Nữ sinh gốc Việt gây ‘bão’ truyền thông quốc tế: 14 tuổi tốt nghiệp cấp 3, 19 tuổi là dược sĩ trẻ nhất bang California, Mỹ

Để trở thành dược sĩ trẻ nhất ở bang California, Mỹ – Kassidy Vo đã phải từ bỏ các trò chơi yêu thích, không được đi đến Disneyland và đi dạo trên bãi biển khi còn đi học.

10:00 02/06/2020

Vào thứ 6 tuần qua, Kassidy Vo đã nhận bằng tiến sĩ dược của trường Đại học Chapman ở tuổi 19, tin tức từ OC Register.

Nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi nhận bằng tốt nghiệp cấp 3, 19 tuổi trở thành dược sĩ trẻ tuổi nhất bang california, Mỹ - Ảnh 1.

Đây chính là Kassidy Vo, người trở thành bác sĩ khi mới 19 tuổi, và là dược sĩ trẻ tuổi nhất bang California

Cha của Kassidy, Andrew Vo từ năm 10 tuổi đã theo gia đình đi tị nạn bằng thuyền cùng nhiều người khác. Trong chuyến hành trình ấy có mẹ của cô, bà Kacie Tran cũng đang theo gia đình đi tìm vùng đất mới.

Như là định mệnh, Andrew Vo và Kacie Tran đã gặp được nhau, kết hôn và sinh sống ở phía bắc Quận Cam. Sau khi có 2 đứa con là Andrew và Kassidy, họ cố gắng chăm lo cho 2 người sự nghiệp học hành tốt nhất, vì đây là thứ mà họ chưa bao giờ có hồi còn nhỏ.

Cách đây vài năm, Andrew đã tốt nghiệp bằng cử nhân tại Đại học Chapman ở tuổi 19. Ở cùng độ tuổi, nhưng Kassidy đã giỏi hơn anh trai của mình với bằng tiến sĩ.

“Em ấy đã từng tốt nghiệp mẫu giáo trong vòng 1 tuần”, Andrew trả lời phỏng vấn trên OC Register. “Ở độ tuổi 14, em tôi đã tốt nghiệp cấp 3 chỉ với 2 năm học”.

Trong khi thành tích của Andrew và Kassidy được coi là thiên tài theo tiêu chuẩn của nhiều người, thì cả 2 lại cho rằng thành công của họ chủ yếu đến từ sự chăm chỉ trong học tập. Khi còn nhỏ, cả 2 đều học tại nhà sau khi bà Kacie Tran nhận ra tiềm năng của họ khi có tốc độ học tập vượt trội. Đến lớp 5, sau khi tham gia show “Ai thông minh hơn học sinh lớp 5” – phiên bản gốc ở Mỹ, Kassidy đã chứng minh rằng cô là người có sự nổi trội hơn nhiều người khác.

Kassidy đã dành hầu hết thời gian vào năm ngoái để trải qua 1 loạt các đợt thực tập, bên cạnh sự giúp đỡ của mẹ, người đã luôn theo sát cô từ nhỏ đến lớn. Nữ tiến sĩ 19 tuổi đã có kinh nghiệm làm việc tại bộ phận dược phẩm của Walgreen, và nghiệp vụ chăm sóc khẩn cấp ở trong 1 đơn vị chăm sóc đặc biệt. Ngoài ra cô còn có thể hỗ trợ bác sĩ trong các khâu điều trị ở bệnh viện.

Bây giờ, Kassidy đang mong chờ 1 giấc ngủ ngon sau khi có bằng tốt nghiệp tiến sĩ dược. Và tiếp theo, cô hy vọng có thể ghé thêm càng nhiều Disney Worlds càng tốt trước khi theo đuổi ngành Y, nơi mà hồi nhỏ cô nàng không thể đi do phải chuyên tâm học tập.

Là 1 người khép kín trên mạng xã hội nên những hình ảnh Kassidy đăng tải trên trang cá nhân khá hạn chế.

Nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi nhận bằng tốt nghiệp cấp 3, 19 tuổi trở thành dược sĩ trẻ tuổi nhất bang california, Mỹ - Ảnh 2.

Chân dung của Kassidy Vo khi còn nhỏ.

Nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi nhận bằng tốt nghiệp cấp 3, 19 tuổi trở thành dược sĩ trẻ tuổi nhất bang california, Mỹ - Ảnh 3.

Có thể gấu Pooh là 1 trong những nhân vật hoạt hình được cô yêu thích.

Nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi nhận bằng tốt nghiệp cấp 3, 19 tuổi trở thành dược sĩ trẻ tuổi nhất bang california, Mỹ - Ảnh 4.

Kassidy Vo cũng không thiếu những lúc lộng lẫy khi tham gia các buổi tiệc.

Nữ sinh gốc Việt gây bão truyền thông quốc tế: 14 tuổi nhận bằng tốt nghiệp cấp 3, 19 tuổi trở thành dược sĩ trẻ tuổi nhất bang california, Mỹ - Ảnh 5.

Và những khoảnh khắc vui đùa cùng hội chị em của mình.

Nguồn: Nextshark

Tags:
Video xe bồn lao thẳng vô người biểu tình ở Mỹ, mọi người chạy tán loạn

Video xe bồn lao thẳng vô người biểu tình ở Mỹ, mọi người chạy tán loạn

Mọi người chạy tán loạn khi chiếc xe bồn lớn lao thẳng vô đám đông biểu tình trên đường liên bang Interstate 35W ở Minneapolis (Mỹ), sau đó họ xúm lại lôi tài xế ra đánh đập.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất