Nữ sinh đạt điểm 10 tiếng Anh giành học bổng nhiều trường đại học Mỹ

My chia sẻ, để giỏi tiếng Anh, đừng ngại nói, đừng ngại sai, chỉ khi tiếp xúc nhiều, nói nhiều thì mới tăng được khả năng giao tiếp và làm giàu vốn từ.

10:00 15/07/2018

Đinh Uyển My, trường THPT chuyên Lê Qúy Đôn, TP.Đà Nẵng, là 1 trong 2 thí sinh đạt điểm 10 môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. My có nụ cười tươi, giọng vui vẻ khi trò chuyện.

Uyển My cho biết, môn tiếng Anh năm nay có nhiều từ lạ. Trong quá trình làm bài thi, My khá tự tin nhưng không dám nghĩ sẽ đạt điểm tuyệt đối. Do đó, khi biết kết quả, My vừa vui vừa bất ngờ. Theo My, đề thi môn tiếng Anh năm nay khá khó, những người trải nghiệm thật nhiều với môn học này thì mới có thể đạt điểm cao.

Uyển My là nữ sinh rất tự tin.

My kể, ngay từ nhỏ đã được mẹ dạy tiếng Anh. My khá hứng thú và đam mê với môn học này. Tuy nhiên, để thành công với môn học, bên cạnh đam mê cần có quá trình tích lũy, trau dồi kiến thức. Ngoài kiến thức học ở trường, ở sách giáo khoa, My thường xuyên học thông qua sách, báo, đọc truyện, xem phim và nghe tin tức bằng tiếng nước ngoài.

Ngoài ra, My tham gia khá nhiều chương trình ngoại khóa, chương trình tự nguyện vừa trau dồi vốn sống vừa giúp tăng khả năng giao tiếp tiếng Anh. My đưa ra lời khuyên, đối với những người học ngoại ngữ thì đừng ngại nói, đừng ngại sai. Chỉ khi tiếp xúc nhiều, nói nhiều thì mới tăng được khả năng giao tiếp và làm giàu vốn từ.

My khá ngần ngại khi được hỏi về những thành tích đã đạt được. My cho biết, được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi Anh của trường từ tiểu học. Cuối năm lớp 10, My đăng ký thi lấy chứng chỉ IELTS và đạt 8,5 điểm. My cũng từng đạt huy chương Vàng kỳ thi tiếng Anh qua mạng toàn quốc, huy chương Vàng kỳ thi Olympic Duyên hải và Đồng bằng Bác bộ, thủ khoa học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố. Và, suốt 12 năm học, My đều đạt học sinh giỏi.

Nữ sinh này tiết lộ, đã nộp hồ sơ xin học bổng khá nhiều trường và được khá nhiều trường chấp nhận như Drexel University, University of Cincinnati, Dickinson College, Earlham College, Fordham University…

My cũng chia sẻ kinh nghiệm giành học bổng của mình. Theo My, bên cạnh điểm trung bình các năm học, điểm thi chuẩn hóa như SAT, IELTS, TOEFL thì chứng nhận thành tích học tập, hoạt động ngoại khóa và bài luận cá nhân cũng là điều rất quan trọng. Ngoài ra, để tạo được ấn tượng với các nhà tuyển sinh, thí sinh ứng tuyển nên có 2 đến 3 thư giới thiệu từ các thầy cô.

Uyển My tham gia nhiều chương trình tự nguyện.

Đối với bài luận cá nhân, các thí sinh ứng tuyển nên bộc lộ được thế mạnh, đam mê đúng cá tính của mình. Điều này sẽ khiến những người ứng tuyển thích thú và cơ hội nhận được học bổng cho học viên sẽ cao hơn.

My đã suy nghĩ rất kĩ, phát hiện mình thích nhất là chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế. Sau đó, cô nàng rà soát, nhờ các anh chị khóa trước tư vấn những trường tốt đối với ngành này. Từ đó, khoanh vùng trường và gửi hồ sơ.

Nữ sinh này cũng khá bất ngờ khi nhận được khá nhiều thư mời học. Sau cùng, My quyết định chọn trường University of Cincinnati, U.C, Mỹ. Đặc biệt, My có nguyện vọng trở về TP.Đà Nẵng sau khi ra trường.

Theo Người đưa tin

Tags:
Du khách tố bị c.ư.ỡ.n.g b.ứ.c sau khi uống rượu ở Dubai

Du khách tố bị c.ư.ỡ.n.g b.ứ.c sau khi uống rượu ở Dubai

Một người đàn ông bị c.á.o b.u.ộ.c c.ư.ỡ.n.g b.ứ.c một du khách tại khách sạn sau khi được cô gái mời về phòng khách sạn uống rượu cùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất