra, Davis cho biết trong tương lai em muốn lấy bằng thạc sĩ kế toán và trở thành một kế toán viên công chứng.

Thêm một nhân vật truyền thông bị loại khỏi cơ quan an ninh quốc gia Mỹ

Thêm một nhân vật truyền thông bị loại khỏi cơ quan an ninh quốc gia Mỹ

Bà Kathleen Troia McFarland, phó cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Donald Trump sẽ rời Nhà Trắng để ông cố vấn trưởng McMaster rảnh tay hợp nhất quyền lực và cải tổ bộ máy bị chỉ trích là kém hiệu quả này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất