Nữ sinh gốc Việt được công nhận anh hùng ở Texas

Tờ Times Record News mới đây đăng bài về nữ sinh gốc Việt Ivy Pham sau khi cô được Ban Giáo dục Texas (SBOE), Mỹ công nhận là anh hùng học sinh năm 2021 ở bang này.

22:00 11/10/2021

Times Record News dẫn thông cáo của SBOE về 15 người nhận Giải thưởng Anh hùng học sinh năm 2021 cho hay Ivy đã lãnh đạo hội đồng học sinh và câu lạc bộ của Trường trung học Hirschi với nhiều hoạt động tình nguyện. Ivy còn hỗ trợ dạy học tại một nhà thờ địa phương và tổ chức lớp học trực tuyến cho nhiều học sinh trong lúc đại dịch Covid-19 hoành hành. Cũng theo thông cáo, Ivy là một “lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm và kiến thức”, tình nguyện làm phiên dịch viên cho bệnh nhân gốc Việt tại những bệnh viện và phòng khám địa phương.

Ivy cho hay cha mẹ cô luôn khuyến khích cô làm tình nguyện viên, và họ từng dành thời gian hỗ trợ nhiều người mới đến từ Việt Nam thích nghi với cuộc sống ở Wichita Falls.

“Cách đây khoảng 20 - 25 năm khi cha mẹ tôi đến Mỹ, cụ thể ở Wichita Falls, họ đã được nhiều người ở đây giúp đỡ. Khi ổn định được cuộc sống, họ quyết định giúp những người khác”, tờ Times Record News dẫn lời Ivy chia sẻ và cho biết thêm: “Trong quá trình lớn lên, tôi đã chứng kiến họ hỗ trợ nhiều người. Điều đó thật sự giúp tôi có ý tưởng phục vụ cho cộng đồng của mình…”.

Ivy lâu nay tập trung hỗ trợ người gốc Việt và những người di cư khác. Khi dịch Covid-19 bùng phát, cô bắt đầu tình nguyện làm phiên dịch cho các bệnh nhân gốc Việt và công việc này đã tác động tới quyết định về nghề nghiệp của cô. Ivy hiện là sinh viên năm nhất của Đại học texas tại Austin và dự định theo đuổi con đường trở thành bác sĩ. “Mục tiêu của tôi trong tương lai là trở lại và phục vụ Wichita Falls với tư cách là một bác sĩ”, cô chia sẻ.

Tags:
Những giai đoạn tâm lý du học sinh nào cũng phải trải qua

Những giai đoạn tâm lý du học sinh nào cũng phải trải qua

Du học là ước mơ, khát vọng của rất nhiều bạn trẻ với mong muốn bước chân ra thế giới rộng lớn, hưởng thụ nền giáo dục ưu tú và xây dựng một sự nghiệp tương lai cho bản thân. Thời gian sinh sống và học tập ở nước ngoài sẽ là khoảng thời gian khó quên của bất cứ du học sinh nào. Thế nhưng, theo đuổi giấc mơ chưa bao giờ là việc dễ dàng, và bạn cần có sự chuẩn bị tốt về tâm lý để không biến những năm tháng du học thành một cơn ác mộng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất