Nữ sinh mang cơm cho người vô gia cư mỗi ngày, sau 1 năm, cô được tặng tấm thẻ liền báo cảnh sát

Đây là câu chuyện nhỏ của Ngọc Mai. Vì nhà nghèo không đủ tiền đóng học, Ngọc Mai phải đến phụ làm buổi tối ở quán cơm 2 giờ mỗi ngày.

12:00 03/12/2018

Lòng người giống như cây trồng, nếu chúng ta tưới vào đó thiện niệm thì sẽ hái được thiện quả, nếu tưới vào đó ác niệm thì sẽ gặt kết cục thảm hại. Gieo thiện niệm sẽ gặt hái lương tri, trồng lương tri sẽ thu hoạch đạo đức, trồng đạo đức sẽ thu hoạch tính cách, gieo tính cách sẽ thu hoạch đời người.

Đây là câu chuyện nhỏ của Ngọc Mai. Vì nhà nghèo không đủ tiền đóng học, Ngọc mai phải đến phụ làm buổi tối ở quán cơm 2 giờ mỗi ngày.

Vì quán ăn mở vào buổi tối nên không ảnh hưởng đến thời gian học hành ở trên lớp của Mai. Công việc này không chỉ giúp Mai có một bữa cơm mà còn được trả thêm 50 ngàn mỗi buổi. Hơn nữa, công việc cũng giúp cô có chút cơm thừa mang về nhà.

Chỉ có điều, mỗi ngày Mai đều phải làm việc đến sau 9 giờ tối mới được về. Là một cô gái bé nhỏ nên lá gan của Mai cũng nhỏ, mỗi ngày đi qua đoạn đường nhỏ tối tăm về nhà, Mai đều chạy rất nhanh.

Một hôm, quán ăn quá đông khách nên Mai phải làm thêm và về trễ hơn mọi ngày. Đồ ăn mà khách để thừa rất nhiều nên cô mang về một ít thịt gà quay. Trong lúc đang nhắm mắt chạy băng qua con hẻm tối tăm không đèn để về nhà, Mai bất ngờ lao trúng vào người đàn ông muốn cướp đồ. Mai vội lùi người lại và ngay lúc đó một người vô gia cư bên đường đã dùng tay đấm vào mặt người xấu một đấm. Thấy vậy, người xấu kia liền bỏ chạy và Mai thì vô cùng sợ hãi. Sau đó, Mai vội cúi đầu nói lời cảm ơn người vô gia cư kia nhưng thấy ông không nói lời nào mà chỉ hướng cặp mắt về phía túi đồ ăn cô mang về. Thấy vậy, Mai nghĩ chắc là người đàn ông vô gia cư này đói lắm nên đã đưa túi đồ ăn cho ông.

Về đến nhà, Mai vẫn còn chưa hết sợ. Nếu như không phải là người đàn ông lang thang giúp đỡ, Mai không biết còn xảy ra chuyện gì nữa.

Từ đó về sau, mỗi ngày trở về từ chỗ làm, Mai đều cầm cho người đàn ông lang thang một hộp cơm và ông cũng bảo vệ cô đi qua con hẻm.

Cứ như vậy, một năm trôi qua, hai người đã trở thành bạn thân thiết và rất hiểu nhau. Mùa đông, Mai đem cho ông chiếc mũ lông và quần áo rét cũ đến giúp ông mặc cho bớt lạnh. Mùa hè, Mai cũng không quên mang cho ông mấy bộ quần áo mùa hè. Mỗi lần nhận đồ Mai đưa cho, người đàn ông chỉ biết gật đầu mà không nói lời nào.

Hôm đó, theo thường lệ, Mai vẫn đem cho người đàn ông vô gia cư hộp cơm. Không ngờ rằng, sau khi nhận cơm, người đàn ông lại đưa cho Mai một tấm thẻ ngân hàng. Trên tấm thẻ còn có số mật mã được viết bằng bút chì. Ngọc Mai nghĩ, thẻ ngân hàng của người vô gia cư hẳn là chắng có tiền đâu. Tuy nhiên, cô vẫn đến ngân hàng kiểm tra. Nhìn số dư trên tài khoản Mai không khỏi giật mình, bên trong có số tiền hơn 50 triệu. Mai nghĩ, dù rất cần số tiền này nhưng không thể nhận được. Tuy là mỗi ngày Mai mang cơm cho ông nhưng cũng hai bên giúp đỡ nhau.

Hôm sau, Mai trở lại tìm người đàn ông vô gia cư kia để trả lại tấm thẻ thì không thấy đâu nữa. Không còn cách nào khác, Mai liền báo cảnh sát. Dưới sự giúp đỡ của cảnh sát, cuối cùng Mai cũng tìm thấy người đàn ông vô gia cư này. Hơn nữa, từ thông tin trên tấm thẻ, cảnh sát cũng tìm thấy được người thân của ông.

Lúc này Mai mới biết, ông vốn là người chuyên kinh doanh buôn bán hoa quả, nhưng đột nhiên bị đãng trí bỏ nhà ra đi. Người thân cũng đã tìm ông rất nhiều lần mà không thấy. Lần này may nhờ có Mai họ mới tìm được người thân của họ. Còn về phần Mai, sau khi gặp mặt, cô đã gửi trả tấm thẻ ngân hàng. Tuy nhiên cô đã bị từ chối. Họ nói với Mai: “Khoản tiền này Mai nên nhận lấy, nếu không có Mai giúp đỡ hẳn là người thân của họ đã nguy hiểm đến sinh mạng rồi.” Đúng là, gieo nhân nào thì gặt quả đó. Gieo thiện tâm thì nhận được phúc báo.

Tags:
Máy bay rơi trúng trung tâm trị liệu cho trẻ tự kỷ ở Mỹ

Máy bay rơi trúng trung tâm trị liệu cho trẻ tự kỷ ở Mỹ

Chiều 1/12, một máy bay hạng nhỏ rơi trúng một tòa nhà ở Fort Lauderdale, Florida, Mỹ, khiến ít nhất 2 người chết và 1 người bị thương.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất