Nữ sinh gốc Việt 18 tuổi tốt nghiệp danh dự cử nhân Cal State Los Angeles

Vào lúc trên khắp miền Nam California, các em học sinh 18 tuổi chuẩn bị tốt nghiệp trung học thì một nữ sinh gốc Việt cùng trang lứa từ thành phố Pomona nhận bằng tốt nghiệp cử nhân trường đại học Cal State LA.

23:00 25/05/2019

Vào hôm thứ Ba ngày 21 tháng 5, Lily Nguyễn bước lên bục nhận bằng tốt nghiệp danh dự ngành Sinh-Hoá và hai ngành phụ Sinh vật  và Tâm lý. Trong bộ đồ tốt nghiệp màu đen, cô sinh viên tốt nghiệp 18 tuổi tươi rói, tràn ngập hạnh phúc, đeo trên cổ một vài sợi dây danh dự cùng với vòng hoa lan.

“Thành thực mà nói, tôi phấn khích khi tốt nghiệp, và chuẩn bị bước sang trang mới trong cuộc đời,” Lily Nguyễn chia sẻ.

Lily được Chủ tịch trường Cal State, ông William Covino vinh danh trong buổi lễ tốt nghiệp. “Cô âý ghi danh vào Cal State LA ở tuổi 13 qua chương trình tuyển sinh sớm dành cho các em học sinh xuất chúng,” ông Covino nói trước sự kinh ngạc của khán giả.

“Đây thực sự là một cơ hội không thể tin được đối với tôi,” cô gái khiêm nhường. “Tôi cảm thấy rất may mắn được tham gia vào chương trình.”

Bố mẹ Lily tất nhiên rất hãnh diện nhưng cũng không kém phần kinh ngạc trước thành tựu của con gái. “Con bé muốn thử, nó muốn tham gia, chúng tôi bảo, được thôi, nếu con muốn thì cứ thử,” ông Than Nguyễn nói về con gái. “Khi 18 tuổi, tôi mới học xong trung học. Thật không thể tưởng tượng được,” bà Lan Nguyễn chia sẻ.

Lily Nguyễn cho hay, sắp tới cô và bạn bè sẽ du lịch sang Nhật chơi vài tuần trước khi trở về nhận học bổng danh tiếng tại Viện nghiên cứu Y tế Quốc gia.

Tags:
'Vũ khí' đất hiếm của Trung Quốc trong chiến tranh thương mại với Mỹ

'Vũ khí' đất hiếm của Trung Quốc trong chiến tranh thương mại với Mỹ

Trung Quốc là bên cung cấp đất hiếm lớn nhất toàn cầu, khiến họ có thể cân nhắc việc hạn chế xuất khẩu tài nguyên này sang Mỹ để trả đũa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất